Chương 19: Thiên hạ đại thế
Thế cục thiên hạ chợt biến, chẳng sợ Cố Hoài Chi chỉ ở trong trang viên, cũng nhạy bén nhận ra không khí căng chặt vi diệu.
Rõ ràng nhất chính là, Triệu Ký càng chăm tới. Trừ bỏ hắn cùng Ngô thứ sử thường xuyên tự mình tới cửa, trong khoảng thời gian này Cố Huyền thu được thư tín cũng nhiều hơn rất nhiều.
Cố Hoài Chi nhịn không được hỏi Cố Huyền: "Hiện giờ tình thế nghiêm trọng sao?"
Cố Huyền hừ lạnh, ném thư trong tay lên bàn, tức giận nói: "Ngươi nói đi? Năm đó Võ Đế hạ lệnh thu thuế từ hải tử 3 tuổi bị khẩu tru bút phạt như thế nào? Vết xe đổ không xa, lúc này mới qua bao lâu, lại tới một lệnh như vậy? Nói thật, nếu không phải người Hồ thật sự đáng giận, ngay cả tiền vật ta cũng không nghĩ quyên! Đám đại thần trong triều cũng thật là, không biết khuyên sao?"
Chính mình chủ động đào hố nhảy xuống, hoàng đế này sợ không phải là kẻ ngốc đi!
Trên thực tế, Cố Huyền thật đúng là oan uổng các đại thần. Đương nhiệm Thừa Tướng Từ Quý Lăng cùng hoàng đế liều mạng hồi lâu, nhưng vẫn không thể làm hoàng đế thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, hiện tại đã cáo ốm không ra, hiển nhiên cũng bị tao thao tác của hoàng đế làm tức giận không nhẹ.
Trọng điểm là hoàng đế người ta còn cảm thấy chủ ý này thật tốt, hiện tại không phải đã đánh thắng sao, lửa sém lông mày thuận lợi giải quyết, lại qua hai năm nguyên khí triều đình khôi phục, lại đem chính lệnh này huỷ bỏ không phải được sao?
Cố Huyền tức chính là điểm này, tất cả bá tánh đều bị hắn soàn soạt xong rồi, hắn đắc chí, không nhận thấy được sự tình nghiêm trọng. Thay đổi xoành xoạch, triều đình uy tín không bằng trước, thật là thần tiên cũng cứu không được.
"A công đừng tức giận, thân mình hỏng thì không đáng giá." Cố Hoài Chi nhanh thuận khí giúp Cố Huyền, thấy Cố Huyền hết giận, mới nhỏ giọng hỏi, "Gần đây thôn trang chúng giống như cũng nhiều ra một ít người, như vậy xem ra, tình thế Ninh Châu có phải hay không cũng không thật khéo?"
Cố Huyền nghiêng đầu nhìn Cố Hoài Chi, không tỏ ý kiến, trầm mặc một lát mới hỏi lại hắn: "Ngươi thấy thế nào?"
Kỳ thật trong lòng Cố Hoài Chi còn có rất nhiều suy nghĩ, chỉ là khả năng quan quá sắc bén, sợ nói ra bị Cố Huyền đè lại hành hung.
Tuy rằng mặt ngoài tính tình Cố Huyền vẫn khá tốt, ngày thường đặc biệt sủng Cố Hoài Chi, nhưng vì bảo hiểm, Cố Hoài Chi vẫn mở miệng cho chính mình muốn bùa hộ mệnh, "Nếu con nói, a công không được tức giận, cũng không thể con!"
Đây vẫn là lần đầu tiên Cố Hoài Chi biểu hiện như vậy, Cố Huyền lập tức hứng thú, nhướng mày nói: "Được, ta đáp ứng. Nói xem, ngươi có cao kiến gì, còn lo lắng ta nghe xong đánh ngươi?"
Cố Hoài Chi trộm nhìn sắc mặt Cố Huyền, sau đó lấy giấy bút trên án thư, trên giấy phân ra triều đình, bá tánh cùng thế gia, trong miệng còn giải thích nói: "Tình thế hiện giờ, triều đình lại lần nữa tăng thuế má, bá tánh bất kham gánh nặng, bán ruộng, bán đất, bán nhi bán nữ vô số kể, càng có rất nhiều bá tánh không có ruộng đất dìu già dắt trẻ tìm kiếm sự che chở của thế gia."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế gia tử
Fiction généraleTác giả: Thanh Ô Số chương: 131 chương+1PN Ngu Xuyên Cố thị, trâm anh thế tộc truyền thừa ngàn năm, Có thể nói Cố thị làm bằng sắt, hoàng gia nước chảy. Cố Hoài Chi xuyên thành đích trưởng tôn của Cố thị, tất nhiên phải ưu tú hơn những người khác vạ...