Phần 1. Nhận định về thế giới này

2 1 2
                                    


Bạn có cảm thấy rằng bạn hiểu rõ về thế giới này. Liệu thế giới này có giống như những câu chuyện tình cảm mà bạn được nghe. Chẳng hạn như Bạch Tuyết, Lọ lem. Liệu chúng ta có giống như Lọ lem được tiên đỡ đầu giúp có được tình yêu của chàng hoàng tử không. Hay là chúng ta phải tự cố gắng lấy được trái tim của người mình thích. Vậy thì.... sau đó chúng ta nhận  lại được cái gì. Đối vói bản thân tôi, thì từ lúc mà con người phát triển có nhân cách, có bộ não thì thế giới này đã chính thức trở một nơi ở bận thỉu của hàng vạn con người giả tạo. Họ cùng mang lên mặt sáu bảy chiếc mặt nạ rồi lại vui vẻ nói chuyện với nhau một cách giả dối. Thật kinh tởm. Bạn có cảm thấy giống như tôi không. Thật sự thì tôi cảm thấy quá mệt mỏi vì phải mang những chiếc mặt nạ giả dối đó hằng ngày. Nhưng mà nếu tôi bỏ chiếc mặt nạ ấy ra thì chẳng khác nào tôi đang tự giết chính bản thân mình. Ước gì có ai đó cho tôi mượn bờ vai để tựa vào một lát. Tôi quá mệt rồi. Hàng ngày, tôi luôn cố gắng tìm cho mình một lí do để sống. Thôi khỏi đi vì :

" Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, mà không ổn thì  đành chịu thôi "

Bạn có từng thử nói ra cảm xúc của mình cho gia đình bạn chưa. Còn tôi thì thử rồi. Bởi vì tôi ngây thơ tin rằng gia đình là nơi mà tôi có thể tin tưởng, có thể sẻ chia mọi điều. Nhưng mà tôi đã sai, lúc đó tôi nhận ra rằng:  " Nếu không thử thì không thể biết được                                       câu trả lời, nhưng khi thử rồi bạn mới hiểu rằng bạn không nên thử ".

Vậy thôi thì chúng ta đừng nói nữa nhé, nói ra cũng vậy thôi. Nếu chúng ta làm không được thì đừng cố. Cố quá sẽ thành sai lầm.Các bạn biết không, hồi nhỏ tôi đã từng rất thích mấy chú công an. Bởi vì mấy chú đó bảo vệ luật pháp, công lí và cả sự công bằng nữa. Cho đến bây giờ tôi thấy mình đã nhầm to, vì sự thật là:   " Luật pháp chưa bao giờ   một lần công bằng với chúng ta, luật pháp chỉ công bằng với họ thôi ". Thế giới đã và luôn luôn là một sai lầm của đấng tạo hoá. Ai cũng lừa gạt nhau, chửi mắng, đâm sau lưng nhau, phản bội nhau. Trên đời này, bất kì ai cũng đang lợi dụng nhau bởi vì họ có giá trị. Kể cả gia đình bạn cũng đang lợi dụng bạn để mọi người ghen tị với họ, để họ có sĩ diện. Chỉ cần bạn hết giá trị thì họ sẽ bắt đầu chửi mắng, đánh đập và sỉ nhục bạn. Họ bắt đầu than rằng: " Tại sao tao lại sinh ra một đứa bất tài và vô dụng như thế, mày nhìn bạn bè mày xem có ai ngu giống mày không". Bạn bè chơi lâu năm không ngần ngại, tuỳ lúc đâm sau lưng bạn. Rồi sau đó, nó lại đeo mặt nạ nó lên và an ủi bạn. Việc đó, cứ lặp đi lặp lại nó tuỳ hứng điều khiển bạn như một con rối do vở kịch nó tự dựng lên và chơi đùa bạn. Sau khi bạn hết giá trị lợi dụng nó sẽ bỏ bạn đi hoặc có thể nói là nó sẽ cho bạn thẳng vào thùng rác. Thế giới này là vậy đó. Thật tàn nhẫn đúng không. Chúng ta chỉ có thể tiếp tục bị lợi dụng và lại tiếp tục khoác lên mặt mình những chiếc mặt nạ. Tôi thật lòng cảm ơn vì mình được sinh ra và cũng thật lòng xin lỗi vì tôi không thích cuộc sông tôi được ban tặng.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 03, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Lí do để bạn và tôi sốngWhere stories live. Discover now