Meri's POV
Hmmmm... Kami ni Kuya? Magbobobonding? Hindi ba araw-araw kaming magkasama? Bat kailangan pa magbonding?
"Kuya seryoso ka? Pati tayo? Hindi kaba kuntento na magkasama tayo palagi sa bahay?"
"Ay oo, kaya nga kita inaaya 'e."
Pshh.. Sarcastic. -__-😑
"Ano masasabi mo?" Tanong ulit ni Kuya.
"Hmmm.... Kasi Kuya, hindi kaba nasasawa na palagi naman tayo magkasama? Diba bonding naman yun?" Tanong ko sakanya.
"Kaya nga, pero gusto ko naman balikan yung mga past memories natin. Naalala mo ba yung pinicturan tayo ni Dad na parang sinasakal kita? 17 pa ako tapos 12 kapa. Tapos girlfriend ko pa si...."
"Okay Kuya, tama na, alam ko na kung sino yun."
"Alam mo ba kung nasaan nakalagay yung album na puro pictures natin nun?"
Inisip ko kung saan nakalagay yun, nandun sa kwarto ni Dad.
"Wait lang Kuya 'a. Kunin ko lang." Linapag ko muna yung kutsara at tinidor ko malapit sa plato.
Pumunta na ako sa kwarto ni Dad para kunin yung album photo. Nakita ko ito dun sa malaki niyang cabinet.
Bumaba ako saka pinakita ito kay Kuya. Linapag niya ang kutsara at tinidor. Umupo ako sa couch. Tumabi naman si Kuya sakin. Magkatabi kami dun sa couch, yung position namin, hawak-hawak ako ni Kuya sa balikat habang fliniflipp ko yung pages.
Nakita namin yung mga photos. Parang feeling ko naiiyak ako dahil... Miss na miss ko narin ang mga pangyayari na ito. Masyado itong precious.
Flinipp pa namin yung mga pages, nakita namin yung photo na nakasakal sakin si Kuya habang ako, mukhang takot na takot. Nakita ko rin yung 4 photo selfie namin ni Kuya nung bata pa kami.
Ang cute. Naalala ko tuloy, nangyari ito dahil nabadtrip ata si Kuya nun dati kay Ate Clare. Nag-away daw sila dahil daw nagseselos si Ate Clare sa mga babaeng pumapaligid kay Kuya. Kaya nung umuwi si Kuya sa bahay, ako ang nagpasaya sakanya. Jusko lang, I really hate that b*tch. Buti nga nagbreak na sila ni Kuya 'e. Tapos itong girlfriend ni Kuya ngayon, mas boto ko!
Reasons why I hate her it's because, maarte, maselosin, tamad mag-isip, feeling super ganda... Well, totoo namang maganda siya, pero wag naman niyang isipin na perpekto siyang tao! Grabe naman yung ganon! Naisip ko na, before you ask people to be perfect, why don't you be perfect yourself! Diba? Feeling mo perpekto ka pero hindi naman! Tsaka, isa pang sobrang inis na inis ako kay Ate Clare, it's the thing na ang baba ng tingin niya sa mga taong mas lower level sakanya! Nakakairita lang talaga!
Tsaka, reasons rin kung bakit nagbreak si Kuya at si Ate Clare dahil sakin. Haha! Syempre, loko plans right?
Flinipp pa namin yung ibang pages. Tiningnan ko ito. May isa kaming picture ni Kuya, kasama ko yung mga iba niyang kaklase at iba ko ring kaklase. Nakasimangot kami. Haha!
Napansin siguro ni Kuya na medyo namumuo luha ko kaya ang ang ginawa niya, sinandal niya ako sa balikat niya. "Shhh... Memories lang yan 'no. Wag kang iiyak. Kung umiyak ka, magiging slave kita."
Bigla ako napauponng maayos saka hinampas siya sa braso. "Sige Kuya! Kung naging slave mo ako, wait until I'm freed and take my revenge. BWUAHAHA!"
"Edi ano naman revenge mo?"
Lumapit ako sakanya. "I will do everything for you guys to break-up." Bulong ko sakanya. I smirked.
Nanlaki ang mata niya dun sa sinabi ko. "Okay fine! Forget about what I said!"
BINABASA MO ANG
Mahal Kita.....BAKLA!
Teen FictionBakit sa hindi lalaki pa ako nagmahal? Malas ba talaga ako? Tanga ba talaga ako? O talagang ginawa ito ng tadhana? -Meri Tasoro Credits to the cover by: @taehubae