Chương 34: Áo bằng giấy

2 0 0
                                    

Chương 34: Áo bằng giấy

Một câu áo giáp giấy của Cố Hoài Chi lập tức làm hai cha con Triệu hai mặt mộng bức, Triệu Ký còn tốt, ở địa vị cao lâu rồi ít nhất có thể ổn định, Triệu Mãnh vốn dĩ chính là cái cộc lốc, Cố Hoài Chi phảng phất có thể nhìn đến trên dưới toàn thân hắn treo đầy dấu chấm hỏi.

Vẫn là Triệu Ký trước hết bình tĩnh lại, nhíu mày hỏi Cố Hoài Chi: "Áo giáp giấy, là dùng giấy làm áo giáp sao?"

Cố Hoài Chi gật đầu.

Triệu Mãnh nhất thời cười to, cười ha hả mà nhìn Cố Hoài Chi nói: "A Hoài đệ đệ, có phải hôm qua ngươi ngủ không tốt nên hôm nay vẫn còn ngái ngủ, nói mớ không? Làm sao giấy có thể làm áo giáp được? Đừng nói có thể làm áo giáp bằng giấy hay không, cho dù thật sự làm thành, vừa chạm vào đã nát cũng vô dụng."

Ở phương diện này, Triệu Ký liền ổn trọng hơn nhiều. Theo Triệu Ký, Cố Hoài Chi có chút tà môn, khi còn nhỏ đã có thể nghĩ ra phương pháp luyện binh, lại lớn một chút lại làm cái gì mà bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khắc sơn, tất cả đều là bản thân hắn cân nhắc ra tới. Cũng không biết linh cảm của hắn rốt cuộc từ đâu tới, nhưng Triệu Ký là người luôn luôn chỉ chú ý kết quả không chú ý quá trình, dù sao mấy năm nay những chuyện phát sinh trên người Cố Hoài Chi, chứng minh cho Triệu Ký một cái kết luận: Mọi việc Cố Hoài Chi muốn làm, mặc kệ nguyên lai có hay không có, cuối cùng đều làm thành.

Cho nên, Triệu Ký cũng không đem lời Cố Hoài Chi nói trở thành choai choai hài tử thuận miệng nói. Triệu Ký hoặc nhiều hoặc ít cũng biết một ít chuyện của Cố Hoài Chi, năm đó vẫn là cái nhóc con đã có thể nói lời khách sáo với mấy người Phùng Thích tìm hiểu thông tin, nghe nói từ lúc hắn ba tuổi, Cố Huyền vẫn luôn mang hắn theo trên người, lời nói và việc làm đều mẫu mực. Cố Huyền có bao nhiêu lợi hại, toàn bộ phủ Thứ Sử đều hiểu rõ. Lúc này Triệu Ký đối mặt với Cố Hoài Chi – tôn tử mà Cố Huyền một tay giáo dưỡng ra, chẳng sợ tuổi tác hắn còn không bằng một nửa Triệu Ký, nhưng Triệu Ký cũng không dám thật sự xem hắn là hài tử mười ba tuổi.

Đừng nói mười ba tuổi, thân nhi tử Triệu Mãnh đang đứng bên cạnh hắn đều mười sáu tuổi vẫn là cái đầu gỗ. Người cùng người thật sự không thể so.

Hơn nữa phương pháp luyện binh của quận Vân Châu vẫn là học trộm từ Cố Hoài Chi, Triệu Ký đối đãi với Cố Hoài Chi, luôn có một loại đặc thù coi trọng.

Đúng là bởi vì phân coi trọng này, làm Triệu Ký không giống Triệu Mãnh phủ định Cố Hoài Chi, mà là nghiêm túc mà nhìn Cố Hoài Chi, trong đôi mắt mang theo điểm xem kỹ, trầm giọng nói: "Hoài Nhi nói thật? Giấy thật sự có thể làm áo giáp?"

Cố Hoài Chi cũng chỉ nhìn thấy tin tức này khi đời trước lướt web, lướt thấy được, phải biết rằng, tin tức đời trước đều thích giật tit, động bất động chính là cái gì mà "Khiếp sợ! Áo giáp kiên cố nhất trong lịch sử thế nhưng không phải áo giáp sắt, mà là áo giáp giấy", hoặc là "Giấy thế nhưng cũng có thể làm áo giáp, ngươi biết không?" Tiêu đề vô cùng tẩy não, Cố Hoài Chi thuận tay điểm vào xem qua. Trí nhớ hắn còn tính không tồi, lâu như vậy thế nhưng còn nhớ rõ, tiêu đề của thiên văn chương kia tuy rằng phong cách có điểm quỷ dị, trên thực tế nội dung vẫn có không ít hàng khô, còn liệt ra không ít tư liệu lịch sử chứng minh trong lịch sử thật sự từng có áo giáp giấy, tục truyền, quân đội của Thích Kế Quang từng dùng qua áo giáp giấy, sau đó các nhà khảo cổ học cũng phát hiện một kiện giấy áo giáp ở di tích lịch sử, chứng thực tính chính xác của tư liệu lịch sử.

Thế gia tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ