Chapter ten

922 18 0
                                    

"B-boss," OMG! I'm dead!



"Who the hell are to enter my private space Ms. Secretary?!" Galit niyang tanong, napasulyap ako sa babae nyang kasama na kahit namumugto ang mga mata ay taas kilay na nakangisi.


Akala ko maganda talaga, pangit naman pala. Pweh! Wala namang dede.




"Why are you here?!" Galit nya uli na sigaw kaya nabalik ang tingin ko sa kaniya.




"Kasi boss-- uhmm-hindi ko kasi namalayan kanina na dito patungo ang elevator, I thought kasi nasa 49 floor ako, tsaka kona na realize na nasa maling floor ako nang makita ang kabuoan. I'm sorry sir, wag nyo sana akong sisantehin, my family depend on me." Nag mamakaawa na ang boses ko, nanginginig narin ako.



"Let's talk to my office." Mas lalo tuloy akong kinakabahan. Huhuh. Hindi naman ako mawawalan ng trabaho diba? Makakapasok pa ako bukas diba? Maililibre ko pa si Lander diba?!!! Onoo! Mapapahiya ako sa siraulong yun eh.




Para akong aso kong makasunod sa kaniya, aso na nagpapa awa sa amo na wag palayasin. Huhuhu.



"Sir, hindi ko naman po talaga sinasadya." Pagmamakaawa ko parin.



"Dark babalik ako dito bukas. Dapat sa loob mo na ipuputok."




"Pfft--," natakpan ko agad ang bibig ko nang masama akobg tiningnan ni Mr. Masungit/ Fuck boy. Hahaha. Sige laitin mo pa Justine nang mawalan ka talaga ng trabaho.




"Huwag kanang bumalik dito Lorena." Walang emotiong sagot sa kaniya nang boss ko habang pababa kami ng elevator.




"But I need your sperm!" Jusko Rold, baliw na ata ang babaeng to.




"Ate, bakit gustong gusto mo ang sperm nang boss ko habang hindi nya naman pananagutan pag naka buo kayo. Alam mo ba kong gano kahirap maging single mom? Alam mo ba kong gano kasakit makita ang anak mong nangungulila sa ama at kong gaano nya nainising mag ka ama? Tapos ako? Anong isasagot mo? Na wala syang ama kasi deperada kalang na naising anakan? Edi ano magiging tingin sayo nang anak mo? Jusko. Mag isip kasi muna bago mag pa anak teh. Listen to me feek kita." Takang tiningnan nila ako.




"I mean, feel ko magiging anak mo pag nagkataon kasi ganiyan nararamdaman ko dati." Sorry daddy, I love you! Hehehe.






"Arghh! Kainis!" Sabay labas. Tamang tama kasi na kakabukas nang elevator.




"Let's talk to my office, or better you should pack your things."




"Sir! Huhuhu, pagkakamali lang naman yun eh." Sabay pindot ko nang 49floor.



"Tsk. Sarap bang makinig?" Namula ako at naalala ang mga ungol niya. Sherep po sher. Sheta! Huhuhuhu.




"Hindi ko naman narinig ng buo eh, yung huli na. Yung putuka-- I mean palabas napo kayo non. Kaya nga nakaharap ako sa elevator eh." Pagsisinungaling ko, trying to save my self.




"Hmmm." Tango tango nya na parang nagdududa pa.



"Totoo yun sir. Please wag nyo po akong sisantihen, kailangan ko po yung trabaho ko. Hindi ko naman po talaga sinasadya eh." At bumukas ang 49floor. Nauna syang lumabas at nakasunod naman ako.



"Please sir," pag mamakaawa ko uli.



"Fine." Muntikan na akong masubsob sa likuran nya sa biglaang pag hinto.



"Po? Fine? It means dina ako matatanggal?" Tumango sya kaya napa yes ako at naiyakap ang likuran nya.



"Wah! Yie! Thank you so much sir! Thank you thank you!" Wait what?! OMG! OMG!



"Ehem." Napa atras ako sabay bitaw nang yakap. Gusto ko nang maiyak sa kahihiyan, huhuhu. Bakit naman ganon? Kakasabi niya lang na okay na eh.



"I'm sorry sir, I'm really sorry. I'm sorry." Paulit ulit kong paghinge ng sorry. Gaga ka talaga Tin!



"Hahahah!" Nagtataka akong napahinto at nag angat ng tingin sa kaniya.



"Po?" Nagtataka kong tanong. Tawang tawa kasi.



"Nevermind. You're just funny. By the way, like what I said, it's fine but in one condition." He smirked.



"Ano pong condition yun sir?" Kabado kong tanong dahil may pa kagat labi pa.




"Hmmm, clean my room after your work in one month. The last floor." Laglag panga akong napatingin sa kaniya.



"Seryuso po?" Di makapaniwalang tanong ko.



"I'm serious, if you don't want then you should pack your things now." Huhuhu bakit ang bilis naman. Di man lang ako pinag bigyan makapag isip.



"Opo sir," Agad kong sagot. Bahala na. Basta may trabaho, sanay naman ako sa ganito eh.



"Then you may go back to your office now." Mahina akong napa yes at pakembot kembot na lumabas. Walang hiya kong makita iyun ni Mr. Dark,



"Hayts, may trabaho nga ako pero unli work naman." Reklamo ko nang makalabas.



"Haytss, at least may trabaho ka parin Justine kaya wag ka na mag reklamo." Pagsasaway ko sa sarili.


Bumalik nalang ako sa pag ta-trabaho hanggang sa matapos ba ang oras ko. Haytss, ito na naman tayo. Tapos na nga work ko here pero yung unli work ko, keri yan Tin. One month lang naman eh. Kaya yan.



Kumatok ako sa opisina ni Mr. Maximo, bubuksan ko sana ito kaso biglang bumukas at tumambad sa akin ang pawisan kong boss.


"Sir? Bat po kayo namamawis?" Takang tanong ko.




"Ah nothing, nasira kasi yung aircon ko, buti nalang naiayos ko din." Huh?



"o-okay." Tango ko. " Uhmm, dederetso naba ako sa 50 floor?" Tanong ko habang sya ay namamawis parin. Parang gusto ko na nga lang dilaan. Joke. Ang hot nya kasi lalo tingnan. The fuck Tin!



"Sure. Sabay na tayo, just wait for me." Tumango nalang ako at isinara nya na uli ang pinto.


"Problema naman non?"

Parang nag sarili lang. Joke.



Hinintay ko pa sya dito nang ilang minuto bago sya lumabas. Ngayon ay okay na kesa kanina.


"Ayos kana ba sir?" Tanong ko dito.


"Yeah." Tipid nyang sagot at nauna nang maglakad sa akin. Naglakad kami sa hallway at sabay din naming hinintay ang pag bukas ng elevator, minsan lang ang floor 49 mapuntahan ng mga empleyado pag may kailangan sa akin or kay Mr. Maximo, yung floor na 49 kasi ay para lang mismo sa
secretary at sa CEO.




"Mauna kana sir." Pero hindi sya pumasok,



"Sabi ko nga ako na." Nauna akong pumasok at sumunod sya, sus. May pagka gentleman din pala ang isang to.

The Secretary of Mr.Dark Maximo(Complete ✅)Where stories live. Discover now