James POV
It's been two weeks. Two weeks after our break up. Two weeks akong umabsent sa school.Why?
Simple lang. Dahil ayokong ma bad trip.
Dahil ayokong masira ang araw ko.
Two weeks akong nasa bahay lang.Madalas tuwing umaga eh nag jojogging ako,pati narin sa gabi.Ganon ang trabaho ng taong walang magawa."oy! james! weekend ngayon.Halika punta tayo kina Julia.Doon tayo mag lulunch."sabi ni quen.
"o sige. sige. mag bibihis lang ako."sabi ko sabaypunta sa kwarto ko para mag bihis at mag ayos.
Ilang oras lang ako at lumabas na rin ako at pumunta na sa sasakyan namin.
"halika na."sabi ko sabay sakay sa sasakyan.
Hindi naman ganoon kalayuan yung subd. nung mga babaeng yon kaya nakarating din kaagad kami.Pero bago yon eh dumaan muna kami sa soy@ cafe.
"Haym- James, ikaw na bumili." utos ni jhake saakin.
"as if I know the flovours huh." sagot ko.
"Chocolate kisses na lahat" sabi ni kris.
"huh okay fine.Money?"muntikan ko ng makalimutan yung pera. Muntikan ko pa silang malibre.
"tss. Here. My treat."sabi ni quen.
"edi wow."sabi ko habang papalabas ng sasakyan.
I enter.
"miss, twelve order of chocolate kisses all large." Sabi ko.
"okay sir. Please wait for your order." sabi nung babae then after a long minutes my order is done.
"Sir 948 po lahat.Here's your twelve order of chocolate kisses. Enjoy your drink." and I gave him the one thousand peso.
Syempre binigyan niya ko ng sukli.
**
"bat ang tagal niyo??" bungad na tanong saamin ni kath.
"We buy some soy@ that's why." Sabi ko while busy playing coc on my fon'
"o? halika na kumain na tayo." yaya naman ni barbie.
Sumunod na kaagad kami sa dining table.
"hey! donate me some troops!! yow!" sabi ko habang nasa harap ng table.
"james? hindi ba pwede yan mamaya?Kumain a muna kaya tayo." sabi saakin ni Bea.
"huh? sorry I'm on diet.. lahat ng yan malakas makapag pataba.fats." sabi ko habang tinuturo yung mga pag kain na nakahain.
"uhmn.. Where's the soy@ we buy?" dagdag ko.
"Ref." and I get mine then go to the salas.
Boring huh. tss.
I go out for a minute, just to walk outside.
I sit first in a bench.Looking at those people strolling.From:Joshua
Dude asan ka ?To:Joshua
Outside.Walking around.Nag hahanap ako ng chix sama ka?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
SENT!"Looking for chix? ganyan ba talaga kayong mga lalaki?" nagulat ako ng may tumabi saakin at mag salita ito. Babae -
"Textmosa." sagot ko.
"Hi there. I'm Janella by the way." sabi nito giving her hand. Mukang gustong makipag kilala.
"James." I said then smile. -Do some shakehands-
BINABASA MO ANG
Foreign Love Game
Roman pour AdolescentsBat ba pag dating sa LOVE eh hindi maiiwasan ang ma broken? Bat ba ang hirap alamin kung talaga bang destiny kayo? Sa istoryang ito ay may anim na masasabing prinsesa. Saan naman kasi kayo? Apaka perfect nila. Magaganda.Mayaman.Simple.Mababait. Bas...