Note: Please be aware that there's topic here that may trigger to PWD or Person with disability. Katuwaan lang po ito ng grupo na kailangan ko isulat pero hindi ko intensyon na makapanakit ng kalooban. Kaya kung mayroon man ditong reader na may kapansanan kagaya ni Jace. Hindi ko intensyon na saktan ka. STAY SAFE EVERYONE!
---
Nakauwi na kami ni Margot sa bahay namin. Mula ospital ay dito na kami dumiretso. Dahil hindi pa magaling ang sunog niya sa paa ay naka-wheelchair pa rin siya pero nakakatayo na siya minsan kapag gumagamit siya ng tungkod. Habang ako ay naka-wheelchair pa rin.
Nagkaroon ng konting salo-salo sa bahay. Pa-welcome party ni Maggie at thanksgiving na rin. Ang pinagmulan ng sunog ay sa kabilang unit. Sumabog ang gas at dahil nataranta ay naglabasan ang mga tao pati ang mga ibang nakatira kaya imbes na maagapan sana kung walang nag-panic ay lalong kumalat dahil walang natira sa taas.
"Welcome home!" sabay-sabay na bati ng lahat at nag-angat ng alak. Kumpleto kami ngayon dito sa bahay. Phoenix and Hailey, Blaze and Margot, Dane, and Zeus. Ang mga bata naman ay nasa kani-kanilang mga yaya.
"Salamat sa inyong lahat," sabay naming sabi ni Margot.
"Congrats din at ok na kayo," sabay na sabi nina Phoenix at Hailey. Nagtinginan pa silang dalawa at nagtawanan.
"I am happy for both of you, suckers."
"Thanks, Zeus."
"Can't wait for the new baby." It's Dane na kinikilig pa.
"Congrats to the new baby." It's Blaze.
"Salamat sa inyong lahat, guys," sabi ko.
"Bagay kayo," sabi ni Maggie na nakatingin sa amin ni Margot. "Parehong lumpo." Saka siya tumawa ng malakas.
"'Tangina mo." Pero mas lumakas lang ang tawa niya sa sinabi ko.
"Love," saway ni Blaze sa asawa.
"Sinasabi ko lang ang totoo."
"Zzap, fuckers." Biglang dating ni Dylan. Magkapatid nga sila ni Dane, parehong fucke, eh. Akala mo siya hindi fucker.
"Hey, Dy," bati ni Maggie sa kaibigan niyang baliw gaya niya.
"Zzap, Mags."
"Ow, bawal beso," awat ni Blaze nang aktong hahalik si Dylan sa pisngi ni Margot.
"Panget magselos, kadiri," Dylan said. Saka tumingin sa amin. "Ow, oks na pala kayong dalawa?"
"Obvious ba?" tanong ko saka inakbayan si Margot.
"Maggie, bagay sila no?" tanong ni Dylan kay Maggie.
"Alam ko ang nasa isip mo, Dy."
"Parehong lumpo," sabay nilang sabi at parehong nagtawanan.
"Apir, Dy." At nag-apir ang dalawang gago
"Gago kayong dalawa 'tangina niyo," sabi ko.
"Napaisip ako, Maggie." maya-maya ay sabi ni Dylan habang palipat-lipat ang tingin sa amin ni Margot.
"Ano 'yon, Dy?"
"Paano kaya sila magjugjugan, eh, pareho silang pilantod?"
"Gago, hindi naman kasama junjun ko sa nalumpo. Kinginang 'to."
Gago ang mga puta, ginawang katatawanan sitwasyon namin ni Margot. Kapag ako nakalakad na, sisipain ko sa mukha ng mga 'to, eh.
"Siguro, Dy, si Margot nasa ibabaw lagi, kasi siya naman nakaka-move ng maayos kaysa kay Jace, cowgirl lagi sila."
BINABASA MO ANG
Brother's Code - Denial 3: Jace's Kindhearted Wife
RomanceWarning R18+ Brother's Code Series 3 Jace doesn't love Margot. Natukso siya, at nagbunga pa ito, kaya wala siyang choice kundi magpakasal. Margot does everything for Jace. Handa siyang isakripisyo ang lahat para sa asawa at sa kanilang magiging anak...