Chương 26: Tao thao tác quen thuộc
Trận này, Triệu Ký đánh đến xinh đẹp. Đáng giá nhắc tới chính là, đi Ninh Châu lần này, Triệu Ký còn mang theo ba nhi tử qua, Triệu Mãnh cũng ở trong đó, nghe nói biểu hiện đến còn rất mắt sáng, so với hai cái ca ca hắn còn mạnh hơn một chút.
Cố Hoài Chi nghe đều không thể tưởng tượng, Triệu Mãnh cũng mới mười ba tuổi, chẳng sợ lớn lên cường tráng, cũng chỉ là hài tử, trăm triệu không nghĩ tới lên chiến trường lại lợi hại như vậy, thật sự không cô phụ chữ Mãnh trong tên của hắn.
Không thể không nói, di truyền, thật là cái đồ vật thần kỳ.
Khi đại quân của Triệu Ký trở về Vân Châu, Cố Hoài Chi kinh ngạc phát hiện, nhân số của đại quân giống như nhiều lên, nhịn không được chọc chọc eo Cố Quyết, nhỏ giọng hỏi hắn: "Sao lại mang nhiều tù binh lại đây như vậy? Ngô sứ quân cũng bỏ được thả người?"
Cố Quyết trừng hắn, lấy móng vuốt của Cố Hoài Chi ra, đồng dạng đè thấp thanh âm, "Triệu sứ quân người ta ngàn dặm xa xôi chạy đến hỗ trợ, quân nhu lương thảo còn tự ra, còn không cho người ta mang chút chiến lợi phẩm về?"
"Chiến lợi phẩm này cũng quá độc đáo." Cố Hoài Chi nhịn không được phun tào, "Tù binh này cũng phải có 2-3 vạn người đi, mệt hắn có thể toàn bộ mang lại đây, thật là gan lớn, cũng không sợ trên đường sinh biến?"
Cố Quyết trừng hắn, "Ngươi đã quên, sinh hoạt của bá tánh Vân Châu như thế nào? Những lưu dân lúc trước không phải cũng được an trí thỏa đáng sao?"
Cố Hoài Chi bừng tỉnh đại ngộ, nguyên lai Triệu Ký dùng chiêu này, lại nhịn không được nhíu mày, "Không đúng, chẳng lẽ sứ quân không tính toán đem bọn họ toàn bộ sung quân?"
Phương thức Triệu Ký an trí lưu dân có thể nói là cấp bậc sách giáo khoa, bá tánh chỉ cần tới Vân Châu, quan phủ liền cho phép bọn họ khai khẩn hai mẫu đất hoang, nếu là thành thành thật thật mà thủ quy củ của Vân Châu, 5 năm sau, số dất này tự động thuộc về bọn họ. Suy xét đến bọn họ sinh kế gian nan, quan phủ trước cho bọn họ mượn chút lương thực khẩn cấp, chờ bọn họ được lương thực lại trả lại quan phủ. Hai năm đầu còn giảm một nửa thuế má cho bọn họ, có thể nói là phi thường nhân tính hóa.
Cũng bởi vì hiện giờ tin tức không linh động, nếu không, nếu đãi ngộ của lưu dân ở Vân Châu truyền đi ra ngoài, sợ là lập tức sẽ có một đống người thu thập hành lý dìu già dắt trẻ chạy tới Vân Châu.
Nếu Triệu Ký dùng đãi ngộ của bình dân bá tánh chiêu hàng hai vạn loạn quân kia, vậy đừng nói hai vạn, cho dù lại thêm hai vạn người, bọn họ cũng sẽ vui vui vẻ vẻ mà đi theo Triệu Ký.
Nếu không phải không sống nổi những ngày tháng như thế nữa, ai nguyện ý làm những chuyện rơi đầu này? Hiện tại Triệu Ký cho bọn họ một con đường sống, cho dù Triệu Ký đuổi bọn họ đi, trong lòng bọn họ còn cảm thấy không vui kìa.
Cố Hoài Chi cũng chỉ có thể cảm thán thủ đoạn của Triệu Ký thật cao, trách không được có thể lừa dối đám loạn quân này như vậy.
Tưởng tượng như vậy, Cố Hoài Chi cũng minh bạch ý tứ của Triệu Ký. Dù sao trước lừa dối người tiến Vân Châu, cho ruộng, cho lương, chờ bọn họ thành thật, lại mộ binh, hoàn mỹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế gia tử
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Thanh Ô Số chương: 131 chương+1PN Ngu Xuyên Cố thị, trâm anh thế tộc truyền thừa ngàn năm, Có thể nói Cố thị làm bằng sắt, hoàng gia nước chảy. Cố Hoài Chi xuyên thành đích trưởng tôn của Cố thị, tất nhiên phải ưu tú hơn những người khác vạ...