A/n: (agad agad?! xD) Hello! Ths is my first story so wala po akong maisip na prologue. Chapter 1 na po muna agad (^^)\/ thanky ;*
Chapter 1
Jhumielle's POV
-_____-zzz
*Kriiiiiiiing! Kriiiiiiiing!*(alarm clock po yan!)
Hmmm o__-
4:30am
"Five minutes pa. . . . " ----________---- zzzz
0_____________0 "Pucha! Anong oras na?!"
**Timecheck: 6:23am**
"Whaaaah! Malalate na akooooooo...."
"...MYYYYYY BAT DI MOKO GINISING?! Naman eh!!!" sigaw ko sa Mommy ko. Nasa baba kasi yun tsak e
Waaaah Monday pa naman ngayon. May flagceremony kame at may consequence pag nalate.... Bukod sa kaylangang isurrender ang i.d. , kaylangan mo mag flagceremony. . .
MAG-ISA!!
WAAAAHH T.T huhuhu. First time ko malalate! Nekenemen x-(
Binilisan ko nang kumilos. Bumangon na ko at dalidaling pumasok sa cr, nagligo, nagtoothbrush at nagbihis. Konting pulbos at lipgloss and Viola! Ang ganda ko na. Haha xD Lakas makabuhat ng sariling bangko ano po? xD
Ay! Hndi pa nga pala ko nagpapakilala.
Ako nga pala si Jhumielle Santos. 15 yrs old, 4th yr highschool sa isang kilalang school. Welll, hndi kame mayaman, hndi rin mahrap. Tama lang! Yung bhay namen? Ayunn. Mdyo may kalakihan lang ng konti para saming 4 nila daddy pero ayos lang. Si daddy ay vice president ng isang company, Engineer nga pala sya. Si mommy naman sa bahay lang inaalagaan yung mga halaman nya. Mahilig kasi yun sa mga flowers, you know girls' nature. And may kuya nga pala ako. Si Kuya Jurell, gwapo yan! Heart throb sa school but sorry girls he's already taken by Ate Jackie. Ok sobra na! Lets go back to the story.
Nakasakay na ko ngayon sa motor ko.
And Yes
Nagmomotor po ako.
Wellllll hindi po ko gangster or tomboy. Mas gusto ko lang mag motor kaysa sumakay sa kotse. Mahihiluhin kasi ako e.
Binilisan ko na ang pagddrive late na ko e.
Pagdating sa school, wala nang tao sa quadrangle. Im sure nag uumpisa na ang first subject namin. Haaaay! Ang malas ko naman talaga ngayon oo. Tsk!
Dahil nakuha na ang i.d ko ni manong guard, pinatawag na ako ni Sir William Spear. Ang pinaka nakakainis na teacher sa buong school. Laging naka simangot at lagi ding epal!
And as expected, mag isa akong tamayo sa field
"Bakit ba kasi ako lang ang nalate ngayong araw na to?! Takte. Muka tuloy akong tanga dito. Forever alone pa rin! ;3" inis na bulong ko sa sarili ko.
"Mr. Dela Fuentes! Halika nga dito!! Mag flagceremony ka dito!!!" Sigaw ni Sir
0---0
NO WAY!
--------
Ughhhh. Ang corny po ba? Comment kayo please.
Sino kaya si Mr. Dela Fuentes?
Abangan sa susunod na kabanata. . .
Vote. Comment. And be a Fan :-)