Chapter 34

61 2 0
                                    

As usual kay Zaiden ako nakasakay. Sa harap ako at sya sa likod. Buti patong dragon ni Zaiden di maarte! Di tulad ni lau ni ser! Nilaglag ako! napakasama!

Hiwalay hiwalay ang lahat sa himpapawid. Na bobored nako at nangangalay na ang hita ko. Naiihi pako!

"Ano ba! Napakalikot mo naman" puna ni dikit kilay.

"Ih! Nangangalay na hita ko! Di ko nararamdaman ang Paa ko. Feeling ko andaming langgam na kumakagat sa Paa ko! Tapos...tapos! Naiihi pako!" Reklamo ko rito. Lalong dumikit ang kilay nya. Humiwalay sya kila ser at napatingin ang iba samin.

"H-hoy! San t-tay-"

"Naiihi ka diba?" Tumango naman ako. Nang nasa lupa na kami ay una syang bumaba at gulat pako ng inalalayan nyako.

'wow... himala'

"Baka maligaw tayo rito" sabi ko sakanya.

"Don't worry. Alam ko kung san tayo papunta kaya mag pee kana" Sabi nito.

"Wala bang tutuklaw sakin dito? Mamaya umihi nako tapos may kakagat sa pwet ko!" Sabi ko saknya.

Kumunot ang nuo nya at tumalikod sakin. Umaalog ang balikat nya.

"Hoy!" Tawag ko rito. Nakarinig ako ng munting tawa nya.

Humarap sya sakin at nakita kong naka smile sya sakin.

"Umihi kana! Walang kakagat sayo rito at babantayan kita" sabay kagat labi nya. tumango nalang ako at umihi na.

Pag tapos kong umihi ay umalis na kami ni Zaiden.

'kaka bored naman! Hayst.'

"Ibuhooosssss na ang beeeeeer!! Sa aking lalamunannnn~
Upanggggg malunod naaaaa ang puuuusoooo kongggg nahihirapaaannnn!! Bawaaaaattt pataakk anongggg sarappp ano baaa!! talaganggg mas gusto koooo?? Ang beer na to o ang pag ibigggg moooo---"

"Ang ingay mo!" Reklamo ng nasa likod ko. Humarap ako sa kanya at kinunutan ko sya ng noo.

"Pake ko? Bored nako kaya mag iingay ako!" Sabay harap ko sa harapan at kumanta " NEVER ENOUGH!!!! NEVER ENOU-----MMMMM! mmm?MMMMM!" Humarap ako sa kanya at masama syang tinignan.

'buset na'to! Pag kanta na nga lang pampawala ko ng boredom puputulin nya pa!'

"MMMM? MMMMM?MMMM!?MMMMMMMM!MMMM---"

"Kahit na sarado na ang bibig mo napakaingay mo paren tsk" sabay iling nya. Yumuko sya tapos pag angat nya ng tingin sakin nakangiti na sya.

Abno

Tumahimik nalang din ako at tinignan ang paligid. Wala akong nakikita ni isang kasamahan namin.

"Mmmm?mmmm?" Sabi ko. Kumunot namang noo nya.

'tsk! Kung tinanggal nya na kung anong ginawa nya sa bibig ko edi nasabi kona kung anong gusto kong sabihin duh?'

Mukang na-curious din sya sa sasabihin ko dapat.

"You can talk now" sabi nito.

"Tsk!. Asan na tayo? Bat wala akong makitang niisang kasamahan natin?" Tanong ko rito.

"Mahaba ang byahe, i think bukas pa tayo makakapunta sa destination natin" sabi nito. Kumunot naman ang noo ko.

"Asan ba pupunta?"

"We're heading to crystal falls" sabi nito. Nanlaki mata ko.

"Oh? Crystal, edi kumikinang don?" Tanong ko.

Fantasia of Mageia: The Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon