★ Sau Bữa Tối ★
Câu này của Địch Kỳ Dã, cũng không phải đang tán tỉnh, hắn có ý ám chỉ.
Đại Sở chia các vùng miền thành bốn cấp, châu đạo phủ huyện, cấu thành tầng tầng hệ thống quản lý hành chính từ trên xuống dưới.
Thiên hạ chia mười châu, người quản lý là Tri châu.
Mười châu lớn nhỏ không đồng nhất, tổng cộng chia hai mươi đạo, người quản lý là Đạo đài.
Thành trì dưới đạo hội tụ thành phủ, người quản lý là Tri phủ.
Các thành dưới phủ là huyện, người quản lý là Tri huyện.
Lục Dực nhận quân chức Tây Nam Đại đô đốc, đóng quân ở Tây Nam Thục Châu, vẫn luôn không an phận cho lắm.
Ngày gần đây, thủ lĩnh Phong Tộc Phù Nhiễm bỗng nhiên bệnh nặng, Lục Dực có ý đồ nhúng tay vào việc chọn lựa người kế nhiệm thủ lĩnh Phong Tộc.
Cố Liệt lại không sốt ruột.
Lục Dực chuyển sang theo Sở trước khi Sở quân đánh hạ Thục Châu, có lẽ không rõ lắm Cố Liệt giỏi nhẫn đến mức nào.
Trong những năm tranh bá, trước khi có được Địch Kỳ Dã, bất kể Vi Bích Thần viết thư gửi công văn lên án nhục mã Cố Liệt thế nào, bất kể các tướng quân cấp dưới cho rằng không thể nhịn được nữa ra sao, bản thân Cố Liệt vẫn sừng sững bất động.
Lúc ấy Phong Tộc chưa bị diệt, thực lực của Sở quân không đủ để ứng phó khai chiến trên hai mặt trận, Cố Liệt chỉ nhìn chằm chằm Tín Châu Thục Châu, nơi trộn lẫn rất nhiều tài phiệt, hoàn toàn không trúng phép khích tướng.
Con người Cố Liệt làm việc, không nói lời suông vô ích, quyết định kế sách sau đó hành động, không động thì thôi, đã động nhất định sẽ động đến cùng.
Hiện giờ Đại Sở nhất thống thiên hạ, Lục Dực muốn tạo phản chỉ có một con đường chết, hắn còn chưa làm phản ngoài sáng, Cố Liệt căn bản không cần động đến hắn, mà chỉ cần hắn dám công khai làm phản, chính là đang đuổi theo ngày chết của mình.
Điểm này, Địch Kỳ Dã cũng biết rõ, chẳng qua hằng ngày muốn chạy ra ngoài chơi thôi.
Thế nên Cố Liệt không những không nghiêm túc, còn đùa hắn: "Không phải ngươi nói nên tìm ít chuyện đứng đắn cho Nhan Pháp Cố làm? Có lẽ ta nên phái hắn đi?"
Địch Kỳ Dã cười một tiếng lành lạnh, không tiếp lời.
Hậu điện Vị Ương Cung, thị nữ không được phép vào, thái giám có thể tiến vào hậu điện thay phiên hầu hạ tổng cộng không quá năm người, mỗi người đều không thân không thích, hơn nữa đều là loại người có tính cách lanh lợi, biết xem ánh mắt, không nên nói nhiều tuyệt đối không nói, không nên hỏi nhiều tuyệt đối không hỏi.
Ngày này thái giám đến ca gọi là Nguyên Bảo, Định Quốc Hầu vừa trở về, hắn lập tức nhanh nhẹn đi Ngự Thiện Phòng truyền thiện, lúc này tự mình xách hộp đồ ăn tiến vào.
Cái tên Nguyên Bảo, còn là Địch Kỳ Dã sửa cho hắn.
Cũng không phải Địch Kỳ Dã cứ muốn đòi cát lợi, mà là thân thế của Nguyên Bảo quá khổ, ban đầu trong nhà đặt tên cho hắn là Tiện Sinh, thật sự quá khó nghe.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...