★ Chuyển Thế Khảo Cổ ★
– Thượng –Lịch sử Hoa Hạ dài lâu và xa xăm, ngoài hai mươi tư triều đại đã biết, thường thường có người đưa ra sự tồn tại của những triều đại đã bị quên lãng, đánh mất trong sông dài năm tháng, có một vài là học giả si mê giả thuyết, có một vài là những kẻ lừa đảo chào mời hàng giả.
Về Sở triều, giới học thuật thông thường cho rằng đây cũng là một triều đại không tồn tại, đôi khi có di tích cổ bị phát hiện, cuối cùng đều được chứng minh là thứ thuộc về triều đại đã biết, cũng không có bằng chứng thực tế.
Cho nên, khi Địch Kỳ Dã, người được rộng khắp giới học thuật coi trọng, cũng là phó giáo sư trẻ tuổi nhất của khoa lịch sử Kinh Đại từ khi thành lập trường tới nay, đệ trình thông báo, sẽ lấy Sở triều làm lĩnh vực nghiên cứu tiếp theo của mình, đã nhận rất nhiều nghi ngờ và phản đối.
Từ quan điểm của giới học thuật, vị trẻ tuổi trước nay đều được gọi là thanh cao và cao ngạo này, không thể nghi ngờ là đã ngông cuồng quá trớn, đang lấy tiền đồ của bản thân làm trò đùa, hơn nữa còn là vô trách nhiệm đối với khoa lịch sử của Kinh Đại.
Nhưng đối với Địch Kỳ Dã từ thời niên thiếu đã thường xuyên mơ thấy những cảnh tượng khó hiểu mà nói, Sở triều, là nguyên nhân căn bản khiến hắn ghi danh khoa lịch sử Kinh Đại sau khi dùng thành tích xuất sắc nhất để giải ngũ, rồi liên tục nghiên cứu đến khi trở thành phó giáo sư.
Về chuyện này, Cố Trường An, vị tiến sĩ đầu tiên may mắn trở thành cấp dưới của giáo sư Địch, thẳng thắn: Dù sao hiện tại chính là hối hận, phi thường hối hận.
Nhưng hối hận cũng vô dụng.
Cơ hội, cũng sẽ chỉ để lại cho người có duyên.
Ở trong một lần toạ đàm công ích ngoài trường của Địch Kỳ Dã, có phóng viên đưa ra vấn đề ác ý: "Xin hỏi giáo sư Địch, chấp niệm của ngài dành cho Sở triều, có phải xuất phát từ tâm thái lập dị không? Dưới tình huống không có di tích cổ làm bằng chứng, kết luận sự tồn tại của một triều đại, là điều một học giả sử dụng kinh phí của quốc gia nên làm sao?"
Vị phóng viên này, thật ra là một blogger phổ cập khoa học lịch sử trên Weibo, gã đã từng dùng những thứ chắp vá lung tung để bôi nhọ khoa lịch sử Kinh Đại rất nhiều lần, chỉ quan tâm marketing với tin hot, không đọc sách. Thậm chí đã từng nhiều lần tuyên bố ngôn luận vô tri rằng khảo cổ là trộm cắp kiểu công, sau khi bị dân tình xúm vào chế giễu, đã xoá luôn cái phốt lịch sử, coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
Địch Kỳ Dã hoàn toàn không chơi Weibo, nếu biết, căn bản còn khinh thường nói chuyện với gã.
Địch Kỳ Dã nhướng mày nói: "Tôi chưa bao giờ đưa ra kết luận Sở triều tồn tại, cho tới tận bây giờ, Sở triều vẫn chỉ là một giả thuyết, chúng tôi hy vọng chứng minh nó đã từng tồn tại, có lẽ cuối cùng nghiên cứu của chúng tôi sẽ chứng minh nó không tồn tại. Trong nghiên cứu nhân văn, cả cuộc đời của mỗi một học giả trong chúng tôi, đều chỉ là đang truy đuổi câu hỏi và đáp án của chúng trong dòng văn minh, phạm sai lầm là điều không thể tránh khỏi, nhưng bản thân sai lầm đã chính là một đáp án."
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
عاطفيةTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...