*

7 0 0
                                    


~* Oh - thinkin' about all our younger years
There was only you and me
We were young and wild and free *~

Napahinto ako sa paglalakad. Narinig ko nanaman SIYA. Tuwing hapon, dito sa may music room, lagi nyang kinakanta yan.

Ewan ko ba, siguro ang mala ANGHEL nyang boses ang dahilan kung bakit napapahinto ako sa tuwing dumadaan ako dito. Masarap pakinggan sa tenga ang boses nya, minsan, sinasadya kong pumunta dito para lang marinig sya, kaya lang, may isang problema.

~* Now nothin' can take you away from me
We've been down that road before
But that's over now
You keep me comin' back for more *~

Yan ang problema, hanggang dyan lang ang pagkanta nya. Humihinto sya lagi sa susunod na linya, imbis na ung lyrics yung isusunod nya, PAG-IYAK ang naririnig ko sa kanya.

Ayoko namang makialam kaya umaalis na ako. Dahil alam kong matagal ang pag-iyak nyang iyon.

Aalis na sana ako ng bigla kong narinig ang pinto na bumubukas. Kaya dali-dali akong nagtago sa gilid. Ng naramdaman kong may bumukas, sumilip ako at nakita kong may isang ANGHEL ang iniluwa nito. Ang may ari pala ng mala-ANGHEL na boses na iyon ay isa talagang ANGHEL. Ngayon ko lang sya nakita. Napaka amo ng mukha nya at may mahabang buhok. Maputi din ito. Bagay sa kanya ang suot nyang bistidang itim. Mamula mula ang mata nya gawa ng sa kaiiyak lang nya.

Lumagpas na sya sa kinatataguan ko. Biglang pumasok sa isip ko, "Bakit ngayon ko lang sya nakita?" At bigla ko na lang naramdaman na GUSTO KONG MALAMAN ANG DAHILAN NG PAG-IYAK NYA.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon