( Kairan's POV )
Naka palibot kaming lahat dito sa camp fire at kasama namin ang Royals. Kakagulat nga't sumali sila samin.
Kala ko mag kakaroon din sila ng sariling camp fire
Tumingin ako sa Royals. Ewan ko pero may kung anong meron sa puso ko na nag papagaan dahil nakita ko silang muli. Napangiti ako ng di ko alam kung bakit. Hindi sa baliw ako ah, pero yun ang nararamdaman ko.
"Mag papakilala tayong lahat dito sa camp fire at sisimulan ko ang unang pag papakilala. Sunod ang norms, guardian, witch,wizard, Wolves, vampire, at ang Royals." Nag ubo ubo kunware si ser Henry. " Ako si ser Henry Smith at isa akong land guardian" tinignan ni ser ang babaeng norms na hudyat na sya ang next.
"Hi everyone I'm Quin Flores and isang norms" pag papakilala nito.
"Hi everyone I'm Oli Goza and norms den" pag papakilala ng kasama ni Quin.
"Hi I'm Sandra Sanchez and water Guardian" pag papakilala ng katabi ko.
"Leo Pangan at isang water Guardian" sabi ng poker face na lalaki sa gilid.
'pogi'
Napatingin ito sakin at nanlaki ang mata ko pero sa hindi halata. Umiwas ako ng tingin at nag tama ang tingin namin ni Zaiden na kunot na naman ang kilay at ewan ko pero masama ang tingin nya sakin. Or normal lang yun? Parang galit syang umiwas ng tingin sakin.
'luh? Problema nun?'
'hi I'm Ruth Santos at isang magandang witch" sabay flip hair ng babae sa kanan. Natawa naman ang ibang kasama namen.
"I'm Eya Cortes mas magandang witch kaysa kay Ruth" sinamaan naman sya ng tingin ni Ruth.
"Magandang gabi sainyo, ako Cala Roxas at isang wizard masaya akong makilala kayong lahat" sabay ngiti nya samin.
"Ian Espiritu at isang wizard" pogi rin ang isang to.
Tumingin ako kay Zaiden at masama ang tingin sakin. Problema neto?
"Maria Penzana isang lobo" walang reaction na pag papakilala ng babae. Mukang masungit.
"Ako si Haro Garote at isang lobo"sabay smile nya. May pa dimple pa si kuya. Kyot.
Siniko ako ni Keil at taka akong tumingin sakanya.
"Ikaw na" nung una di ko na gets pero ng napatingin ako sa harap ulit. Nag init ang muka ko sa kahihiyan.
"I'm Destin Moriel at isang vampire hehehe nice to meet you all" pag papakilala ko.
"I'm Keil Houston and im a vampire too" pag papakilala ni pres. Katabi nya yung poging water Guardian.
"Dahil tapos na kayong mag pakilala mga representatives, ngayon naman ay mga Royals."
"Hi I'm Marina Syrin at masaya akong makilala kayo" sabay ngiti nya samin. May kung ano sa puso ko ang nag pasakit dito. Napahawak ako ron kaya napatingin si Sandra sakin.
"Ok kalang ba? Anong masakit?" alalang tanong nito. Hinawakan ko ang dibdib ko. "M-masakit suso mo?" Tanong nito. Taka naman akong tumingin.
'suso ampota'
"Hindi tangek!" Sabi ko rito. Maya maya nawala na ang sakit.
"Ok kana?" Tanong nito at tumango naman ako.
"Hi, I'm Lira Horden" bati ng babaeng straight brown hair. Ngumiti ito ng tipid samin.
"Hi I'm Nedruda Wilson" pakilala ng babaeng green hair. Ganda nya.
"Hi, I'm Audrey Adel" bati ng purple hair girl. Napatitig ako sakanya. Sa kanilang lahat sya lang ang laging napapatingin sakin at sakanya din ako naiilang. Tulad ngayon tumama ang tingin nya sakin. Umiwas ako ng tingin. Parang tanga. Natitibo ata sakin. Joke. Hehehehe.
"Wassap sainyo, mga bro and bra, I'm Lincoln Shin" bati ng babaero daw kuno ni Abi.
"Efir Vince" tipid na pag papakilala ng red hair na lalaki. Wala man lang ni hi o ho deretso name agad. Sungittt.
"I'm Thunder Deltron" bati ng ash hair na lalaki.
"Hi I'm Cerres Cervantes" bati ng blue hair na lalaki.
"Hi I'm Ruscov Kerzon" bati ng lalaki na nag palaki ng mata ko. Tangina kaya pala pamilyar muka nya kase sya yung alp--fvck!
'Kung ganun? Bat nag pakilala bilang....ano nga ulit yun? Hymen? Iw.. pero ano nga ulittt...yun?.... Hay---, haylabyu charot! Pero pota ano nga!...hay--hayyulaykdat? Potek hay basta hayyy umpisa non! grrrrr'
"Destin ok kalang?" Tanong ni Sandra
"Baket?" Tanong ko rito.
"Ano kase, kanina kapa nakatingin sa taas tapos labas pa dila mo ng kaunti na binabasa mo ngipin mo. Para kang nag make face" saad nito. Di naman ako makapaniwala.
'we, di nga?'
"Buti nalang focus yung iba kay ser kaya ka di napansin pero destin, sabihin mo kung may problema ka andito lang ako." Napangiwi ako kay Sandra. Parang sira.
After nang usapan sa campire lumapit na kami sa lamesa kung san andun ang mga pagkain. Legit nga sinabi ni sir. Masarap lagi handa sa kanilang pagkain. Hayst. After ng kainan yung iba nanatili sa campire para mag painit at yung iba pumasok na sa kani-kanilang tent habang ako eto, gumagala.
Napayakap ako sa sariling katangahan. Gala gala ako tapos walang jacket ampota.
Nag patuloy ako sa aking pag lalakad ng napansin ko ang daanang tinahak ko ay daang papuntang falls. Di ko alam kung tutuloy bako oh hindi. Andilim kasi tapos wala pakong ilaw. Di na sana ako tutuloy ng may kumukutikutitap na maliit sa ere hanggang sa dumami ito. Nanlaki ang mata ko.
"Tutubi!" Manghang sabi ko.
"Tsk" napatalon ako sa gulat ng may nag salita sa likod ko. Napahawak ako sa puso ko at hulaan nyo kung sino ng gulat sakin?. Edi sino pa edi si Zaiden the great.
"Ano nanaman bayon" sabay cross arm ko dito.
"It's not tutubi" sabi nito. Nag taas ako ng kilay
"Edi ano yan?"
"Alitaptap" sagot nya at napanganga ako.
'ay, oo nga pala hehehe'
Napangisi ako. "No body's perfect kaya normal lang mag kamali" depensa ko rito. Di naman maipinta muka nya sa sagot ko hanggang sa napangiti sya. Parang tanga.
"Bat ka nandito?" Tanong nito.
'aba makakalimutin ata to'
"Lolo kana po ba, prince Zaiden? School activity po to para sa nanalong representative kaya po ako nandito" sagot ko. Sabay pameywang ko. Bored face naman ang pinakita nya sakin.
"I mean here, what are you doing exactly here? You should go back to your tent and sleep" bored face din ang pinakita ko saknya. Pake nyo? Gaya gaya ako eh. "Forget about it. Bumalik kana sa tent nyo at ng makatulog kana" Sabi nito. Luh? Feeling close. Hinatid naman nya ako sa tent ko at buti nalang at tulog na yung mga ibang representative kasi baka maging issue to. Nako.
BINABASA MO ANG
Fantasia of Mageia: The Lost Princess
Fantasyshe is an ordinary woman living in the mortal world. but unexpectedly, they were attacks by the dark creatures. a portal appeared in front of her and she went to the strange world that was new to her. she met many people in that world until she foun...