Chapter 60

3 0 0
                                    

Chapter 60

“Handa na ba ang mga gamit niyo? Aalis na tayo” Anunsyo ni Sir Velasquez. After his 2 weeks day off ay inimbitahan siya ni Lolo para sa family vacation namin at kasama roon ang mga kaibigan namin.

“Ready na po sina Ma'am at Sir” Sabi ng katulong namin. After so many tough day we need this. A vitamin sea.

Maganda ring treatment ang nature sa kalusugan ng tao kaya kailangan ito nina Mama at Daddy.

“Asan na ang mga kaibigan mo Mary?” Tanong ni Lolo. 

“Andyan na raw ho sila sa labas, puntahan ko lang po” Sabi ko habang nakangiti. He then Nodded.

LUMABAS ako at bumungad sa akin ang apat na sasakyan at isa doon ay isang pamilyar ng sasakyan. Kumunot ang noo kong lumapit sa sasakyan na yun.

I knocked on the window and it went down at bumungad sa akin ang mukha ni Kyle. I was surprised at hindi ko alam kung anong e re react ko pero bigla akong napangiti.

“Inimbita ako ng Lolo mo, if okay lang sayo” He said. Wayne on the other hand peek at nag okay sign siya sa akin habang nakangiti.

“We’re friends, So why not?” Natatawa kong sabi. Biglang bumaba ang bintana ng backseat at nakita kong sumilip si Zyke.

“Sakay na!” The moment he said that. Parang biglang bumalik lahat ng mga alala namin. Nung araw na pumunta kami sa probinsya at sila lang ang kasama ko.

Nakakatuwang balikan ang mga ala-ala.

“Maluwag pa sa kabilang sasakyan bakit ba tayo nag sisikipan dito?” Reklamo pa ni Ashley. Pinagtatawanan lang siya ng katabi niyang si Zyke.

“Sus! Endenial ang obvious tignan na kinikilig ka inside dahil katabi mo ko” Hirit pa ni Zyke dahilan para ma hampas siya ni Ashley.

Halos 5 oras rin ang byahe papunta sa island ni Lolo. Kahit na masakit na ang mga pwet namin sa kaka upo ay masaya naman ang naging byahe namin dahil sa mga kasama ko.

Kasama sana si Julia dito sa sinasakyan namin kaso hindi na mah kasya kaya dun nalang siya sa sasakyan nina Nica kasama sina Pj.

Masayang magkaroon ng ganitong vacation lalo na kapag kompleto kayong pamilya.

The breeze of air immediately met our face. Napakalamig ng hangin at ang gandang tignan ng paligid. Nasa lugar palang kami kung saan sasakaya kami sa Yacht para makapunta sa Island.

The last time I came here is when I was escaping from bad guys but now I'm with my family with real vacation.

“Ang ganda!” Sabi ni Julia. Nakatingin lang kami sa dagat. Nasa loob pa ang iba at lumabas ako sa kwarto para magpahangin.

“Sa wakas natupad mo na ang pangarap mo, And I'm sorry kung tumakas ako sa mga oras na kailangan mo nang tulong” Biglang sabi ni Julia. Nilapitan ko siya at hinawakan sa kamay.

I smiled on her.

“Julia, Kung alam ko rim ang nangyayari noon siguradong ako mismo ang lalayo sayo para di ka mapahamak” Sambit ko. We hugged each other.

Nang kumalas kami sa pagyayakapan ay napansin kong papalapit sa amin sina Ashley.

“Wow from alila to rich kid real quick” Natatawang sabi ni Zyke.
“Ang yaman niyo” Sabi pa niya.

“Tss” I said.

Ilang minuto lang ay nakarating na kami sa isla. Kanya kanya king bitbit ng gamit namin at matapos kaming mag ayos sa kanya kanya naming kwarto ay pinuntahan ko muna si Daddy na nagpapahinga sa kwarto niya.

Mary Madison (UNDER EDITING)Where stories live. Discover now