Nỗi sợ 1: Cái kết

6 0 0
                                    

#1: Tôi sợ phải nhìn thấy dòng chữ "và họ sống hạnh phúc mãi mãi về sau". Tôi không thể tưởng tượng hạnh phúc mãi mãi là sẽ như nào, là cuộc sống không bao giờ cãi vã và chỉ có màu hồng hay họ sống êm đềm bên nhau cho dù không còn yêu nhau nữa ? Tôi sợ phải tưởng tượng ra khung cảnh sau dòng chữ đó, liệu số phận của họ sẽ như nào, "hạnh phúc" đó là bên nhau hay mỗi người rời đi tìm hạnh phúc cho riêng mình ? Tôi thật sự không biết được.
#2: Tôi sợ nhìn thấy cái kết ngay từ đầu truyện. Phải, các bạn đều đã đọc qua kiểu này rồi chứ nhỉ, giống như spoil trước tình tiết nhưng tác giả là spoiler. Là kiểu cho ta thấy ngay kết thúc của truyện rồi mới bắt đầu đi kể về quá trình dẫn đến nó. Đó có thể là kết thúc tốt đẹp, thế sẽ mất hứng; đó có thể là kết thúc đau lòng, thế sẽ ám ảnh ta suốt cả thời gian đọc truyện. Nghĩ thử nhé, mở đầu của câu chuyện: "Hai người kí vào đơn li hôn rồi cảm ơn nhau vì đã cho nhau khoảng thời gian đẹp nhất", thế rồi chúng ta cũng đi xem lại quá trình hai người yêu nhau mà không thể ngừng suy nghĩ về việc đằng nào họ cũng sẽ li hôn, thay lòng đổi dạ mà thôi. Thật đáng sợ nhỉ.
#3: Cái kết rằng nam/ nữ chính quay trở về thế giới của mình và gặp người ở thời đại đó giống y hệt người họ đã yêu( trong các truyện xuyên không). Tôi không hiểu, nếu họ đã trải qua hàng vạn khó khăn để đến với nhau thì tại sao lại bắt họ xa rời mãi mãi, và người giống - hệt - người - yêu - của- họ -ở - chỗ - họ - xuyên- không mà họ sẽ yêu trong thời đại của họ chẳng phải là một bản sao thôi hay sao, thế thì quá bất công với những người đó.

những điều tôi sợ ở truyện ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ