(A/N: The story is a fiction only. It is a story from the imagination of the author. If anything had similar to the names of people, places or whatever is unintentional. Sorry for the wrong grammars, spelling, words, typho and etc.) ~cutecakegirlSpecial Chapter #1
Hershey POV
"Princess please call Yaya"utos ko kay Shayley na kasalukuyang nanood ng cartoons. Si Shayden naman kasama ni Sam. May binili ata.
"Yes Mimi"sabi ni Shayley sabay tawag sa Yaya niya.
"Yes Ma'am? May kailangan po kayo?"tanong ni Aira. Yung kasambahay namin. Isa lang siya. Kasi housewife naman ako ngayon habang maliit pa ang kambal. Atyaka pinagiisipan narin namin ni Sam kung pagsasamahin na lang namin ang Bakery at coffeeshop. Balak rin namin na gawin na lang restaurant kung pagsasamahin namin.
"Aira, pakitulungan mo nga ako dito"
"Sige po Ma'am" nagbebake kasi ako ng cake ngayon. Kasi... Anniversary namin ngayon ^_^ Isusurprise ko sana si She ko.
"Ma'am may tanong po ako"
"Ano yun?"
"Si Sir po ba first love niyo?"kinikilig na tanong nito. Napangiti na lang ako sa tanong niya hahaha.
"Hmm Oo"sagot ko naman.
"Talaga po? Naku! Totoo pala yung First love never dies sa inyo ni Sir!"sabi nito ng kinikilig parin hahaha. "Ako po kaya Ma'am, makakahanap pa kaya ako ng katulad ni Sir?"dagdag nito.
"Aira, matatagpuan mo rin yung lalaking magmamahal sayo. Siguro hindi pa ngayon pero sure ako matatagpuan mo rin siya"sabi ko dito.
"Mimi, what are you doing?"biglang lapit ni Shayley sa amin.
"Baby, were baking cake. Why?"
"Can I help you? I want to bake cake too"sabi ng baby ko habang nagpapuppy eyes. How cute!
"Of course you can help mommy"
"Yehey!!"sigaw nito habang tumatalon talon pa. Ano oras kaya uuwi ung mag-ama ko? Naku! Kailangan namin dalian para pagdating nila tapos na ang cake!
Sam POV
"Shayden, do you think your mom will like this?"tanong ko kay Shayden.
"No"
"No? But why?" Bakit naman hindi magugustuhan ni Hershey to? Hindi ba maganda tong bulaklak na binil ko?
"Dad, that's not mom's favorite flower"sabi nito. Oo nga, hindi to blue roses. Naubos na kasi ung blue roses sa lahat ng flower shop na napuntahan namin ni Shayden.
"Eh anak wala tayong choice eh. Wala na. Ubos na lahat ng blue roses"
"Dad, why dont you call grandma? Im sure na she will do whatever she can just to find a blue roses." Ang tinutukoy nitong grandma ay si Lola. Mamita kasi ang tawag nila kay Mom.
"Oo nga noh? Good idea little buddy!"sabi ko kay Shayden atyaka ko ginulo ang buhok nito.
I called Lola and in just a minute sinagot niya na ito.
Hello
Hello Lola!
Oh iho may kailangan ka?
Lola, can I ask a favor?
Of course iho. Anything for my grandson.
Lola, can you find me a blue roses. Please..
Blue roses? Para saan?
Lola, its our anniversary. Gusto kong bigyan si Hershey ng favorite flower niya.
BINABASA MO ANG
Crush ako ng Heartthrob?
Подростковая литератураSam Hale Enriquez, the Heartthrob. He is perfect. He is sweet, handsome, hopeless romantic, caring, gentleman and etc. In other words, He is every girls dream boy. But only one girl captures his heart, her name is Hershey Easton. Hershey easton is t...