"Taiyo-chan sao rồi Masahiko?"
Tsukiko lo lắng hỏi han, Fuiji liền đi đến nói.
"Bác sĩ bảo may mà tổn thương nhẹ do tư thế ngã không nguy hiểm, tạ ơn trời."
Mọi người đang tụ họp ở sảnh, Conan bỗng đi đến, ngây thơ nói.
"Ơ kìa, thật kì lạ thức ăn quán trọ thơm quá như có bơ vậy."
Ông chủ nhà trọ Hajime đi đến mỉm cười nói.
"Đúng vậy, chú chỉ dùng bơ để nấu ăn thôi, tôi không thích dầu ăn nên quán không bao giờ sử dụng cả."
" Ở đây không có dầu ăn, vậy tại sao trên giày của cô Taiyoko lại có vết dầu ăn chứ."
Masahiko liền đi đến giải thích.
"À, Taiyoko bảo là lúc chiều cô ấy có đi rán ít Tempura cho mọi người nên chắc là lúc đó..."
"Đúng không, bác Hajime?"
Hattori quay sang hỏi ông chủ trọ già. Ông ta lắc đầu nói.
"Thật ra thì...."
Thấy ông ấy ấp úng mọi người lại càng nhìn chăm chú. Lúc này ông ấy toát hết cả mồ hôi, nói.
"Cô ấy có mượn nhà bếp tôi để làm món gì đấy, nhưng...."
"...tôi không nghĩ là Tempura."
Nghe ông nói thế, thanh tra liền lên tiếng hỏi.
"Tại sao vậy?"
"Ừm...tôi không chắc nhưng...dụng cụ trong bếp vẫn rất ngay ngắn, không bị xê lệch, hơn nữa...tôi không thấy vết dầu hay bất cứ thứ gì như có người từng nấu ăn ở đây cả."
Ông bác ấp úng trả lời. Kazuha liền quay sang hỏi.
" Nhưng sao bác biết đồ trong bếp không bị xê dịch ạ? Có thể cô ấy đã dọn dẹp cẩn thận rồi sao?"
Ông từ tốn trả lời.
" À...là vì tất cả dụng cụ đều do chính tay tôi sắp xếp, với lại vật dụng ở tủ trên khá cao. Tôi lại đem thang đi sửa mấy cái cây ngoài vườn...nên....."
" Tôi hiểu rồi...."
Hattori liền lên tiếng.
" ...tức là có gì đó khuất mắt ở đây."
Haibara cười nửa miệng bước đến ưỡn ngực mà nói.
" Vậy thì chắc chắc hung thủ phải mang dầu ăn đến đây."
" Nhưng chắc đã bị tiêu hủy từ lâu rồi."
Tsukiko đi đến nói.
"Sao mọi người lại nghĩ là có người muốn hại cậu ấy, không phải chỉ là tai nạn thôi sao?"
"Đây chắc chắn không phải là tai nạn."
Hattori hùng hồn tuyên bố.
"Không ai là không phát hiện vết dầu ăn trên giày của mình trong suốt chặng đường như vậy được, chỉ có thể là do người khác dàn xếp tất cả mà thôi."
Bỗng Masahiko liền la lên rồi mất hút.
"Ôi chúa ơi, tôi phải đi vệ sinh đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
Wabi-Sabi
FanfictionTruyện mình viết về kết cục của bộ truyện Detective Conan. Đây hoàn toàn là fanfiction về tình cảm nên những yếu tố như vụ án, logic,...hoàn toàn không khẳng định. Mình ship couple rất rõ ràng, nếu các bạn không cùng thuyền hoặc không thích couple t...