8. Habseligkeit

1.4K 62 0
                                    

(Habseligkeit - niềm hạnh phúc nhỏ nhoi trong đời)

"Ai-chan, đêm nay chúng ta cùng đi lễ hội nha."

Ayumi háo hức mà hỏi, có vẻ cô bé hồi phục tinh thần nhanh thật, đúng là trẻ con vô tư vô lo mà. Đáp lại cô bé thì Haibara thái độ lại hời hợt mà trả lời.

"Tớ không hứng thú lắm."

Cô bé nhỏ liền thất vọng, khuôn mặt có chút buồn. Miệng lí nhí, cố gắng thuyết phục.

"Nhưng..."

"Tớ thấy lễ hội cũng thú vị mà, đi cùng đi."

Conan tay tựa vào ghế, ngồi xoay nghiêng người mà nói.

"Tớ không thích những nơi như thế."

Haibara vẫn kiên quyết, nét mặt chẳng mấy thay đổi. Conan nhìn qua bọn nhóc, nét mặt chung thoáng buồn bã. Thấy vậy, Conan liền lên tiếng.

"Bác Tiến Sĩ cũng sẽ tham gia đấy, cậu không sợ bác ấy sẽ ăn uống lung tung khi vắng mặt cậu à."

Haibara liền quay lên, nhếch mép nói.

"Tôi không dao động đâu."

Bọn nhóc vẫn cố gắng thuyết phục cô, thiếu Haibara bọn trẻ cũng sẽ đi hội chẳng vui. Conan liền ghé sát cô mà nói.

"Cậu không phải bảo sẽ trở thành cộng sự thân thiết của tôi sao?"

"Thì sao?"

Cô vẫn ướng bướng mà hỏi, cậu nhóc đeo kính liền vênh váo nói.

"Lỡ trong lúc đi lễ hội, gặp phải vụ án thì sao?"

" Cậu muốn có vụ án à?"

"Không, tớ nói là 'lỡ' mà. Hơn nữa, lúc nào Watson cũng bên Homels cả, cậu thế là không được?"

Haibara nhếch mép, nhướng mày nhìn xem chàng thám tử sẽ nói gì tiếp theo. Cậu ta liền trưng bộ mặt nài nĩ ra.

Và kết quả là....

" Tớ đến rồi."

Khung cảnh nơi lễ hội ồn ào, tấp nập. Một cô bé với mái tóc nâu đỏ rực rỡ, trên người là bộ yukata xanh oải hương nhẹ nhàng, điểm xuyến vài bông hoa nhí màu trắng. Bên cạnh, là cậu nhóc đeo kính thân thuộc.

"...."

Đôi mắt ngỡ ngàng của Conan nhìn Haibara tận 5s, có chút khó chịu, cô liền lên tiếng.

" Có gì sao?"

Conan liền giật mình mà lắp bắp.

" À...ừm..t..thật ra...thấy cậu mặc Yukata nên có chút bất ngờ."

Haibara bỗng ngạc nhiên, đôi má ửng hồng nhẹ vội quay đi để những lọn tóc che mất.

" Hợp với cậu lắm."

Conan ngại ngùng vừa gãi đầu vừa khen cô, đôi má có chút phiếm hồng, liền liên tưởng đến một tiểu thịt tươi đang trước mặt.

"C..cảm ơn cậu."

Bọn họ giờ chẳng khác những cô cậu học sinh khác, không có vẻ trưởng thành, lạnh lùng hay khuôn mặt nghiêm nghị. Đích thị chính là một cặp đôi đang mập mờ khó hiểu.

Wabi-SabiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ