Lagi nalang late sa pagpasok si Ashanti sa Trabaho,secretary pa naman siya ng Gwapong CEO ng companya pero sobrang woman lover.Sa Tuwing malalate siya ng pasok mag ala protesta ang bibig ng gwapong binata palibhasa kasi di laki sa hirap kaya kung makapagsalita ay akala mo ay hari.
Pinagpapawisan na si Ashanti ng malamig at bubuong pawis na akala mo ay lalamunin na siya ng lupa baka kasi sermonan na naman siya ng kanyang manager. Ikaw ba naman laging dakdakan kapag nalalate di ka pa ba mahihiya. “What Time is it?” bulong sa kanya ni Ashton ang kanyang The Boss NextDoor ang Hottes Boss in the world. “Sir! 7:30, 30 minutes late sir!” Habang hinahawi ang kanyang buhok patagilid. “30 minutes late? You a Liars, you are 1 hours and 30 minutes late Ms.Ashanti Perez”. Mahinahong Boses habang inaayos niya ng kanyang kwelyo.
“Nalate po kasi ako ng gising Sir!”. Nakayukong nagsasalita.
“Ashanti is not my Fault”
“Promise Sir! Hindi na ako malalate.” Habang nakataas ang kamay na parang na nunnumpa nan aka ngiting tagumpay.
Ipinagtimpla ni Ashanti si Ashton ng Coffee na kahit na siya napagalitan malambing kasi si Ashanti kahit sa kanyang mga kaibigan minsan nga pinagkamalan siyang jowa nito sa sobrang sweet.
“Sir Coffee?” Iniabot niya ang kape at nakatingin kay ashton ng masinsinan
“Thanks!” Tipid nitong baling at tuloy parin sa ginagawa
“Sir Ashton gusto mong masahe?” Malambing naboses nito.
“No thanks , Do your work!”
Lumabas si Ashanti para asikasuhin ang mga papeles ng may biglang tumawag sa kanyang phone na motorola na panahon pa ni Magellan. Nakalagay na pangalan na nag miscall ay HARRY STEPPARD at agad na pinatay ni Ashanti ang tawag.Niyaya niya si Ashton mag Lunch Break.
“Sir Gusto mo ng tokneneng?”
“Tokneneng? Anong klaseng pagkain yon?” Sarkastikong Boses?
“StreetFood like fishball,kikiam,squidball,kwek-kwek” Pagpapaliwanag ni Ashanti kay Ashton
“Hindi ako nakain ng ganon!” Angal ni Ashton
“Saan tayo kakain?”
“I Have to go, Excuse me!” Paalam nito
Magisang kumakain ng pansit si Ashanti sa Canteen di kasi siya sinabayan ng kanyang Manager na masyadong KJ sa sobrang daming babaeng kinakama.
Gabi na at di parin pinapauwi ni Ashton si Ashanti kahit wala ng ginagawa.Kausap niya ng kanyang girlfriend at PS ang kanyang mga girlfriend.
“Sir Baka gusto niyo linisin ko na yong mga paperworks niyo” Singit nito pero parang walang naririnig si Ashton.
“Shhhh!” Baling nito habang busy na nakikipag usap sa telepono.
“Sarreh! Ok Sarreh! Yabang nito kung di kalang gwapo !”
“May sinasabi kaba kung wala ka namang gagawin pakiusap umuwi kana!” Arogante nitong Boses.
“Alam mo kanina ko pa gustong umuwi inaantay ko lang yong permiso mo hindi naman ako ganun kabastos!” Sabay talikod at humahakbang palabas ng Opisina.Agad na Humarang si Ashton sa Pintuan at naka-kunot ang noo
“What did you say? Ms.Ashanti Perez” Sarkastikong Boses nito?
“Excuse me sir uuwi na ako!”
“I am The Boss Next Door and my Slave!” Halos nakasubsub ang muka nito kay Ashanti
“Slave, Sir Hindi niyo ako Slave sekretarya niyo ako !” At inusog ang muka ni Ashton
“Simula ngayon you are my slave!” Nagbabangang Boses ni Ashton
BINABASA MO ANG
The BOSS Next Door
FanfictionLagi nalang late sa pagpasok si Ashanti sa Trabaho,secretary pa naman siya ng Gwapong CEO ng companya pero sobrang woman lover.Sa Tuwing malalate siya ng pasok mag ala protesta ang bibig ng gwapong binata palibhasa kasi di laki sa hirap kaya kung ma...