★ Hư Danh Kiếp Trước ★
Cố Liệt nhẹ nhàng phẩy tờ giấy một chút, đánh giá như đang ghét bỏ: "Không học vấn không nghề nghiệp, còn dùng thơ lung tung."
Bài thơ 《 hành hành trọng hành hành 》 này nói về nỗi sầu hận biệt ly của người phụ nhân khi nhớ mong trượng phu đi xa nhà, trước không nói tới việc nó không thích hợp để dùng giữa quân thần, chỉ nói về chuyện ai là người đi xa, thì cũng nên là Cố Liệt đang an toạ ở đại doanh viết cho Địch Kỳ Dã đang xuất chinh ở bên ngoài.
Khương Dương xấu hổ mà thanh giọng, cắt đứt dòng suy nghĩ tự mình quơ cả mình vào của Chủ Công, chắp tay tạ tội, nói: "Cái này, ước chừng là Địch tiểu ca bị Khương Thông lừa gạt. Khương Thông từ nhỏ đã thích dùng mười chín bài cổ thi để trêu chọc cô nương, bị tộc lão phạt quỳ từ đường bao nhiêu lần, xem ra vẫn chưa biết sửa. Mạt tướng thân là đường huynh, có lỗi thiếu sót trong dạy dỗ, xin thỉnh tội thay cho Khương Thông."
Truyền thuyết ít ai biết đến này rất thú vị, Cố Liệt cười khẽ tỏ vẻ lý giải: "Hẳn chỉ là vô tình mắc lỗi. Vẫn luôn có câu người không phong lưu uổng thiếu niên, cũng không cần trách móc hắn nặng nề quá."
Khương Dương suýt nữa lập tức thuận miệng tiếp một câu, thế sao chẳng thấy ngài phong lưu gì hết vậy, bọn ta đều ngóng trông ngài phong lưu lấy một lần đây.
Nhưng rốt cuộc Khương Dương thận trọng, vẫn nhịn xuống, nghĩ tới nghị luận trong tộc, thuận thế thử: "Vốn dĩ trong quân chỉ có Chủ Công và tướng quân còn chưa thành gia, nhưng chớp mắt Bệ hạ cũng đã có con nối dõi rồi, Địch tiểu ca lại vẫn lẻ loi một mình. Cũng không có trưởng bối thu xếp cho hắn......"
Cố Liệt hoàn toàn không nghĩ tới vấn đề này.
Dù sao từ kiếp trước Địch Kỳ Dã đã không vợ không con, ngoại trừ đánh trận cái gì hắn cũng lười đi làm, còn đeo cái thanh danh phong lưu, càng đến giai đoạn về sau càng bị đẩy lên cao, dù có người nhớ nhung hắn cũng bị các loại nhân tố khiến cho nghỉ hết nhớ nhung.
Hiện tại Cố Liệt đã hiểu, kiếp trước Địch Kỳ Dã căn bản không muốn có bất cứ quan hệ gì với người khác, chuyện này cố nhiên có duyên cớ đã từng bị phản bội ở thế giới khác, nhưng bản tính kiêu ngạo, quá sạch sẽ của Địch Kỳ Dã và những khác biệt trong quan niệm giữa hai thế giới cũng là một nguyên nhân quan trọng.
Điều này đã giúp Cố Liệt vạch trần toàn bộ cái tiếng phong lưu giống như một câu đố của Địch Kỳ Dã.
Tin đồn về tính phong lưu của Địch Kỳ Dã ở kiếp trước, loại trừ những thứ bắt bóng bắt gió vô căn cứ, có ba sự kiện mà mọi người truyền có bài bản hẳn hoi: Một là vừa vào Sở quân đã đòi có tỳ nữ; hai là thu xướng kỹ của Thiên Hương Lâu làm thị nữ Hầu phủ; ba là hoài nghi có sở thích Long Dương.
Chuyện thứ nhất, đời này Cố Liệt đã biết là do Ngao Qua gây khó dễ, xoá bỏ nó ngay từ lúc ban đầu.
Chuyện thứ hai, phát sinh vào thời điểm trong kiếp trước khi Cố Liệt vừa mới đăng cơ.
Lúc đó thiên hạ mới ổn định, do Bạo Yến loạn thế và mấy năm liên tục chinh chiến, trăm nghiệp khó khăn, chờ phục hưng. Ba giáo Nho Đạo Thích (1) đều nhắm vào vị trí quốc sư còn trống. Mà ý muốn ban đầu của Cố Liệt là hy vọng trăm nhà đua tiếng, nên không tính toán thành lập riêng Quốc Học. (2)
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...