Chương 17: Cái gọi là rắp tâm đế vương

10 3 0
                                    

Chương 17 Cái gọi là rắp tâm của đế vương

Nói đến cũng chua xót, Cố Hoài Chi xuyên qua đã sắp 5 năm, rốt cuộc làm rõ ràng đại khái bối cảnh hiện giờ.

Được sự cho phép của Cố Huyền, Cố Hoài Chi hoả tốc đem tất cả sách sử trong thư phòng phiên ra tới, nhanh chóng xem cụ thể triều đại, lúc này mới phát hiện, lịch sử thế giới này cùng đời trước vẫn là có một bộ phận trùng hợp, Xuân Thu Chiến Quốc Tần triều đều có, chỉ là ở những năm cuối Tây Hán quải cong, không có Vương Mãng soán chính, Tây Hán tự nhiên tiêu vong. Rồi sau đó thiên hạ phân loạn không ngừng, các thế lực lớn lên sân khấu, chính quyền đều không trường cửu, dài thì 120 năm, ngắn liền hai ba mươi năm, có thể nói, mấy trăm năm qua, thiên hạ liền chưa chân chính ngừng nghỉ quá.

Hưng Triều Thái Tổ thống nhất thiên hạ, đến nay cũng không đến trăm năm. Nói là đại nhất thống, kỳ thật loạn quân không ngừng, càng có người Hồ thường thường quấy rầy biên cảnh, đều không phải là chân chính thái bình thịnh thế.

Cố Hoài Chi nhịn không được vò đầu, này bối cảnh cũng thật muốn mệnh, động bất động là khai chiến, các bá tánh không dễ dàng a.

Nghĩ đến trước mắt tình thế, trong tâm Cố Hoài Chi cảm giác nguy cơ càng mãnh liệt, chạy nhanh chạy tới cấp Cố Huyền đề ý kiến: "A công, lần trước Triệu sứ quân còn khen qua phương pháp luyện binh của con, có thể thấy được con không phải lăn lộn mù quáng. Trước mắt loạn tượng đã hiện, không bằng ngài để bộ khúc khác trong trang viên cùng nhau huấn luyện? Dù sao toàn bộ bộ khúc thêm lên cũng mới 7000, chúng ta nuôi nổi!"

Cố Huyền mỉm cười nhìn Cố Hoài Chi, trầm ngâm một lát mới gật gật đầu: "Cũng được, dù sao thu hoạch vụ thu đã qua, bọn họ cũng không có nhiều việc cần làm, huấn luyện cũng tốt."

Cố Hoài Chi tâm nói lời này nghe như thế nào liền không hợp khẩu vị như vậy, một cổ hơi thở Chu Bái Bì ập vào trước mặt.

Lại không biết các bộ khúc vẫn luôn chờ ngày này . Chủ yếu là Cố Hoài Chi đối với 50 danh bộ khúc kia quá tốt, điều kiện sinh hoạt ném các bộ khúc khác mấy chục con phố. Cơm cơm có thịt, quản no, còn có thể tiết kiệm được đồ ăn mang về nhà cho hài tử đỡ thèm, các bộ khúc trong trang viên sao không hâm mộ? Tuy nói huấn luyện mệt, nhưng bọn họ cả ngày ngoài ruộng, trong đất, trong núi nơi nơi bận việc cũng không nhẹ nhàng đi nơi nào

Lúc này nghe mệnh lệnh của Cố Huyền, các bộ khúc trong trang viên đều vui đến nở hoa, một đám xoa tay hầm hè chờ biểu hiện cho tốt.

Nhiều người huấn luyện như vậy, Cố Huyền tự nhiên sẽ không giao cho Cố Hoài Chi phụ trách, mà để Cố Lưu cùng Cố Dục mỗi người huấn luyện 3000 người. Cố Quyết nhảy nhót lung tung muốn tranh thủ cho chính mình một chức giáo quan, lại bị Cố Huyền cùng Cố Lưu, Cố Dục ba người liên thủ trấn áp, lý do vô cùng đầy đủ —— làm ngươi mang binh, sợ là không luyện ra binh mà mang ra một đám con nhím không nghe mệnh lệnh.

Cố Quyết vô cùng tức giận, quay đầu tới đoạt chức vị với Cố Hoài Chi. 50 bộ khúc kia của Cố Hoài Chi vỗn vẫn đang theo hình thức huấn luyện lúc trước huấn luyện thật tốt, đột nhiên Cố Quyết nhảy ra, nói là muốn phụ giúp Cố Hoài Chi dạy dỗ bọn họ.

Thế gia tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ