Kathryn's P.O.V.
Maghahapon na ng makalapag ang eroplano na sinasakyan namin sa Paris. I don't know the name of the airport but the great thing is we're really in Paris! The City of Love. Yay!
"Omg! Ang daming papa." narinig kong bulong ni Andria nang makalabas kami ng airport.
"Ayiee. Hahanap na yan ng papable!" asar ko sa kanya.
Inakbayan naman ako ni Daniel na syang ikinagulat ko. Kunot noo ko syang tiningnan. "Yung mga lalake kasi na yun, ang sarap makatingin sayo." sabi nito at nginuso naman nya yung tinutukoy nya.
Napatingin ako sa mga lalaking tinuro nya at nagsingitian sila kaya nginitian ko na lang din."Oy! Bat mo sila nginitian ah?" Mag-nagseselos di ko sasabihin.
"Masama na bang ngumiti ngayon?" naka-pout kong tanong sa kanya.
"Kung di lang kita mahal." ibinulong nya yung last word pero hindi narinig ko parin. Tsk. Mahal din kita, wag ka. Pero syempre sa isip ko lang sinabi yan.
Tiningnan ko ang mga kasama namin na manghang-mangha sa nakikita, nang may napagtanto ako bigla.
"Uhm guys. You know we're foreigners here, so what are we gonna do?" tanong ko sa kanila at sabay-sabay naman silang nagsitinginan sakin. Oh-kaay.
"Bat kayo ganyan makatingin sakin ha?" nagtataka kong tanong sa kanila.
Ngumiti si Andria at pumalakpak ng dalawang beses.
"Leave it to me." siguradong sabi nya at kinuha ang cellphone nya."Uhh, girl? Pano gagana yang sim mo dito? E pang Pinas yan?" tanong sa kanya ni Clairee. Oo nga naman.
"Nakabili ako ng sim na pwedeng gamitin dito dyan kanina sa loob." sabi nito at may dinial na number.
"Teka lang guys." sabi nito.
Di namin kilala yung tinawagan nya pero halatang close sila nito. Baka naman kakilala nya dito? Hmm, maybe."Kevin! Where are you? We're already here." sabi nito sa kausap.
"We're at the entrance of the airport." ...
"What?! You're already here? Where the hell are you?" ...
Napasigaw si Andria at lumingon sa paligid.
Nag-stop ang tingin nya sa likod namin ni Daniel at kumaway sya.
"Kevin!" sabi nito at pinuntahan ang nasa likod namin. Lahat naman kami ay napatingin sa kinawayan nya, at nagulat ako dahil isa pala iyon sa mga sinabi ni Daniel na 'masarap' daw kung makatingin sakin kanina.
"Andria!" bati nito with the accent. Oh.
"Long time no see! You're still short." Hindi ko alam kung nang-aasar ba yung Kevin o sadyang maliit lang talaga si Andria.
"Shut up. I'm with my friends. So where are you gonna bring us?" sabi nito at narinig kong nag-tss si Daniel. Haha.
"I'm with my friends also." nagsilabasan naman sa likod nya ang mga kaibigan nito.
Hmm. Ka-age namin tong mga to. No wonder close sila ni Andria.
"Bonjour! Calvin." sabi nung isa na matangkad at gwapo. Well lahat naman sila gwapo.
"Tom here." sabi naman nung isang kasing height ni Kevin at ngumiti.
Oh gosh! Ang gwapo nila lahat.Napatingin ako kay Daniel at nakakunot lang ang noo nya. Haha!
"Let me take your luggage, my dear Andria." nakangiting sabi ni Kevin kay Andria at sinimangutan lang sya nito pero kinuha nya parin yung mga dala ni Andria.
BINABASA MO ANG
Mr. Casanova Kidnapped Me-KathNiel
Fanfic"Hindi na ako magpapakidnap sa iba dahil sa una pa lang kinidnap mo na ang puso ko..."