Trương Gia Nguyên đứng trước cửa biệt thự của Châu Kha Vũ, trong lòng không khỏi dấy lên nhiều nhiều cảm giác quen thuộc. Cậu đứng đó thật lâu cho đến khi sắp rời đi thì quản gia Triệu Lâm đã đi ra mở cửa mời cậu.
"Đã đến đây rồi sao cậu không vào nhà?"
Trương Gia Nguyên có một chút ngập ngừng. Nhà sao? Nơi này vốn dĩ không còn là nhà của cậu mà nói đúng hơn thì cậu chưa từng xem nơi đây là nhà của mình.
Nhưng cậu cũng không thể phớt lờ Triệu Lâm, cuối cùng vẫn là bước chân đi vào.
Nội thất trong nhà vẫn không có gì thay đổi, so với lúc cậu dọn đi dường như không có một sự khác biệt nào. Chỉ có điều không hiểu vì sao, không khí nơi đây lại mang đến cho cậu một nỗi buồn man mác, khó tả.
"Mặc dù không biết giữa cậu chủ và cậu đã xảy ra chuyện gì. Nhưng trước lúc sang nước ngoài cậu Hạo Sam có đến đây thu dọn hành lí cho cậu chủ. Sau đó hai ba ngày thì cậu Hạo Sam lại đem về một cuốn nhật ký bảo là của cậu chủ. Cậu chủ dặn là khi nào cậu đến đây hãy đưa quyển nhật ký ấy cho cậu. Quyển nhật ký được đặt ở thư phòng của cậu chủ. Nếu cậu không phiền có thể lên thư phòng để xem."
"Tại sao Châu Kha Vũ không về nhà dọn hành lý mà phải để Châu Hạo Sam đến dọn thay? Còn có cả quyển nhật ký sao phải cồng kềnh mang đi rồi lại mang về?"
Trương Gia Nguyên có chút thắc mắc tuy nhiên những câu hỏi như này không nên hỏi thẳng mà phải để trong lòng rồi. Nhưng Trương Gia Nguyên càng ngày càng thấy mù mờ với những gì đang diễn ra. Cậu cảm giác như Châu Kha Vũ đang giấu diếm cậu một bí mật động trời nào đó mà có lẽ khi phát hiện sẽ khiến cậu rất đau khổ.
Mặc kệ cái bí mật kia có tàn nhẫn và đau đớn thế nào lần này Trương Gia Nguyên cũng phải tìm hiểu cho ra lẽ. Cậu không muốn làm một tên hèn, không muốn làm một kẻ ngốc nữa. Cậu phải đối mặt.
.
Trương Gia Nguyên một mình đi đến thư phòng. Cậu đánh mắt nhìn một vòng, sau đó là bước lại bàn làm việc của Châu Kha Vũ.
Trên bàn làm việc không để nhiều thứ, chỉ có một vài cuốn sách, bút mực, một lồng kính nhỏ có kí tự số π bên trong và một khung ảnh cưới.
Ảnh cưới Châu Kha Vũ vẫn còn giữ, mặc kệ đó là ảnh ghép.
Ngay từ những ngày đầu, ngoại trừ việc kí vào giấy kết hôn và đến nhà thờ làm lễ ra thì Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên không hề chụp chung với nhau một tấm ảnh cưới nào chứ đừng nói chi cao xa hơn là mở tiệc.
Cậu thật sự không ngờ đến Châu Kha Vũ như vậy mà lại dùng ảnh ghép để làm ảnh cưới. Không những thế mà còn đặt ở nơi làm việc của mình.
Trương Gia Nguyên trong ảnh không cười, đoán có lẽ là hắn lấy ảnh từ chứng minh thư hoặc ảnh thẻ của cậu. Còn Châu Kha Vũ hắn trong ảnh, là một bộ dạng điềm tĩnh, trên nét mặt có mang vài phần thỏa mãn xen lẫn ngượng ngùng.
Có lẽ là ngượng vì ngay cả ảnh cưới cũng phải hèn nhát mà ghép lại.
Có lẽ là ngượng vì đã ép buộc cậu kết hôn cùng hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
「YZL」Cố Chấp Yêu Em (HOÀN)
FanfictionTên: Cố chấp yêu em Pairing: Nguyên Châu Luật Thể loại: Ngược công từ đầu đến cuối, xã hội hợp pháp hoá hôn nhân đồng tính, một chút ngọt, HE. ‼️Cảnh báo: máu chó, OOC, teenfic, nhân vật thuộc trí tưởng tượng của tác giả, không đại diện cho người t...