CHAPTER 1-INTRODUCTION
by:AsyumerangDesperate
Miguel’s PoV
“Class introduction muna tayo since di ko pa kilala ang iba sa inyo” sabi ng professor namin sa English, introduction na naman. ANG BORRRRRRRRRRIIIIINNGGGG!!! Aish. K.
“Good Luck Miguel!! Haha!”
“Shut up R-jay!”Oo, R-jay ang pangalan niyan. BEASTfriend ko. Hindi kayo nagkakamali BEAST nga yan, As in HALIMAW. Halimaw sa kalandian. Ang flirt at clingy[ing] lalaki.
“Ano kayang sasabihin mo dun noh?”
“Syempre, magpapakilala ako!”
“That was so unexpected!” Yes, that is unexpected for them, na magsalita ako. Ewan, tahimik kasi ako. Swerte na daw sila pag nasabihan ko ng kahit isang sentence. Maganda dw voice ko. Hay, ewan ko sa kanila. Pero sa likod ng katahimkan ko ay ako’y naghahangad ng matinding revenge. Para sa…..
Mr. Victoriano, your next” sabi ng professor namin. Nakita ang pagspark ng mga mata nito. Aish, bakla ata. Kadiri naman
“I-I h-hope yo-u will intr-o-du-ce yo-ur self atle-ast 2 wo-rds” may language disorder ba to?
“josko, si sir, nagladlad na!”
“Push it sir, di ka magwawagi”
“Silence” saway ng professor sakanila at bumaling ang tingin sakin at ngumiti. PACUTE!
“HI! I’m Miguel!” boring talga nito.
“Wish granted sir. 2 sentence na, 3 words pa!”
“HAHAHAHAHA” ay gago talga si Zach
"shet, Miguel! Why so simpatiks!"
"Akin ka na lang"
"Kung pupunta sayo"
"Hi Miguel"
Pakinig ko ang hiyawan nila. Hiyawan nga diba? Thanks na lang. Nginitian ko nalang sila.
"Grabe! Laglag panty ko! Pakipulot Miguel!"
"You wish, girl"
"Shut up! B*tch"
"sabi na nga ba pare eh! Quiet flirt ka rin" R-jay said“Shut up! Take your sit Miguel and you little girl? Come here! Are you a transferee?” aba! Mukhang bago nga ito! Hmmm, she looks familiar?
“Yes sir? Ahm ma'am? Ah sir? Oh my! I'm sorry!” Hala! Patay ito sa professor namin. In denial pa kasi sa pagiging beki eh!
“PPFFFFTTTTT” Natatawa na ang mga kaklase ko! Pero pinipilit lang nila. Kahit nga ako eh! This girl is really interesting, huh?
“Are you laughing because of the girl said or are you laughing because you like her?” THE HELL! Is my bestfriend reading mind? But, I said she is interesting not I like her!
“Hell no!” napataas ata ang boses ko. Errr. Napakinggan nila? Syempre Miguel! Nakatingin sila sayo e!
“What’s the problem there, Mr. Gabua and Mr. Victoriano?"
"Nothing/Nothing!" sabay naming sabi ng ungog kong kaibigan
"So, Ms! Introduce yourself!!!!!!"
"awwww, galit si Sir"
"kawawang transferee, bago pa lang! galit na agad ang isang teacher"
"get her lost!"
Pumunta na sya sa unahan. I feel something. Parang may mali."Hi! Good Morning everyone! I'm Jessie Ann Marilao. I'm new here, so be nice!"
"....." wala akong masabi! antagal ko na syang hinahanap.
Do I have to be happy cause' I can know take my revenge? yes. Yes. I have to be happy!
"Hoy, wala ka sa sarili mo no? Lunch na!" tumayo na kami at lumabas na room.
"R-jay" I started to talk him
"Yea."
"Napakinggan mo naman siya diba"
"So, itutuloy mo ba?"
"Oo naman! Laking isinugal ng magulang ko e!"
"Easy bro! Haha!"
Tahimik ako! Pero pagdating sa bestfriend ko hindi masyado.
BINABASA MO ANG
The Great Revenge
Teen Fiction“Ang revenge parang chess, kailangan di nya malalaman bawat tira mo. Baka bumawi pa yan, ikaw rin uuwing luhaan, ikaw rin uuwing talonan.”