Diana's POV
"Ma papasok na ako sa paaralan bye ma."sabi ko kay mama.
"Bye anak."sabi ni mama."Ayyy!!!!! anak ang baun mo kunin ko muna yung baun mo ohh ito o kainin mo yan ha."sabi ni mama sa akin.
"ma wag kang mag-alala kakainin ko ito syempre luto mo ito eehhhh."sabi ko sa kanya.
"dumating na ako sa school may bigla lang tumawag sa akin si Audrey at si Sofia the first este Sofia pala yun nagmamadali silang pumunta sa akin ano kaya ang sasbihin nila sa akin?"
"Diana may prom tayo sa susunod na friday nakita namin kanina sa bulletin board malapit sa office ng principal."sabi ni Audrey.
"Exited na ako ikaw Diana exited ka na ba?"tanong ni Sofia sa akin.
"Ako hindi masyado."sabi ko sa kanila.
"oh saan ba si julia?"tanong ni Audrey sa akin.
"May lagnat si julia mukhang hindi raw siya papasok sabi ng kanyang mama kanina sa akin."sabi ko sa kanila."Nag ring na ang bell bye punta na ako sa room namin"sabi ko sa kanilang dalwa."
Lunch time.......
Audrey's POV
"Sofia naispan ko ito kanina kung dadalawin kaya natin si Julia sa kanila bahay."
"Sige pagkatos ng ating Klasse."sabi ni Sofia.
"Diana pupunta kami ni sofia mamaya sa inyong bahay at sabay na tayong punta sa bahay nilang Julia."sabo ni Audrey.
"Ano ba ang dadalhin nakin kang julia mamaya?"tanong ko kay Diana.
"Pink roses gustong-gusto niya yun kasi tuwing pumunta kami sa flower shop pink roses ang palaging binibila niya."
Diana's POV
"Pagkatapos ng aming klasse umuwi na ako kaagad sa aming bahay."
"Ma manu po."
"Ma may prom kami sa susunod na friday ma hindi na lang siguro ako sasali lakilaki lang yun ng gastos."sabi ko."Anak sumali ka na lang para ma enjoy ka kung ganun magrenta ako ng susuotin mo."sabi ni mama.
Diana!!sigaw ni Audrey at Sofia.
"Ma punta muna ako kina Julia ha."
"O sige."Audrey's POV
"Hi tita nasaan po ba si Julia?"tanong ni Sofia.
"Nasa kwarto niya."
"pumunta kami sa kwarto ni julia."
"Julia kamusta na ba ang pakiramdam mo?okay ka lang?"tanong ni Audrey.
"Ohhhhhh sa akin ba itong pink roses?"
"Ohh sa iyo yan."sabi ni Audrey.
"Hindi pa ako patay."sabi ni Julia.
"Bakit hindi mo ba yan nagustuhan? sabi ni Diana gustong-gusto mo daw ang pink roses."sabi ni Audrey.
"Ano ba ang okasyon???"tanong ni Julia.
"Bakit kailangan pa ba ng okasyon kung magbigay ka ng bulaklak."sabi ni Audrey.
"Salamat nag-abala ka pa tama ka hindi kailangan ng okasyon kung magbigay ng bulaklak."sabi ni Julia.
"Baba muna kayo dito mag meryenda kayo."sabi ng mama ni Julia.
"Pagkatapos namin mag meryenda nagpaalam na kami."
"Byeeeeeee Tita byeee Julia byeeee Diana."sabi ni Sofia.
"Hindi na kami magtagal baka ma mapagalitan kami."sabi ni Audrey.--------------------------------------------------------------------------
[A/N: Abangan nyo po ang aking Chapter 4 salamat.
All Rights Reserved 2015.