Chương 37: Tín đồ R'lyeh

190 19 1
                                    

"R'lyeh là cái gì? Là một tổ chức phù thủy sao?" Sở Ương thấy sắc mặt của hai người không tốt, thoáng kinh ngạc.

"R'lyeh là tên của một thành phố đã chìm dưới đáy biển. Sau này nó được các tín đồ sử dụng làm tên gọi cho tổ chức của mình — Thánh Địa R'lyeh." Lâm Kỳ nói, thở dài, "Họ là tử địch với hội trưởng lão chúng ta. Như sự đối lập giữa Thần Điện Hỗn Độn và bộ Thánh Viêm ấy."

Bạch Điện đứng dậy, cọ xát ngón tay trên vách tường, "Như vậy thì đối tượng Từ Tụng Minh tự sát hiến tế chính là cậu ta....Chẳng trách mấy cô nữ sinh đã nói với tôi rằng tinh thần của mình gần đây đều không tốt, trong mơ họ thấy đám người quái dị trông như ếch và cá lai đứng vây quanh ngay giường mấy cổ với cơ thể cứng đơ."

Lâm Kỳ nhìn camera nói, "Bên khu nam sinh cũng có mấy người xảy ra phản ứng chết đuối trong giấc mơ của họ, xem ra đã bắt đầu lây nhiễm rồi, thần trí của bọn họ cũng bắt đầu bị ảnh hưởng."

Sở Ương cố gắng hiểu những gì họ đang nói, "Là.... Từ Tụng Minh đã dùng phương pháp nào đó, để mình trong những thực tế khác cùng lúc tự sát, dẫn đến sự hợp nhất giữa các thực tế, và từ đó một số thực tế sụp đỗ bắt đầu lây nhiễm sang thực tế của chúng ta, và đây là cách mà cậu ta sử dụng để báo thù những kẻ từng bắt nạt mình, đúng không?"

Lâm Kỳ gật đầu, "Có lẽ là thế."

Từ bỏ mạng sống của mình vì những kẻ mà mình căm ghét, sau cùng còn liên lụy đến đông đảo người vô tội khác, có đáng không?

Có thể dưới góc độ là người đứng xem thì nó không đáng, thậm chí là quá mức tàn nhẫn. Nhưng đối với người trong cuộc, thì có lẽ cậu ta đã không còn chỗ trốn nữa. Tại một nơi khép kín như nơi đây, trường học chính là toàn bộ thế giới của các học sinh, họ không biết gì về xã hội ngoài kia, những thứ bên ngoài đối với họ rất xa xôi, xa đến nỗi không chân thực. Mà Từ Tụng Mịnh, một người có tính cách nhạy cảm, mang nặng kỳ vọng của cả gia đình, vô cớ bị nhiều người nhục mạ chán ghét, ngay đến người mình thích cũng ghét mình, mất hết hy vọng, cuối cùng làm ra chuyện cực đoan, theo quan điểm của Sở Ương thì cậu hoàn toàn hiểu được.

Cậu bất chợt nhớ tới chính mình mang mặt nạ đầu chim lúc gặp ở bệnh viện Fuci...Y đã trải qua nỗi tuyệt vọng đến mức nào trong thực tế mới chọn đi theo con đường đó?

Lâm Kỳ vừa nắm tay cầm cửa vừa thì thào, "Cách cậu ta hiến tế rất giống với R'lyeh, có thể thấy... R'lyeh muốn thực tế của chúng ta bị lấy nhiễm và sụp đổ. Tôi không biết ở trường này có người của bọn họ trà trộn vào hay không, lát sau tất cả phải cẩn thận."

Bạch Điện gật đầu.

Sở Ương nhìn thấy dòng chữ "Cthulhu" liên tục chạy trên khung bình luận, Cthulhu mà xuất hiện thì giá trị San giảm mạnh ngay, sẽ không phải là Deep Ones* đó chứ. Cậu ngày càng cảm thấy....khán giả trên dark web cứ như là thành viên của hội trưởng lão hoặc là phù thủy hắc ám của một tổ chức nào đó, nếu không làm sao họ lại hiểu biết nhiều như vậy nhỉ?

*Deep Ones: là một loại sinh vật trong thần thoại Cthulhu. Đây là một loại sinh vật biển hình người với đặc tính cá, có tuổi thọ gần như vĩnh cửu. Những con cái sẽ thường xuyên giao phối với những con đực tự nguyện của con người dọc theo bờ biển, tạo ra một xã hội lai.

Quỷ Vực Phát Sóng Trực Tiếp (Editing)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ