★ Chuyển Thế Khảo Cổ ★
– Hạ –Cố Liệt đạt được cơ hội cùng vào mộ bằng thân phận nhà tài trợ.
Toàn bộ địa cung được đào rất sâu, đỉnh mộ rất cao, hoạ bản đồ sao màu ngọc bích thẫm trên nền trắng, giáo sư Nhan Pháp Cổ thậm chí có thể nhận ra hai mươi tám vì tinh tú ở trên ấy.
Bốn căn nhĩ thất* to rộng, bên trong tất cả đều là đồ vật tuỳ táng, trân bảo nơi nơi, sơ qua có thể chia làm binh khí chiến giáp, đồ dùng hàng ngày, đồ sứ tranh chữ và các loại châu báu gương lược của phụ nữ.
*nhĩ thất: phòng nhỏ hai bên vách tường trong huyệt mộ
Trong đó có một chiếc mũ bách điểu triều phụng, minh châu trắng muốt, vầng sáng vờn quanh, khiến tất cả các học giả đều cảm thán đây là phát hiện cấp độ bảo vật quốc gia.
Đám học sinh của Nhan Pháp Cổ còn đang cãi cọ về chuyện đây là mũ của Thái tử phi hay mũ của Vương hậu.
Cố Liệt nhìn về phía Địch Kỳ Dã, phát hiện hắn hơi hơi cau mày.
Những vật phẩm này, có một ít khiến Cố Liệt cảm thấy quen thuộc lạ kỳ, nhưng phần lớn đều rất xa lạ, hắn nghĩ Địch Kỳ Dã hẳn cũng giống như vậy.
Mặc dù Cố Liệt chưa nghiêm túc tiến hành đàm đạo với Địch Kỳ Dã về những điều liên quan đến cảnh mơ, nhưng xét từ thái độ của Địch Kỳ Dã với hắn, cảnh mơ của bọn họ hẳn không khác nhau là mấy, ít nhất, đều có hai vai chính.
Nếu những cảnh mơ đó là lịch sử đã từng phát sinh, trong lăng Sở Tổ, sẽ không nên có sự tồn tại của vật bồi táng dành cho phụ nữ quý tộc.
Cố Liệt xem luận văn nghiên cứu về Sở triều của Địch Kỳ Dã, cùng với phỏng đoán cá nhân về Sở Tổ Cố Liệt mà Địch Kỳ Dã từng đưa ra trong toạ đàm.
Căn cứ từ những ghi chép không xác định mà Địch Kỳ Dã tra ra từ rất nhiều văn hiến, sau khi xưng đế cả đời Sở Tổ không cưới vợ, con nối dõi cũng chỉ có đích tử Cố Chiêu của vợ cả, mà người vợ cả mất sớm đó, nghe nói được chôn ở một ngọn núi xanh nào đó trong Tần Lĩnh, không có khả năng mai táng cùng lăng Sở Tổ.
Hay là nói, những ghi chép không xác định ấy, thật sự đã sai rồi?
Muốn giải đáp vấn đề này, cần phải mở ra nội thất* của chủ nhân ngôi mộ sở tại.
*nội thất: phòng mộ đặt quan tài
Đội học giả hết sức vui mừng với nguyên một phòng đầy văn vật, Nhan Pháp Cổ bỗng nghiêm lại vẻ mặt: "Mọi người đều ra ngoài trước đi."
Cố Liệt hỏi: "Sao vậy?"
Nhan Pháp Cổ chỉ vào góc tối tăm nơi ánh đèn lạnh lẽo không chiếu tới: "Tin tốt là, tìm thấy nội thất rồi; tin xấu là, cũng tìm thấy cả trộm rồi."
Cố Liệt nhìn qua theo hướng Nhan Pháp Cổ chỉ, mơ hồ trông thấy một khối hài cốt và một người quỳ rạp trên mặt đất.
Địch Kỳ Dã và Nhan Pháp Cổ trao đổi ý kiến, nhất trí cho rằng nên rút khỏi đây trước, để người có kinh nghiệm lão luyện đeo mặt nạ phòng độc rồi xuống kiểm tra cửa nội thất lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
عاطفيةTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...