Chương 18

6.2K 547 97
                                    

★ Mệnh Trung Vô Tự
(Số mệnh không có con cái)

Khương Dương thực sầu.

Chủ Công quá bận rộn với nghiệp lớn phục Sở, ngày đêm vất vả, lại giữ mình trong sạch, chưa bao giờ sa vào tửu sắc. Thậm chí dưới sự trị vì của Chủ Công, Sở quân cũng trở thành binh tướng có đạo đức nhất thiên hạ, không cưỡng ép bắt bớ dân nữ, ức hiếp dân chúng.

Đây vốn nên là chuyện tốt, mà không phải phiền não.

Thẳng đến khi bị việc Cố gia Trung Châu muốn hiến mỹ nhân nhắc nhở, Khương Dương mới kinh ngạc phát hiện Chủ Công nay đã hai mươi tám, bên người đến cả tì thiếp hầu hạ cũng không có, chứ chưa đề cập tới con nối dõi. Chuyện này liền không thể nào nói nổi.

Mấy năm nay, tuy Khương Dương không coi việc này trở thành vấn đề, cũng đứt quãng nhắc tới với Chủ Công vài lần, nhưng Chủ Công đều lấy lý do "Nghiệp lớn chưa thành" để chống đẩy, lúc ấy không cảm thấy thế nào, lần này Chủ Công lại tiếp tục tránh không nói tới, Khương Dương bắt đầu thật thật sự sự lo lắng.

Khương Dương sầu đến cái quạt lông trong tay dường như cũng trọc mất một khoảnh, còn nhất thời không chú ý, đã quên đề phòng Nhan Pháp Cổ, bị Nhan Pháp Cổ túm được đúng lúc.

"Khương huynh," Nhan Pháp Cổ vung phất trần, thân mật khoác cổ người ta, "Đi, bần đạo tính cho ngươi một quẻ xịn, không thu tiền."

Khương Dương vung một chân đá bay hắn: "Ngươi cút đi! Tháng sau là đại thọ bốn mươi của ngươi rồi, còn không biết xấu hổ xưng 'Khương huynh' với ta, lão tử nhỏ hơn ngươi bảy tuổi đấy, Nhan huynh, ngươi sao có thể không biết xấu hổ mọi lúc mọi nơi?"

Nhan Pháp Cổ biết nghe lời, đổi đường ngay: "Đệ đệ tốt, vì sao mặt mày lại tràn đầy u sầu, nói cho ca nghe, ca tính tính giúp ngươi."

Khương Dương đảo mắt xem thường.

"Ba anh thợ giày còn hơn một Gia Cát Lượng, không chừng kể cho ta nghe một chút, ngươi tự nhiên lại rộng mở thông suốt ấy," Nhan Pháp Cổ từng bước dụ dỗ, cuối cùng còn nhẫn tâm nhỏ máu, "Cho ta tính một lần, lần tới ta sờ bài ma tước với ngươi."

Khương Dương là cao thủ xuất thiên, dần dà chúng tướng Sở quân đều không thích chơi với hắn. Sờ bài với hắn, tương đương với việc chạy tới cúng tiền cho hắn.

Khương Dương lắc lắc cây quạt, làm bộ làm tịch thở dài: "Nhan huynh cố ý muốn chia sẻ u sầu, mọi người đều suy nghĩ vì Chủ Công, ta cũng không đạo lý đi giấu giếm."

Nhan Pháp Cổ nịnh hót: "Khương huynh lo lắng hết lòng cho Chủ Công, đúng là mẫu mực của quân ta."

Hai người ngươi khen ta ta khen ngươi, thổi phồng lẫn nhau, hoà thuận vui vẻ mà đi đến ổ đoán mệnh của Nhan Pháp Cổ, rồi Khương Dương mới đi vào chủ đề chính, nói cho Nhan Pháp Cổ nghe chuyện Chủ Công không muốn thực hiện chung thân đại sự.

Nhan Pháp Cổ hừ hừ hai tiếng: "Bần đạo còn nói cái gì? Lần trước ngươi nhất định lấy Địch tiểu ca để bịt miệng ta, nếu thành thành thật thật để bần đạo tính, nói không chừng giờ Chủ Công đã đang ôm mỹ nhân rồi."

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ