Mưa, chị và em

220 17 0
                                    

Hôm nay lại là một ngày mưa nữa, mà Tô Sam Sam chả thích cái thời tiết này đâu.

Thật là xui xẻo quá đi.

Những hạt mưa cứ từ từ mà nhẹ nhàng nhỏ giọt xuống chiếc ô mà nàng đang cầm.

Đột nhiên lại nhớ tới người đó rồi.

Nàng và Châu Thi Vũ gặp nhau vào một ngày lất phất mưa.

Kể cả khi vào ngày cả hai chấm dứt mối quan hệ với nhau, ông trời cũng đổ một cơn mưa xuống.

Đang đi dạo mà đột nhiên mưa thế này làm nàng phải trú tạm ở một tiệm sách gần đó để tránh mưa.

Ngồi trên băng ghế, Tô Sam Sam thả mình nhìn ra ngoài cửa sổ.

Châu Thi Vũ, em ấy là một người giản dị, mai tóc dài xõa hờ hững ngay vai càng làm tăng thêm vẻ thanh tú trên gương mặt em.

Tại chính tiệm sách này, là lần đầu tiên hai trái tim cùng chung một nhịp đập.

Năm đó, nàng là cô sinh viên năm hai nổi tiếng còn em thì lại sinh viên năm nhất mới vào trường.

Tất nhiên là Châu Thi Vũ đã nghe danh tiếng của vị tiền bối kia, nhưng cả hai vẫn chưa có cơ hội để gặp nhau.

Tin đồn về nàng trong trường lúc đó càng ngày càng nhiều lên khiến Châu Thi Vũ càng thêm tò mò.

Thế là cả suốt một học kỳ, em đã thích thầm vị tiền bối khóa trên của mình.

Mãi cho đến một ngày, đang đi học về thì một trận mưa ầm ầm kéo đến làm Tô Sam Sam phải ngồi chờ trong một tiệm sách cũ cho tới khi mưa ngừng rơi.

Vào bây giờ đây, mọi thứ như đã được sắp đặt sẵn vậy

Phục hồi lại được ý thức, nàng lại phát hiện cuốn sách mà mình đang cầm chính là cuốn sách người kia đọc vào ngày hôm đó.

Khẽ thở dài trong lòng, tại sao ông trời lại cho nàng cầm cuốn sách này lần nữa chứ.

Tô Sam Sam đứng dậy, đi tới giá sách đổi một quyển khác.

Mà sao nhìn đống sách vở trên giá lại khiến nàng thêm choáng thế này.

Nàng chậm rãi bước đi ra chỗ khác và cố gắng xoa dịu tâm trí đang muốn bốc hỏa của mình.

Châu Thi Vũ hôm nay cũng tới tiệm sách.

Đương nhiên là em thấy Tô Sam Sam chứ, thấy chị vẫn đang thất vọng về em biết bao.

Em chậm rãi bước qua chỗ mà nãy giờ nàng đi ngang qua.

Bàn tay em lướt nhẹ qua những quyển sách dưới kệ.

Từ từ cầm lấy quyển sách năm đó, Châu Thi Vũ vừa mở ra thì lại có một mảnh giấy nhỏ rơi xuống, trong đó có ghi dòng chữ.

" Nè học tỷ, chị có muốn làm người yêu của em không "

Bây giờ mỗi khi nhớ lại, khóe miệng em vẫn luôn bất giác mỉm cười.

Hôm đó, em đã nói lời thích trước mặt nàng.

Hôm đó, nàng đồng ý làm người yêu em.

Hôm đó, cả hai đã trao nụ hồn đầu tiên cho nhau.

Mặt nàng đỏ bừng cả một ngày hôm đó chỉ vì em người yêu.

" Tô Sam Sam, em đã lên kế hoạch để bắt chị về nhà em đó. "

Cả hai đã cùng nhau trải qua những ngày tháng hạnh phúc bên nhau.

Nhưng rồi cũng tới lúc phải khép lại những chuỗi ngày cả hai bên nhau.

Châu Thi Vũ muốn đi du học nước ngoài và người kia thì chẳng đồng ý với quyết định đó của em.

Đã có một cuộc cãi vã lớn giữa cả hai.

Và điều gì đến cũng sẽ đến thôi.

Em và nàng quyết định đường ai nấy đi.

Cả hai dường như mất hết liên lạc của nhau kể từ khi Châu Thi Vũ đi ra nước ngoài.

Cho tới ngày hôm nay, em và nàng gặp lại nhau ở tiệm sách năm xưa, lặp lại màn kịch cách đây vài năm.

Tô Sam Sam cuối cùng đã tìm được cuốn sách mình đang tìm, định quay bước đi về chỗ ngồi thì liền chạm mặt người mà nàng từ lâu đã không muốn gặp, một người không thể quen thuộc hơn.

Thời gian cứ mãi trôi.

Còn hai người thì cứ lặng lẽ đứng nhìn đối phương.

Ngay bây giờ đây, những giọt nước mắt cứ từ từ mà rơi xuống gương mặt của Tô Sam Sam.

Em liền nhẹ nhàng ôm lấy nàng vào lòng mà âu yếm dỗ dành.

Hai người ngồi kế bên nhau, em đưa cho Tô Sam Sam một mảnh giấy nhỏ, nàng có hơi khó hiểu.

" Chị mở ra xem bên trong đi. "

" Chị có nhớ tờ giấy này không, năm đó em dùng cách này để tỏ tình chị, bây giờ em sẽ dùng lại thêm lần nữa. "

" Em biết chúng ta đã chia tay nhưng mà em vẫn luôn nhớ về chị ở nơi đất khách xa nhà kia. "

" Nên là, Tô Sam Sam, chị có đồng ý làm người yêu em thêm lần nữa không. "

Một cỗ máy tình yêu đang dâng trào trong ánh mắt em, em dùng hết sự chân thành của mình để hỏi nàng.

Những câu nói nãy giờ của em khiến nàng khóc hết đỏ cả mắt. 

" Đồ ngốc này, chị đồng ý. "

Nàng nhẹ nhàng gật đầu, tất cả mọi sự bất mãn dường như tan biến.

Nhân lúc nàng không để ý, liền bị người kia hôn cái chóc vào môi.

" Yah, tranh thủ là giỏi, chắc lúc đi du học em đã quen nhiều người lắm nhỉ. "

Châu Thi Vũ cuối người hôn lên đôi môi đang hé ra của người yêu thêm lần nữa.

" Em chỉ có chị thôi. "

Cuối cùng trời cũng đã tạnh mưa.

End

[SAM VŨ TƯƠNG PHÙNG] L.O.V.ENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ