Kozume Kenma đi từng bước chậm chạp trên con đường phủ đầy bóng tối. Chẳng biết nơi anh đang đứng là đâu, mọi thứ xung quanh đều thật lạ lẫm. Phía xa xa dần xuất hiện một thứ ánh sáng mờ ảo mộng mị, chẳng biết vì sao những người xung quanh anh đều đang hướng tới đó. Một cánh cổng kì quái lù lù xuất hiện trước mắt, mà trên đó có khắc những chữ Hán tự kì quái, dù là sách báo hay mạng xã hội, Kenma cũng chưa từng nhìn thấy qua.Anh thận trọng bước qua cánh cổng đá to lớn, một thứ sắc đỏ bi thương len lỏi khắp mọi ngóc ngách. Bầu trời cũng nhuốm một màu đỏ thẫm như máu, hai bên con đường dài hun hút không nhìn thấy điểm dừng cùng những ngọn nến đỏ cháy âm ỉ.
Và bỉ ngạn mọc ở khắp mọi nơi.
Kozume Kenma dường như đã nhận ra điều gì đó, nơi đây phải chăng là con đường Hoàng Tuyền sâu thẳm mà thế gian vẫn luôn truyền miệng.
Anh đi mãi, đi mãi, đi rất lâu cho tới cuối con đường, có một dòng sông nước đỏ như máu, một cây cầu đá nhỏ bắc ngang qua dòng sông. Chẳng cần nghĩ cũng có thể đoán ra được, có lẽ đây chính là sông Vong Xuyên và cầu Nại Hà trong truyền thuyết. Vậy là anh thật sự đã chẳng còn trên dương thế nữa rồi sao, mọi thứ dường như thật chóng vánh.
Kenma đi đến bên đá Tam Sinh, trên đó khắc lại toàn bộ những chuyện mà bản thân mỗi vong hồn đã phải trải qua ở kiếp sống trước, dù là buồn vui đau khổ hay bất hạnh, đều được ghi chép đầy đủ lên đó. Anh cứ chăm chú đọc từng chữ một, vẻ mặt cũng chẳng có thay đổi gì mấy, chẳng đau buồn hay bi thương. Cho đến khi anh đọc đến đoạn ký ức năm 16 tuổi, Kenma khóc rồi, vừa nhìn thấy cái tên Hinata Shoyo thì nước mắt anh đã rơi không ngừng.
Năm 16 tuổi, Hinata Shoyo xuất hiện và bước chân vào cái cuộc sống đầy tẻ nhạt của Kozume Kenma. Em cứ như ánh sáng ngày hè, rực cháy và tràn đầy năng lượng. Chính em đã kéo Kozume Kenma ra bên ngoài để cùng thưởng thức thế giới đầy tươi đẹp đó. Sự xuất hiện của Hinata dường như đã cứu rỗi lấy linh hồn đầy mặc cảm và u ám của Kenma. Anh dường như được sống thêm một lần nữa, một cuộc đời mới đầy hy vọng và chẳng còn gì phải bận tâm.
Kozume Kenma vừa gặp đã yêu, anh yêu Hinata Shoyo từ giây phút em xuất hiện. Cái thứ tình cảm mà người đời hay gọi là yêu từ cái nhìn đầu tiên, nó đeo bám Kenma đến mãi về sau. Ngày mà Hinata Shoyo đồng ý hẹn hò với anh, anh cảm thấy đó là ngày đẹp nhất từ lúc mình được sinh ra cho đến hiện tại.
Hai người cứ bình lặng mà bên nhau, cùng nhau trải qua quãng thời gian đại học vất vả, rồi cùng nhau quay cuồng tất bật tìm công việc mưu sinh. Kozume Kenma cuối cùng cũng dành dụm đủ tiền để mua một chiếc nhẫn, dự tính sẽ cầu hôn người yêu nhỏ bé của mình vào buổi hẹn hò kỷ niệm 8 năm yêu nhau. Mọi thứ đã ổn định, anh muốn dành cho Hinata một danh phận, để anh có thể đường đường chính chính bên cạnh và chăm sóc em cả đời này. Vậy mà bây giờ Kenma lại đứng ở nơi đây, và phía bên kia cầu Nại Hà chính là Âm gian rộng lớn.
Vụ tai nạn tàu hôm đó khiến cho hàng chục sinh linh vô tội từ giã cõi đời, dù cho đã được đưa đi cấp cứu, Kenma vẫn chẳng thể nào chống chọi nổi những đau đớn thể xác mà vụ tai nạn mang lại. Kozume Kenma không thể ngừng khóc, nếu như không kéo em lên chuyến tàu định mệnh ngày hôm đó, nếu như chịu nghe lời em đợi chuyến tàu sau thì giờ đây mọi chuyện đã ổn. Chẳng biết em bây giờ như thế nào, em có đau đớn hay không, em có ổn không.