"Ano. Bumangon ka na dyan. Ikakasal ngayon ang kapatid ko kaya bumangon ka na!" Iyon ang sigaw na gumising sa akin. Umiling muna ako bago marahang tinignan ang pinagmulan niyon. Nakapamewang ito habang may dalang sandok.
"I told you to sleep early yet you didn't listen. Dinamay mo pa iyong anak ko. Susko naman Rumulo. Matanda ka na!" She shouted again. Mas lalong lumawak ang ngiti ko habang nakatingin sa asawa. Pero tila mas lalo lamang itong nagalit ng makita ako.
"Tumayo ka nang peste ka!" She shouted more louder.
"Good morning love" I greeted her bago siya hinalikan sa noo. Kahit na sumigaw siya araw-araw para gisingin ako ay ayos lang. As long as they are with me I'm okay for that.
Nakita ko namang sumilip mula sa pinto namin ang panganay ko habang naka senyas na manahimik. Tumango ako sa kaniya bago siya tuluyang lumisan.
"Huwag ka daw sumigaw sabi ng panganay mo. Tulog yung kapatid niya kaya lower your voice love. Mamaya pa ang kasal. Don't worry you'll won't be late" nakangiti kong saad bago ako sumipol. Pero nahampas lamang niya ako ng sandok.
"Letse. Alas nuebe na ng umaga. Alas dose ang kasal walang hiya ka. Mag seset up ka pa sa simbahan gonggong ka!" She shouted again. Napatingin naman ako sa wall clock to confirm and it was indeed 9 in the morning.
"Fuck it Issa. Bakit ngayon mo lang ako ginising" I told her while I crumple out of the bed.
"Aba. Kasalanan ko? Hoy Romulo. Sinasabi ko sayong letse ka na huwag mag puyat pero nag puyat ka pa. Ginigising kita Mula alas otso gago ka" muli niyang sigaw sa akin. Ngumiti na lamang ako sa kaniya before giving her a light kiss and go inside the bathroom to take shower.
This is our own love story. Hindi perpekto pero kontento na ako. And I will wish to live long for them. They are my keys while I am the chain. This love was our perfect happy ending.
—*
Hi. This is the ending of Chained Love. It was hard to fall for the person who was confuse to whom he will stay but it's good when you finally work things out.
Larissa and Raiko's story reach there ending and we will welcoming the story of Larissa's cousin Arianna so see you there again.
My Villain Prince is the book number 3 of El señorita series.
BINABASA MO ANG
Chained Love (El Señorita Series #2)
RomansaIsang malaking pag kakamali ang pag sabi niya ng 'I do'. Ang akala niya ay isang malaking kasinungalingan lamang ang lahat ng naganap na iyon. Isang Magandang panaginip na nag daan sa buhay niya. Noong una ay ayaw niya sa lalaki para sa sarili...