★ Thắng Xong Trói Về ★
Trung Châu là châu nhỏ nhất trong số mười hai châu, so với nửa Thanh Châu còn nhỏ hơn, tổng cộng chỉ có chín thành trì.
Nó nguyên là đô thành của Yến Triều, năm đó tứ đại danh phiệt và hoàng thân quốc thích đều tập trung ở nơi này, phú quý truyền thừa, hiện giờ phần khí thế của vương đô thiên tử ấy không còn sót lại chút gì.
Lục Dực tấn công Trung Châu thuận buồm xuôi gió, tuy không truyền kỳ bằng Địch Kỳ Dã tam chiến định Thanh Châu như vậy, nhưng cũng chiếm hết thượng phong, còn phát một lần tiểu tài ở thành Thuý Bích.
Trong quá trình, chỉ có duy nhất một lần vấp váp đó là lúc đánh Kỳ Vân Sơn, may mắn Chủ Công kiến thức uyên bác, trước khi xuất binh đã nói cho hắn về địa hình độc đáo của Kỳ Vân Sơn. Nếu không phải biết trước, e rằng dù thắng cũng là thắng thảm, Lục Dực thật sự có chút nghĩ mà sợ.
Nhưng đi qua Kỳ Vân Sơn rồi, bốn thành còn lại Lục Dực coi như đã là vật trong lòng bàn tay hắn, hoàn toàn có thể chậm rãi đánh, buông tay cho đám thủ hạ vớt chỗ béo bở để nuôi quân nuôi ngựa.
Hắn trăm triệu không ngờ tới, con vịt đã nấu chín còn có thể bay.
Lại còn không phải bị tứ đại danh phiệt tha đi mất, mà là Địch Kỳ Dã, người một nhà này.
Nhắc đến lại cáu, ngày ấy Lục Dực thảnh thảnh thơi thơi rót nước mài dao (1), từ tốn đánh thành Gia Lân ở Yến Đô, bỗng nhiên phương xa có một đoàn binh mã xa lạ lao tới từ phía Đông Nam. Lục Dực còn tưởng rằng gặp phải mai phục của tứ đại danh phiệt, mặt suýt nữa sợ bay màu, thủ hạ cấp báo, nói nhìn thấy vương kỳ Sở Cố.
Chẳng lẽ Chủ Công lại phái người tới? Hoặc là, Chủ Công đích thân đến?
Tâm tư Lục Dực nhanh nhẹn, nháy mắt nhớ đến cuộc nói chuyện của Chủ Công với hắn trước khi xuất chiến, có lẽ Chủ Công thật sự có hứng thú không nhỏ đối với việc tấn công Trung Châu. Nhưng nếu nói năng lực thuỷ chiến của Chủ Công có thể chấm chín điểm, thì lục chiến cũng chỉ còn sáu điểm mà thôi, lấy nhân phẩm của Chủ Công, không có khả năng vào lúc hắn đã sắp đánh xong rồi lại tới giật quân công của hắn.
Thủ hạ do thám lại báo, nói đó là Địch Kỳ Dã, tới trợ giúp tướng quân đánh Trung Châu.
Lục Dực cười.
"Bảo hắn lăn về Thanh Châu đi."
Nhưng Địch Kỳ Dã người ta căn bản không có gặp hắn, dẫn theo tinh binh tuỳ tiện cắt ngang qua chiến trường, trực tiếp lao đi đánh Thuần Thành rồi.
Lục Dực mắng một tiếng mẹ nó, dẫn theo binh lính của mình đánh một trống làm nên tinh thần, ra sức hăng hái đánh hạ thành Gia Lân, sau đó chạy thẳng đến Dương Thành, bắt đấu đua tốc độ đánh thành với Địch Kỳ dã.
Kết quả thua.
Địch Kỳ Dã đã giành trước một bước phá được Thuần Thành, dẫn theo binh mã đi bộ tới Dương Thành, chờ chúc mừng Lục tướng quân đánh hạ Trung Châu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...