Vacation

22.7K 349 34
                                    

*AUTHORS NOTE*

Masyado nang seryoso yung takbo ng storya. haha xD. Singitan natin ng SPG Scene . Hehe xD . Dahil bakasyon na. Haha xD ito muna.

Saka salamat dun sa mga nag cocomment saka nag vovote. Sobrang na aappreciate ko yun . Sana mas lalo nyo na magustuhan nyong takbo ng istorya kahit sa totoo lang hindi ko alam kung panu ko napapatakbo to. Hindi naman sya di remote. at mas lalong wala rin syang gulong. haha xD. Basta Thank you yun lang :) .  Enjoy kayo sa bakasyon nyo ^_______^

Raine's POV

Bakasyon na bukas. Our one week vacation. Niyayaya ko si Anne sa resort namin kaso ayaw nya sumama. Hindi ko alam pero this past few days parang iniiwasan nya ako.

Lagi nyang dahilan may pupuntahan raw sya. O di kaya ay busy raw sya. Tapos ngayong bakasyon sabi nya tutulong sya sa mommy nya sa trabaho.  Haayst. Gusto ko sana syang makasama sa bakasyon.

"Raine siguraduhin mo na maayos ang resort ha? ikaw na muna ang mamahala dun. May aasikasuhin lang ako sa France."

"Okay po Mommy."

Wooh. Yesh! Wala si Mommy. walang sagabal. Tapos hayahay pa. Haha xD Sa tingin ko masusulit ko ang one week vacation ko :).

Bumyahe nako papuntang resort namin. Mga 4hours din yung biyahe. Pero okay naman sya. Maganda dun. Saka hindi masyadong matao kasi sabihin na nating parang private resort sya. It cost 10,000 yung entrance lang. hehe xD.  Sulit naman yung 10,000 mo dito dahil sa ganda ng location. Tapos may kanya kanya pa kayong cottage. You can swim anytime . Sa dagat man o sa pool. pwedeng pwede. At ang pinaka maganda sa lahat syempre ang sunset. Hehe xD .

Nakarating na ako sa resort pagkatapos ng nakakamatay na biyahe.

"Goodmorning maam Raine"

"Goodmorning" bati ko dun sa staff namin. Sya yung nag aasikaso ng mga pumapasok sa resort.

"Ang ganda ni Maam Raine nu?"

"Oo nga e. Alam mo swerte ng boyfriend nya"

Narinig kong bulung bulungan habang naglalakad ako.

Tssh. Boyfriend . Kung alam nyo lang. he he xD . Mas gwapo pa ako sa magiging boyfriend ko. hehe xD .

Having a short hair. Hindi pa ba halata na medyo tumatagilid ako? . Haha xD. Kunsabagay . Hindi naman ako madalas dito.

Pumunta ako sa kwarto ko. May sarili akong kwarto na dito sa resort.

Parang mga bahay bahay kasi dito ang tinutuluyan. At medyo malayo ang distance ng bawat isang bahay. Para narin sa privacy ng mga customers namin.

Nagpalit ako ng damit at dumiretso sa may tabing dagat. Dahil maiinit. nagsuot ako ng sunglasses. Sa may cottage ako nag stay kasi hindi ko kinaya ang init ng panahon. Parang gusto ko na nga lumusong sa tubig e.

Hindi ko napigilan ang sarili ko. Kaya lumusong ako sa pool para hindi masyadong mainit. Isang babae lang ang nakita kong naliligo sa pool. Blonde yung buhok nya. Siguro amerikana. Karamihan naman na andito sa resort is foreign person e.

Malaki naman yung pool kaya magkabila kami nung blonde. Lumangoy ako. minsan Sumisid . Minsan naman lakad lakad lang.  Lumusong ako at lumangoy papunta sa gitna. Pag angat ng ulo ko ay may sumabit sa ulo ko.

"Ano to?" Kinuha ko ang bagay na nasa ulo ko. Bra? kanino to?

"Hey thats mine. Can you please give it back to me? Im not good in swimming"  Lumapit ako dun sa babae saka binigay yung Bra nya.

Ashamed Book 1 (SPG) GirlxGirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon