Kaira Althea Martinez POV
Napatigil ako sa pag subo ng pagkain nang nakita ko si Alex Rivera na ang sama ng tingin na palapit samin.
"Pinapatawag ka ni Dark"napapairap na sabi nito.
"Bakit daw"
"Puntahan mo nalang siya sa likod ng senior building"naiinis nitong sabi."Bakit pa kasi ako pa ang utusan non kakainis"inis parin nitong sabi pero pabulong lang ito.
Alex Rivera member ni Gray from White Tiger Gang.
"Okay"nasagot ko nalang.
"Bilisan mo na lang.Mukhang batrip ang isang yun"nakakunot ang noong sabi niya.Tinanguan ko nalang ito bago siya umalis.
"Ano nanaman kaya ang kailangan ng isang yun"napapaisip na sabi ko.
"Baka gusto kang masulo"biro ni Rishena.
"Tsk"sinighalan ko siya"Baka may ipapagawa lang"sabi ko.Nginitian lang naman ako nito.
"Oh siya sige kailangan ko ng mauna.Baka mapagalitan ako nong bakulaw nayon ayaw pa naman non na pinaghihintay siya"sabi ko sabay tayo.
"Wow mukhang naglalapit na kayo ah.Mukhang kilala mo na oh,alam mo na akong anong ayaw niya"nangangasar na sabi nito.
"Anong naglalapit tigilan mo nga ako Rishena narinig mo naman siguro yong sinabi ni Alex,mukhnag badtrip si bakulaw at siguradong malilintikan ako pag pinaghintay ko yun.Saka bilisan mo nalang din diyan para mapuntahan mo na si Jenny.Hindi lang para sakanya ang oras ni ateng nurse at baka maumbat pa ang isang yun "seryuso kong sabi tumango naman ito at nagmadali ng magsubo ng pagkain.
Oo nasa clinic parin si Jenny at hindi parin ito gumigising.Ang sabi ni Ateng nurse magigising din naman daw ito.Pero kailangan lang daw hintayin ,dahil kahit siya walang ediya kong kailang ang iksaktong pag gising nito.
Hanggang ngayon wala parin kaming alam kong pano nangyari kay Jenny ang bagay na yon.Kahit isa walang may ediya samin ang lahat ng nagyari,kong meron bang nakakita.Tinulungan na kami nila bakulaw na hanapin kong sino man ang may gawa non kay Jenny pero hanggang ngayon wala kaming nakuhang balita mula rito.
Ang kailangan nalang naming gawin ay ang hintayin na gumising si Jenny.
Nagpaalam na ako kay Rishena kaya nagmadali nalang akong tumungo don.
"Hey Kaira.Where are you going?salubong natanong ni Carl nong hindi inaasahang nasalubong ko ito.
"Sa likod ng senior building pinapapunta ako ni Dark "
"Ah ganon ba.Gusto mong ihatid kita"nakangiti nitong tanong.
"Ahy wag na nakakahiya naman.Baka maabala kita"
"Ahy hindi ah.Tapos naman na yung pinapagawa samin ni Jonathan kaya ihahatid na kita"sabi nito sabay hila ng kamay ko at nagumpisa ng naglakad.Kaya wala nalang akong nagawa kundi ang payagan siya.
Napahinto ako sa paglalakad nong tumigil din ito.Saka ko lang napansing nandito na pala kami.At mukhang nakalimutan ko na ang lugar na tinutukoy ni Alex na kinalalagyan ni Dark ay dito sa abandonadong building.Ang building na nasa likod ng senior building.
Bigla akong kinabahan nong pinasadahan ko ng tingin ang lugar.Hindi ko alam kong bakit lagi akong nakakaramdam ng takot pag nakakarating ako dito.Parang may nararamdaman akong kakaiba dito sa lugar nato.
Nakakakilabot.
"Buti nandito kana"halos tumalon ako sa gulat nong biglang nagsalita si Dark sa likod ko.Hindi ko man lang napansin na nasalikod namin siya.
BINABASA MO ANG
Inferno University(School of Monster and Gangster)
Mystery / ThrillerKilling is free