Maagang gumising at nagayos si Jake para samahan si Bea sa check up nito...
...habang naghihintay si Jake kay Bea sa Sofa/ may kausap sa phone
Jake: Hello osige paki ayos na lang ng deliveries para bukas.. kung maaga niyo dadalhin nandun naman ung mga tauhan ko... Osge bye...
...dating ni Bea
Bea: Sino ung kausap mo?! (simangot)
Jake: Ung sa mga deliveries un sa resto *smiled
Bea: Baka babae mo lang un!!
Jake: Babae? Baby sa delivery un... So tara na *smiled
Bea: San ka pupunta?!
Jake: edi sasamahan kita sa check up mo :)
Bea: Hindi na kaya ko naman magisa! magpapasundo na lang ako sa driver ni dad!
Jake: Ano?? kaya nga pinabukas ko nlng ung delivery dahil naka sched na sasamahan kita ngayon...
Bea: Hindi ka kasi nagtatanong ako na lang magisa pupunta! kaya ko naman kasi... (palabas ng pinto)
Jake: (hinawakan agad ni Bea ang Braso ni Bea) Ano bang problem??
Bea: (natahimik)
Jake: Bat hindi mo ko sagutin... ilang araw na tayong ganito?! ano ba talagang problema??
Bea: Wala!!! (pasigaw)
Jake: Wala! un lang isasagot mo sakin? Bea halos hindi na tayo nag uusap dito sa bahay parang wala akong asawa o kasama dito.. anong problema?? (mahinahon pa din ang pagsasalita)
Bea: Sinabi ng wala!!!!! (napasigaw)
Jake: hindi kita papaalisin hanggat di mo sinasabi sakin ang totoo!!!
Bea: Gusto mong malaman?!!!
Jake: (eye to eye) OO!
Bea: ayaw ko na ng ganito!!!!
Jake: Ano? hindi kita maintindihan...
BEa: Ayoko ng magkasama pa tayo sa bahay !!! hindi ko na kaya!!!! (sumisigaw at naiiyak)
Jake: (natahimik)
Bea: Ngayong alam mo na baka pwede na akong umalis!!! (pasigaw) (at umalis ito)
bea: (napahinto sa paglalakad) dinudugo ito... (napatingin kay jake) Jake?? (napasigaw)
....papalayo pa lang si bea ay bigla itong nahimatay
Jake: Baby! baby!
(agad hinabol ni jake si Bea... at dinala sa hospital)
---------------------------------
vote & comment please