Lần đầu viết ngọt nên có chút đoạn tưởng ngược, xin mọi người thông cảm
1.
Hôm nay là một người rất bình thường.
Chỉ là chả hiểu vì sao Atsushi lại hẹn Dazai ra con sông hai người lần đầu gặp.
"A, Dazai-san! Em ở đây."
Atsushi vẫy tay chào vừa khi thấy Dazai xuất hiện, vẻ mặt cậu có phần hứng khởi như có chuyện gì đó hạnh phúc vừa xảy đến.
"Ừ tôi đây. Vậy cậu hẹn tôi ra để làm gì?"
Là một người thuộc dạng thông minh hàng đầu, nhưng Dazai lần này không thể phân tích được điều gì khiến cậu học trò của mình làm vậy.
"C-chuyện là-là..."
Cậu nhóc ngập ngừng nói, mặt đỏ dần sau theo những câu từ càng ngày chập chờn.
"Cậu cứ nói đi, giữa tôi với cậu đâu có gì phải ngại."
"Là-là...Em yêu anh Dazai-san!"
Lời nói liền nói hết song mặt của nhóc hổ đỏ bừng như trái cà chua, dần từng tí một liếc lên nhìn phản ứng của Dazai.
Còn Dazai rất ngạc nhiên khi nghe lời tỏ tình của cậu học sinh mới lớn của mình, cậu định chạy nhưng biết chạy không kịp, định chuyển sang chở vờ ngất thì biết rằng mãi cũng không né được nó.
"Cậu-cậu vừa n-nói th-thích tôi HẢ?!"
Lời bày tỏ này như một cái tát đối với Dazai, anh chưa từng nghĩ mình sẽ được người khác thích, từ đầu đã cố gắng cho người khác càng ghét mình càng tốt nhưng tại khoảnh khắc này thế giới quan của anh đã sụp đổ hoàn toàn.
"V-vâng, và em muốn anh làm bạn- bạn t-trai của em."
Còn Atsushi cũng chẳng khá hơn khi phát ra những ngôn từ đủ khiến cậu chui xuống lỗ.
"Từ từ, để tôi bình tĩnh lại đã."
Atsushi giơ đôi mắt mong chờ của những thiếu nữ mới biết yêu là gì khiến Dazai cảm thấy như mình đang đi lừa trẻ con vậy.
"Xin lỗi nhưng tôi không có tình cảm với cậu. Tôi chỉ coi cậu (cùng lắm) như em trai mình thôi."
Dazai nuốt chữ "cùng lắm" vào để không muốn tổn thương thêm trái tim vừa bị crush từ chối của cậu bé vừa đến tuổi bước chân vào đời.
"Vậy hả, em đã hiểu."
Sắc mặt cậu tối sầm xuống cùng giọng nói tràn trề thất vọng, kì lạ nó lại có chút vô cảm như đang dự tính điều gì.
Anh biết nhưng không quá để ý vì anh không nghĩ cậu sẽ làm gì quá đáng.
2.
Sáng hôm sau cả hai dù vẫn cố cư xử bình thường nhưng cái bầu không khí gượng gạo khiến rất nhiều người có chút khó chịu.
"Dazai! Cậu vẫn không chịu viết báo cáo mà lại để đàn em làm hộ cho vậy!"
Kunikida lấy sách đập vào đầu Dazai chỉ là nó không có tí xi nhê gì với cái tính vô liêm sỉ của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alldazai] Lypophrenia & Toska
FanfictionNhư tiêu đề nói thì bộ này ra mắt để thỏa cơn nghiện Alldaz nhưng nếu chỉ đăng trên hai bộ kia thì trôi mất cốt truyện nên lập truyện mới luôn