My Bestfriend My Boyfriend

83 3 4
                                    

Author's note : Pasensya na po :"> first tym lng po kc ee. :)

sana po magustuhan nyo :)

PROLOGUE

paanu kung my instant BESTFRIEND ka ?? at hindi mo inaakalang mgiging BOYFRIEND mo sya ?? :))

Chapter One - Bagong Buhay Paaralan

"Bestie!" -sigaw ng bestfriend kung si Sophia Mikael Guzman

"oo sandali na lng! maglalagay lng ako ng salamin" - ako

"nkakainis ka nman bestie ee antagal tagal mo!"

"Tss" un lng nasagot ko! kc nman ngmamadali maya pa amn umpisa ng enrollment!

"Tapos nglalagay kapa ng salamin! kya ka tuloy inaasar na NERD ! HAHA!"

....oo ako si NAOMI KYLIE VILLAFUERTE ang tinatawag nilang NERD ! ee bket ba sa mas gusto kung nkasalamin kesa sa nka contact lens ee. :) mayaman kme OO mayaman :) HAHA sbi nila maganda dw ako ? my makinis na balat, red lips tss, matangos na ilong asaken na dw lahat MATALINO pa xD TOP 1 KC AKO SA KLASE NMEN..MAGANDA TALAGA AKO ! un lng masasabi ko.. kc nman lahi nmen ang artista lage nga iung pinamumuka ni BESTIE ee. uu BESTIE ku sya khet ganan yan ! xD since birth bestie na kme :D haha mgkaibigan kc mga parents nmen kaya ganun na din kme;)

 OK BACK TO REALITY!!

"here i come bestie ! - sigaw ko

"nasigaw kapa dyan late na tayo !"

yan lng ang di nmen mapagkasunduan dati pa. :D mabagal ako kumilos at sya nman ayaw nya ng nag i intay ! hihi :">

"oo na sakay na" oo my kotse ako sbe ku nman sa inyo myaman ako :D

(sa skul)

"bestie ! ang ganda ng skul mo ! :) -sophia

"hmmp! mas mganda kung kasama kita dito !"

"bestie pasensya kna huh! kelangan ee"

"sige na nga drama drama pa!"

pumunta na agad kme sa office ng skul na papasukan ko sa ATENEO nga pla ako mg aaral .BIGTIME ? hihi:">

(pag kapsok nmen ni bestie ibinigay kuna agad ung mga form ku sa isang mukang matandang dalaga ! pagkatapos nun umupo na kme. di din naimik si bestie mukang natakot din ee. haha :D)

"uhmm miss villafuerte?"- ung mukang matandang dalaga !! xD

"umm. opo ako nga po yun"

"sa next week na ang pasukan bukas bumalik ka dito para makuha muna uniform mo"

"ah sige po salamat"

umuwi na kmi ni bestie agad nman akong nkatulog 

zzzzzzzzzzzzzz...

Chapter two-  Goodbye Bestie :(

KINABUKASAN..

"anak bangon na!!- si mommy "malelate ka ihahatid mupa si Sophia!"

bigla akung npabangon at isinout ang salamin ko. nakalimutan kong ngaun nga pla ang alis ni BESTIE..

 agad akung nagbihis at pina andar ang kotse ko. hindi na nga ako nkapag paalam ky mommy ee.

tinawagan ku muna si Bestie..

Calling..<Bestie>GANDA

haha sensya na kau sya nglagay nyan ee.

"Hello NAOMI KYLIE VILLAFUERTE"- sigaw nya.. agad kung iniwas ang cp ko. ansaket kya sa tenga! AARRGGHHH!!!

"ui Bestie pasensya kna huh. nalate ako ng gising papunta na ako.. ge bye na!! wag ka munang aalis hah! :))"sabay paharurot ng kotse ko! aus lng may lisensya nman ako ee.

<Sa Airpot>

pagkababa ko. hinanap ku agad sina TITA at TITO

Ayun Si BESTIE!

"Bestie!"-sigaw ko

"ui bestie buti nkaabot ka.kala ku dina kita makikita ee. "

"drama mu huh.!"

saka ku lng napansin na muka pa pla akung bgong gising..

"uh bestie CR lng ako, mg aayos muna ako mua akong ewan dto ee!-sabay tawa 

"ah sge bestie dalian mu huh."

agad akung pumunta sa CR syempre LADIES ROOM alangan amang sa MEN'S ROOM edi nkita kupa mga alaga nila! HAAH xD tama na NAOMI!

Chapter Three- First Impression >.<

 haha!! grabe! antahal ku don huh! syempre para maayos ako pg lumabas..

pagkalabas ko tatawagan ku sana si mommy kso..

Calling...<Mommy ko!>

"uhm. hello po ma!" sakto nmang tumatawag na pla si mommy

"ah anak naka abot kaba dyan?"

"ah opo mmmy muntik na nga pong hindi ee"

"ah cge anak kinamusta lng nman kita ee"

"ah cge po Babye!"

.  .habang nilalagay ko ang IPHONE ko .HAHA pinagkalandakan talga! haha so.. habang nilalagay ko bgla na lng..

BOOOGGGSSHHHHH!!! (haha sound effect po yan! enxa huh! ;)

aray diku lam may nabunggo pla ako! grabe ang PGI nya *.*

kaso...

"ARAY ANO KABA! HINDI KA BA MATINGIN SA DINADAANAN MO!!!-sigaw nung lalake

syempre nang galaiti na talaga ako! ako na nga tong nagtaob GRABE! nakakapangatal ng NERVES! hihi:"> sarili ku po yang salita..

"AH PASENSYA NA HUH! ANG KAPAL KAPAL MO AKO NA NGA ITONG NAGTAOB ..EXCUSME USO PO ANG MGSORRY SIR!!"- syempre tinodo ko na ! nakakainis kaya! GgGgrrrr!!

"alam mo miss nerdy gurl na maputi o kung anu man ang tawag sayo!! wala akong kasalanan ikaw ang bumangga saken kaya HINDING HINDI ako magsosorry!"-sigaw nya!

sabay tabig saken..

. . ah ganun huh!!!

"HOY! PARA SABIHIN KO SAYO! NAOMI KYLIE ANG PANGALAN KO!a ng yabang yabang mo kla mo kung sino!!"-sabat ko!1 haha hindi ako mgpapatalo nu..!!

pero sa totoo lng hindi ako ganito sa skul kc nga ang akala nila NERD ako.KJ. pero hindi nman HALATA nman db ? db? haha!

pgkasigaw ku nun. tumingin lng sya at sinabing

"WATHEVER!"-sabay tuloy ng paglalakad

grabe!nakakairita talga!

SOPHIA'S POV

 ah HI ako si SOPHIA MIKAEL GUZMAN ang Bestie ni Naomi ..oo matagal na kming mgbestfriend lhat sinasabi nya sken ..pero ako hindi lhat! 

sinundan ku na sya sa my CR antagal nman kse ee!! kso my nkita ako! si STEPHEN sya ang first love ko yan ang hindi ko sinabi ky Naomi..hindi ku alam kung bket hindi ku snabe sa knya! parang ayaw ko lng.. walang parin syang pinagbago.suplado,pogi,malakas ang appeal.yan ang nagustuhan ko sa knya at mabait sya.. kilalang kilala ku na sya kc dati ini istalk ku sya..oo kala ku move on na ako pero ngayung nkita kuna ulet sya! bglang bumalik ang lahat.. sayang lang at paalis ako.. BABALIK NMAN AKO.. BABALIKAN KITA STEPHEN!

NAOMI'S POV

Grabe ! kakabanas ung lalaking yun!

"Ui Bestie aalis na ako!!"- sigaw ni bestie

"huh!1 babye! kakainis ka nman ee.babalik ka huh!"-sabay yakap

"cge na papaiyakin mu pa ako ee."

"cge babye;) chat tau huh!! :))"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 30, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Bestfriend My BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon