★ Phong Đao Ban Kiếm ★
Phong ấn Đoạn Trường Chuỷ vào kho vũ khí, cùng nhập kho, là Thanh Long Đao của Định Quốc Hầu.
Đây là đề nghị của Địch Kỳ Dã.
Lúc ấy bọn họ ở thư phòng nhỏ, trên giá vũ khí, Tử Sương Kiếm của Cố Liệt và Thanh Long Đao của Địch Kỳ Dã được đặt song song.
Địch Kỳ Dã nghe Cố Liệt nói muốn phong ấn Đoạn Trường Chuỷ, hắn nhìn giá vũ khí nói, không bằng cũng phong ấn cả Thanh Long Đao đi, so với để lại Vị Ương Cung hứng bụi, không bằng cất vào kho vũ khí, kho vũ khí có đội sư phó chà lau bảo dưỡng.
Cố Liệt sao có thể không hiểu, Địch Kỳ Dã làm việc này, là muốn để mình yên tâm.
Lúc ấy Cố Liệt không đồng ý, mà chần chừ nói: "Nếu có cường địch đến xâm phạm, không phải ngươi không cơ hội lãnh binh tác chiến lần nữa."
Nhưng cơ hội này xa vời cỡ nào, Cố Liệt trọng sinh một đời, không thể rõ ràng hơn.
Song, cho dù biết rõ, nhưng thật sự phong ấn Thanh Long Đao vào kho vũ khí, kể cả sau này đến lúc cần dùng cũng chỉ là chuyện ban một mệnh lệnh, cảm giác vẫn không giống nhau.
Thấy Cố Liệt không đành lòng, Địch Kỳ Dã lấy lời của chính Cố Liệt để chê cười hắn: "Không phải ta vừa 'đẩy lùi cường địch ra biên giới, doạ khiếp ngoại địch không dám xâm phạm Đại Sở' à? Cho dù lại có ngoại địch đến xâm phạm, hiện giờ bốn phương có Đô Hộ, mười châu có Đô Đốc, còn cần ta đi lãnh binh, mấy người đó nhận bổng lộc làm gì?"
Chính xác, Đô Hộ Phủ bốn phương đã thành lập, Đô Đốc Phủ mười châu và ba đại doanh cũng không phải phí công nuôi không làm việc. Địch Kỳ Dã nói đều là sự thật, nhưng, một Cố Liệt không muốn Địch Kỳ Dã đi xa nhất, lúc này lại khổ sở thay hắn.
Địch Kỳ Dã lùi về phía sau một bước dựa vào lòng Cố Liệt, duỗi tay nhéo mặt hắn, cười nói: "Không phải ngươi muốn xây nên thịnh thế sao? Thịnh thế cường Sở, há có kẻ địch dám cả gan tới xâm phạm?"
Cố Liệt ôm chặt lấy Địch Kỳ Dã, hắn nhìn thật sâu gương mặt vẫn tuỳ ý của người này, ai cũng nói mấy năm nay Định Quốc Hầu chẳng thay đổi chút nào, chỉ có Cố Liết biết rõ hơn nữa dùng trái tim nhớ rõ, mấy năm qua, người này đến cùng đã thay đổi bao nhiêu vì hắn.
Cuối cùng, Cố Liệt đeo Tử Sương Kiếm bên hông Địch Kỳ Dã.
Vì thế chúng thần bỗng nhiên nghe nói Bệ hạ đem Thanh Long Đao của Định Quốc Hầu, phong ấn vào kho vũ khí.
Đây cũng không phải chuyện nhỏ, đặc biệt là Định Quốc Hầu vừa mới lại lập công lớn, Bệ hạ liền phong ấn Thanh Long Đao, đây rõ ràng là có ý định không muốn để Định Quốc Hầu lãnh binh nữa rồi.
Nếu nói công thần công cao chấn chủ không thể lãnh binh nữa, cũng không có gì sai, nhưng binh thần Đại Sở còn trẻ tuổi lại không thể lãnh binh, cho dù mấy đại thần thích hóng hớt điều này, cũng vẫn không khỏi thổn thức.
Có điều chuyện nào ra chuyện đó, như vậy, có phải nói lên Bệ hạ cuối cùng đã sinh ra nghi kỵ với Định Quốc Hầu không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...