PROLOGUE

2 1 0
                                    



PAGlalakbay sa gitna nang dilim,puno anng puot at lungkot kasabay ng mga awit at himig ng ibon,paano kung pamilya mismo ayaw sayo?paano kung sila ang dahilan kung bakit ka naghirap?


Pamilya,napaka gandang salita na dapat ay puno nang ligaya,ngunit sakin ay pinadama ay sakit na walang hanggan.


Naiingit ako sa iba twing gagala ako sa plaza,masaya sila naglalaro,nagkukutyaan,ngunit ako ay naka tanaw sakanila sa malayo.


Si ate,panganay dapat gagabay sakin pero parangpinupush nya ako sa mga sekswal na bagay kaya ako nagbukod sakanila,


Si Kuya,ang sumunod kay ATE,Minsan pag lalabas akong madaling araw madidinig ko ang silid nya na parang may umiyak,akala ko nga nuon isang nakakatakot ang nangdoon,pero hanggang sa lumaki ako,nauunawaan ko na ano ang nakakatakot na gina ni kuya,


nagtatalik sila ni Ate.



Pwe,nandidiri ako sakanila,si Inay pumayapa na ilang taon nang nakalipas,elementary palang ako kaya lagi nila akong pambunutan ng galit dahil sinisisi nila ako sa pagkamatay ni inay,lalo na si Itay,halos binaboy nya ako.



Kaya nung nag highschool ako,bumukod ako,nangungupahan ,nagtratrabaho,kahit minaltrato ako ng mga anging amo ko dahil isa daw akong musmus na walang alam sa gawain,may alam naman ako di ngalang ako perfect na magaling talaga.


Nung buhay pa si inay,sinusuklayan nya ako lagi nyang sinasabi ni pagmay mangyari daw sakanya iisipin ko raw na nasa tabi ko sya lagi,syempre bata lang ako non kaya umo-o ako,,,little did i know,isa pala yung paalam na kahit kailan diko malilimutan.



"Sol"


Lumingon ako sa likuran ko,si Samuel pala,ang anak ng nag aalaga sakin hanggang grumaduate ako ng highschool,


"Sam,"bati ko.


"Uwi nadaw sabi ni ermats"napatitig ako sakanya,unusual parang nahihiya sya sakin,


"Oh?bat ka nahihiya Sam?crush moko?"pagbibiro ko pa,alam ko naman na may pag tingin sya sakin,ewan koparang naiilang ren ako minsan.


"Bibig mo may buntot Sol,mandiri ka nga,"sabay talikod nya,at mabilistumakbo,


hahah napikon ata,palibhasa di mamin amin eh.


"Sandali Sam!"gagi ang bilis tumakbo ng gunggung ha?


-------


"OH,Sol?bat ka pawis?nasaan si Sam?"agad na bungad ni Mama,adpted parent ko.


FLASHBACK


Nakilala ko sila nung nasa plaza lang ako natutulog,nawawala ata si Sam nun,tas sakin sya pumunta para humingi ng tulong,haha nakakatuwa,bobo talaga sya, sakin eh parang bata ren naman ako non eh,isip bata,1st year hs ata ako.


hindi ko alam anong gagawin ko non kaya sabi ko nalang na maglaro kame,pala iyak kasi si totoy,kaya naglaro kame hanggang sa may tumawag sakanya,ermats nya,iyak ng iyak ermats nya akala nya kinidnap,wala pa namang pang runsom ermats nya.



Kaya nagpasalamat si Ermats sakin,akala ata nya ako ang tumulong kay Sam na tumahan,appartly yes,heheh iyakin.


Tinanong nila ako kung bakitang dungis-dungis ko at pagala gala sa plaza,sinagot ko sya na wala akong pamilya tska dito lang ako naninirahan,,,tumindig ata puso nya kaya inalok nya ako na sakanya nalang muna,pabalik ng utang na loob sakanila,,


syempre nakakatakot naman pag sa plaza lang ako lagi,pakitang malakas kase ako eh,yan napala,kaya umo-o ako sakanila,mabuti naman sila na tao,tinuring ako na parang anak nila.


END


"Huh?wala paba dito nay?"sabay punta ko sa silid nya,


Aba wala ha?saan ba yun pumunta?


"Nay pagabi na wala pa si Sam!'sumbong ko,


Lagi kame nagsusumbong simula bata pa akme dahil may usapan kame na kung sino ang nahuhuli dumating sa bahay,o lumagpas ng alas 5,sya ang mag huhugas ng pinggan at mag saing.


Ayos,di ako makapag hugas,sa balon pa naman kame maghuhugas,tska gabi na hahaha,lagot talaga si totoy,asan pala yon.


Lumabas ako sandali baka nandoon ila Aling Nena,nandon kasi si Jelay,si jelay ang kalaro namin nuon,mas close ata sila ni Sam kase sakin,mas matanda kasi ako ni Jelay,2 taon ata ahead ko sakanya,samantalang si Sam,1 lang,


17 ako tapos si Sam 16,si Jelay 15.


-----


"TOTOY NANJAN KA-----"


Natigil ko ang pag tawag sakanya dahil sa nakita ko.


whatthefuck?


They kissed.


"S-Sol.."sambit pa ni Sam.


Agad ako tumalikod sa nakita ko,teka bakit ako nakaramdam nito?


Sakit.katulad ng nararamdaman ko pag minaltrato ako nila Ate.


I-I'M JEALOUS?????


---


SALAMAAATT MGA MAHAL SA BUMASA!

HANGGANG SA SUSUNOD NA NAMAN NA CHAPTER//



BAKIT NGA BA NAKARAMDAM SI SOL NG SELOS?IS SHE LIKE HIM?LOVE?


XXXDDD SUBAYBAY LANG!!!










You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 01, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Always,Choose,YouWhere stories live. Discover now