Chapter 7 - Marian's Friends

93 7 0
  • Dedicated kay Jackielyn Ibañez Padlan
                                    

After 4 months~

Christine's POV

Ang daming nangyari mula nung nawala ang boyfriend ni marian na si jake halos mabaliw yan si marian eh pero syempre kami kaya mga super friends nya kaya pilit namin syang inintindi at dinamayan. Yan ang tinatwag na tunay na kaibigan oh diba ? Haha. Anyway sa ngayon mejo okay okay na sya pero syempre hindi padin sya nakalimot ayaw padin maghanap ng bagong mamahalin ang lola nyo! Ang choosy ni marian eh mdami naman syang mangliligaw of course! magaganda kaya kaming 4 noh kaya madami kaming mga suitorSSS. Hahaha pero sbagay nag mana mana lang ata mga choosy din kami wala padin may bf sa tropa haha.

" Ms. Dela Torre May problema ba ? Kanina ka pa ngumingiti at parang may kausap ka jan." Prof namin.

Tumingin sakin ung tatlong mga nakakaloka kong mga friendss. mga nag si are you insane look.

hahaha mga loka loka tlga.

" Mga loka loka!" Binulong ko saknila

" Ah Ma'am nothing. May naalala lang po ako. " Me

Hahha hindi ko nga pla nabi sainyo may class ako ngaun kwento ko ng kwento sainyo hahaha hayaan nyo na wala akong paki sa prof namin na yan baka sumbong ko pa sya sa owner.

mabuti pa ituloy nalang natin ang pakikipagkwentuhan natin kanina. Pero bago ang lahat mag papakilala muna ako sainyo syempre! Ako si Christine Dela Torre kaibigan ko na ung tatlong loka loka since grade school! super tagal na diba ? 2nd yr college na kami ngayon oh hanga kayo noh? Hahaha. Kaya alam na namin ang mga weakness at kung ano pa alam na namin ng isa't isa eh sa tagal ba naman ng friendship namin buti nga hindi pa kami nag kakasawaan hahaha. Joke lang Love ko kaya ung tatlong un! 

Tama na nga next time na ulit mag POV pa naman ako eh. Basta makikilala nyo din kami ng husto. Hahaha.

End of Christine's  POV

Tricia's POV

Si Tin nabaliw nanaman noh ? Wag nyo nga pinapansin un baliw un! Hahaha. Btw I'm Tricia Mae Villafuerte. & The Daughter of the owner of this university! Haha. Mayaman kami eh. Pero samin 4 si Marian talaga ang pinaka mayaman kaso hindi nga lang masyadong halata saknya hindi naman kasi maarte yan simple lang sya ewan ko ba saknya basta ako mayaman! hahaha.

" Ms. Villafuerte, Are you ok? Prang katulad ka din ni Ms. Dela Torre " Prof

" Of course ma'am im super ok" Me

Hahahaa. Si Tin kasi eh nahawa ako napa sarap ako sa pag kwento sainyo eh nahalata din tuloy ako. Patanggal ko yan prof na yan eh panira ng moment.

Ung dalawang lola si marian at bella naman binigyan nila ko ng Isa ka pang nababaliw jan look. tusukin ko mga mata ng lokang mga lola to eh! 

Ako naman pinakyuhan ko sila hahaha. mga letche kasi. sabi ko eto kayo.  .../..

Hahaha. Ang bad ko ba ? Hindi naman sanay na kami sa isa't isa kaya ok lang yan hahaha. 

End of Tricia's POV

Bella's POV

" May i go out ? " Me sabay tayo ko.

" With me? " May umepal.

Then tinignan ko sya with deadly stareee. tumahimik naman buti hindi narinig ng iba.

Tumango naman ang prof ko.

Oh ayan nakalabas na ko ng room pupunta ako sa CR. Alam nyo ba kung bakit ? Syempre para mag pakilala din sainyo. Sila Tin kasi mga baliw hindi nag iisip kaya nakita ng prof namin kaya ako sa CR para wlang sisita. Talino ko diba? Ako kaya sumunod na pnaka matalino samin 4, una kasi si marian. Ako nga pala si Isabella Marie Swan? Akala nyo ako si bella ng twilight noh ? Pero syempre joke lang mas mganda ako kay bella ng twilight My name is Isabella Marie SUAREZ. Hindi SWAN ok ? Describe ko nalang sarili ko sainyo, Mayaman,maputi.Browneyes,matalino,tahimik, mejo may pag ka boyish daw kasi ang pananamit ko parang katulad kay bella ng twilight pero hindi ko sya idol ah baka sya may idol sakin gaya gaya sya. Ako ang nauna sa style na un noh! Gayagaya tlga ung bella na un kasi ang dad ko Chief of Police parehas nun kay bella. Tss idol talaga ako at isa pa wala akong kapatid at si dad at mom hiwalay na nag asawa na ng iba si mom kaya nakatira ako sa dad ko. Daddy's Girl ako eh. Pero di tulad ni bella wala akong boyfriend na vampire or mala edward ang peg. 

"Ma'am Bella ok lang kayo? Nag ppractice ba kayo sa salamin makipag usap ? " 

May epal nanaman. Bwiset lang. Hindi na talaga nawalan ng epal sa mundo.

" Wala. " Sagot ko sa janitress

Eh kasi kaya nga ko lumbas ng room para hindi ako mhuli ng prof dito naman sa CR may umepal na janitress baka gusto nyang isumbong ko kay dad? Kainis. masama bang makipag usap sa salamin? Tanggalin ko ulo nya eh.

End of Bella's POV

---

ok ba? nakilala nyo na mga friends ni marian. hahaha

----

I Was Born To Tell You I LOVE YOU. ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon