Michael's Pov
Kanina pa ako andito sa court hinihintay ko siyang dumaan pero hindi ko siya nakita. Minsan naiinis ako sa girlfriend ko kasi hindi siya pala labas at once a week lang kami mag kita.
Nakita kong papalapit sa akin si Rey
"Pre, Girlfriend mo ba si Gee Ann?" tanong niya sakin kunot noo ko siyang tiningnan
"Hindi. Bakit?" Tanong ko naman
"Ah.. wala lang" tapos umalis na siya
Kasama ko si Gee Ann at Rey tuwing pupunta kami ng court o kahit saan kasama si Rey minsan nagtataka na ako pero hinayaan ko na lang.
KINABUKASAN, naisipan kong pumunta ng court sa hindi inaasahan nakita ko si Gee Ann at Rey ng mag kasama sa Clubhouse nakaupo habang nagtatawanan. Hindi ko na sila pinuntahan baka nakakaistorbo lang ako sa kanila. Pumunta na lang ako sa court para maglaro
5pm ng maisipan kong umuwi. Napadaan ako sa Clubhouse wala na sila duon tapos na siguro mag lampungan. Babae lang yan hindi dapat yan iniiyakan marami pang iba jan.
Ilang araw akong nasa bahay. kain, nuod, at tulog lang ang ginagawa ko. Hindi ako nalabas.
Isang araw naisipan kong pumunta ng court. Kala ko walang tao kasi walang naglalaro pero may naririnig akong dribble ng bola pumasok ako. nakita ko si Rey pala yon.
"Rey.." tawag ko sa kanya lumingon naman siya sakin at pinasa sakin yung bila shinoot ko ito. tumingin ako sa kanya.
"Pwede ba tayo magusap?" He nod at umupo kami sa bleacher
"Ano namang paguusapan natin pre?" Tanong niya
"May gusto ka ba kay Gee Ann?" Tanong ko naman sa kanya tumingin siya sakin tas ngumiti
"Oo Michael, kami na nga eh" sabi niya at ngumiti
para naman akong nabato sa kinauupuan ko. So sila na pala hindi ko alam. kasalanan ko naman eh kung sinabi kong kami ni Gee Ann hindi niya ito liligawan at hindi magiging sila. tumingin ako sa kanya ng seryoso.
"Eh pare Girlfriend ko si Gee Ann eh" sabi ko na ikinawala ng ngiti niya at naging seryoso ang tingin niya.
"Sabi mo wala kayong relasyon? tapos ngayon sasabihin mong kayo." sabi niya tapos tumayo siya bigla tapos umalis na.
Gusto ko siyang sapakin. tumayo nadin ako pupuntahan ko siya kailangan ko siyang makausap.
nagdoorbell ako at nakita ko siyang lumabas ngumiti siya sakin pero hindi ko siya nginitian. Pinagbuksan niya ako ng pintuan at dumiretso kami sa sala nila.
"hmm. napadalaw ka beb? gusto mo ba ng juice, wat--" I cut her
"Madali lang ako dito gusto lang kita makausap" tiningan ko siya with my cold stare parang naman itong nagtataka
"Bakit mo sakin yun ginawa ha Gee Ann? bakit kaibigan ko pa? why?! Why of all people bakit si Rey pa?!" nagulat siya sa sinabi ko at parang anytime iiyak na siya. I smirk
"Ang galing mo! Napaniwala mo akong mahal mo din ako, masaya ka na ba ha Gee Ann?! nagawa mo na kaming pagsabayin ng kaibigan ko!" napatawa ako siya naman umiyak na ng tuluyan. napailing na lang ako.
"Beb I'm sorry , I'm sorry I can explain please let me explain" sabi niya habang umiiyak hahawakan niya sana ako pero umiwas ako.
"Beb? Ang Lakas din ng Loob mong tawagin akong Beb! pagkatapos mo akong gagohin?! let me clear this don't you ever call me Beb because were over you and me are over" at umalis na ako sa kanila tinawag niya ako pero hindi ko na siya pinansin.
Pagkatapos manyari yun hindi na ako nagpakita pa sa kanya, pero may araw na nakikita ko siya kapag nasa court ako, nakipag relasyon ako sa mga babaeng may gusto sakin pero hindi ko sila gusto laruan lang sila para sakin pag natapos na kami magagalit sila sakin kasi kala nila mahal ko sila pero kala lang nila iyon.
sabi nga ng mga kaibigan ko ang sama ko daw magmahal sabi ko sa kanila hindi ko sila mahal sila yung may gusto sakin. Sabi ko sa sarili ko hindi muna ako magmamahal muli.
Pumunta yung pinsan kong si Troy sabi niya punta daw kami ng Manila para magtrabaho pumayag ako.
After 8 Months..
Sa loob ng walong buwan trabaho lang ang inatupag ko hindi ako nakipagrelasyon. Pero makulit talaga ang tadhana at may nakilala akong babaeng sa unang tingin masungit pero maganda at simple lang. Niligawan ko siya. Susubukan ko ulit makipagrelasyon walong buwan din yun siguro handa na ulit ako umibig.
Isang buwan ko siyang niligawan at sinagot niya ako masaya ako kasi gusto ko talaga siya siguro mahal na kahit masungit siya. dun siguro ako na attract sa kasungitan niya.
ang pangalan niya ay Jahra mahal na mahal ko yan at ramdam kong mahal na mahal din niya ako.
Sa buhay natin hindi natin maiiwasan ang masaktan lalo na pagpumasok ka sa isang relasyon diyan mo mararamdaman ang saya, selos, lungkot, at ang MASAKTAN kung hindi ka nagmahal hindi yon matatawag na pagmamahal kung hindi ka MASASAKTAN.
END
_______________________________________________________________________
XOXO
jha♥