Epison 0: Phát hiện mới nhất của vệ tinh nhân tạo

5 1 1
                                    

"Ngày xx/xx/20xx, các nhà khoa học qua vệ tinh nhân tạo đã phát hiện 1 hòn đảo lạ ở giữa Thái Bình Dương. Các nhà khoa học đưa ra nhiều giả thiết cho rằng đây là do lỗi phát quang và truyền tait thông tin ăng-ten của vệ tinh nên mới không phát hiện sớm hơn, cũng có người cho rằng đây là dẫn chứng cho thuyết nước biển đang giảm sút nên ta mới có thể phát hiện ra hòn đảo này... "

-"Nè nè, Kai-san, cậu có xem bản tin tối qua không, cậu nghĩ giả thuyết nào hợp lí hơn. "

Tôi mất 1 lúc lâu để suy nghĩ. Cô bạn Aoi này của tôi không hề quan tâm đến ngành khoa học tự nhiên này lại đột nhiên hỏi tôi khiến tôi nhất thời không theo kịp được.

-"Có thể là do mực nước biển rút xuống làm lộ ra hòn đảo, mà theo như hình ảnh của vệ tinh thì hòn đảo ấy khá to, mà ảnh chụp vệ tinh theo tỉ lệ các nhà khoa học công bố là 1:500.000 thì ước chừng hòn đảo ấy trên dưới 7000 m², mà nếu xét theo giả thuyết mực nước biển rút thì khả năng đảo đó có người sống là rất thấp. Còn chưa xét đến việc hòn đảo nằm ngay trên rặng núi lửa khiến khí hậu ở đấy không mấy dễ chịu, dòng hải lưu không ổn định nên muốn tới đấy khá khó khăn, cho dù có đến được nhưng khả năng cao chỉ có các động vật lưỡng cư sống, họ nếu muốn đi phải đầu tư rất nhiều nhưng xác suất rủi ro cao nên nếu có ai xung phong đi đến đấy không biết gọi là ngu ngốc hay dũng cảm nữa. "

Tôi vừa nói vừa mò từ ngăn bàn chiếc điện thoại rồi mở ảnh chụp từ vệ tinh được công bố lên.

Tôi là Kai Fukuwa, năm cuối Cao trung. Còn người đối diện cũng là người đặt cho tôi câu hỏi đó là Aoi, cô bạn hàng xóm của tôi.

Gần đây khắp nơi đều đang bàn tán rất nhiều về việc xuất hiện hòn đảo cách biệt với nền văn minh thế giới. Hòn đảo lặn khỏi nền văn minh hiện đại tận sâu dưới đại dương nay lại trồi lên làm nổi lên không ít lời bàn luận của mọi người và tất nhiên là có cả tôi- một người đam mê bộ môn khoa học khô khan này.

Tôi vẫn luôn thắc mắc là không biết có 1 tác động lực nào đó để khiến hòn đảo này trồi lên hay không chứ mực nước biển không thể nào rút nhanh đến mức chỉ trong vòng nửa năm liền không có bất kì điều kì lạ ở khu vực đó nay lại xuất hiện 1 hòn đảo thì hết sức vô lý.

-"Haizz, không nói nữa không nói nữa. Mà nè Kai-san, cậu làm bài tập chưa đó. Làm rồi thì cho tớ mượn được không. Đi mà Kai-sama, hãy cứu rỗi con người sắp bị bà la sát..."

-"Rồi rồi bà tổ tông của tôi. Đây, cầm lấy, nhanh lên đi còn có 15 phút thôi đó. " Tôi mò từ trong cặp cuốn vở bài tập Hóa rồi đưa cho cô bạn Aoi.

-"Ui cảm ơn ân nhân, tại hạ sẽ nhanh chóng trả lại cho người." Aoi hăm hở đón nhận cuốn bài tập của tôi như thể coi nó là vật Hoàng đế ban cho.

'Hôm nay trời có vẻ âm u nhỉ ?' Tôi hướng mắt ra ngoài cửa sổ và mong rằng trời sẽ không mưa vì hôm nay cả tôi và Aoi đều không mang theo ô. Thời tiết giữa thu mà bị dính mưa chính là cơn ác mộng của mỗi đứa học sinh chúng tôi.

~-------0o0-------~
Đây là bản thảo đã được lưu trong máy tui khá lâu rồi nhưng tui lại không có ý định triển khai nó.

1 phần vì cốt truyện nó khá xàm với văn phong tui không được tốt lắm.
Phần nữa là do tui không có nhiều thời gian, mà cho dù có thì thật sự tui cũng không có niềm đam mê lắm về việc viết lách.

Nên là ai lỡ sa chân vào cái hố này thì cho tui xin lỗi vì có lẽ cái ngày hố này lấp xong chắc phải đến mấy năm sau lận.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 03, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đảo không người Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ