Tôi tiến đến bên cô ấy với thiện chí bắt chuyện đầy vẻ làm lành.
"Haibara à. Bọn nhóc nghĩ chúng ta đang cãi nhau đấy, cậu thấy buồn cười không?"
Cô ấy vẫn im lặng, khuôn mặt chẳng mấy thay đổi. Vừa lúc này, tên Hattori liền nhảy ra.
"Nè, Kudou."
Tôi giật mình quay lại, cô ấy cũng quay sang với khuôn mặt khó chịu.
"Sao chỉ có hai người vậy? Bí mật hẹn hò hả?"
Cậu ta nói làm Haibara nhăn mặt lại, trả lời.
"Cậu nghĩ vậy sao? Tên hâm này."
Cậu ta liền nhăn mặt mà đáp trả.
"Này, sau khi bị Ran đá, cậu bị lú rồi sao mà lại đi hẹn hò với bà chị bé này vậy hả?"
Tôi liền huơ huơ tay giải thích.
"Không phải, chúng tôi không có hẹn hò."
Cô ấy xoay lưng bỏ đi, chỉ thấy khuôn mặt chẳng mấy cảm xúc.
(...)
Sau khi mọi người bàn bạc, cuối cùng thuê hai phòng đôi. Tiến sĩ và Hattori một phòng, Kazuha, Ai và tôi một phòng.
"Sao thằng nhóc này lại ở phòng kia vậy hả?"
Hattori ý kiến liền bị Kazuha giảng cho nghe.
"Hai đứa nhỏ ngủ một giường sẽ đủ, còn chúng ta mỗi người một giường sẽ thoải mái, không lẽ cậu định để nhóc Conan nằm dưới nền nhà à?"
Hattori liền phủ nhận mà cười nói.
"Kh...không."
"Ai-chan thấy sao? Có phiền em không?"
Kazuha dịu dàng hỏi, Haibara chỉ nói.
"Sao cũng được ạ."
Sau khi sắp xếp đồ đạc, chúng tôi đi xuống dưới nhà, liền gặp Hattori và Kazuha. Cả tiến ra sân thì gặp một buổi tiệc BBQ của nhóm người khi nãy.
"Xin chào, mọi người đang tổ chức tiệc sao?"
Tiến sĩ đi đến chào hỏi, liền nhận được lời mời của bọn họ.
"Mọi người có muốn tham gia cùng không?"
"Như vậy thì ngại quá."
Tiến sĩ cười nói, họ lại tiếp tục vẻ khách sáo.
"Không sao, thức ăn đều do nhà trọ cung cấp mà."
Thế là chúng tôi nhập tiệc. Ngoài tiếng Hattori và Kazuha tranh cãi, thì còn có...ánh mắt của Haibara.
"Đừng nhìn mọi thứ bằng ánh mắt như thế nữa. Cuộc sống rất tuyệt vời nếu cậu biết sống và dám sống. Hãy sống theo cách mình muốn, sống từ hôm nay để sau này khi vốn thời gian của cậu đã cạn kiệt, cậu vẫn không phải hối tiếc vì chưa kịp làm quá nhiều điều, ngay cả những điều rất nhỏ nhoi và những điều rất lớn."
Tôi liền thuyết giảng cho cô một tràng, cô ấy chỉ nhìn tôi rồi im lặng.
"Không phải tôi không muốn sống tốt, chỉ là nhìn cậu làm tôi nhận thấy lỗi lầm của mình không nhỏ." Haibara thầm nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Wabi-Sabi
FanfictionTruyện mình viết về kết cục của bộ truyện Detective Conan. Đây hoàn toàn là fanfiction về tình cảm nên những yếu tố như vụ án, logic,...hoàn toàn không khẳng định. Mình ship couple rất rõ ràng, nếu các bạn không cùng thuyền hoặc không thích couple t...