Chanyeol's POV
Biglang nagpanting ang mga tainga ko at agad na napalingon sa kanya.
I raised an eyebrow and stared at him. "What did you just said?" Pero imbes na sumagot ay ngumisi lang ito. The hell! Anong karapatan niyang gawin iyon? Hindi ba niya kilala kung sino ang binabangga niya? I'm Park fucking Chanyeol for crying out loud!
"Asshole. Do you want me to repeat that for you?" He smirked.
I clenched my fist and immediately grabbed his collar. "Don't you know who the fuck I am? Huh?"
Napairap ito. "I don't fucking care kung sino ka." At nagpumiglas ito. "Ano ba! Bitawan mo nga ko!"
Papatulan ko na sana ng may biglang tumapik sa akin. "Chanyeol tama na 'yan pare." He said. "We're already late. Kung gusto mong pag-aksayahan 'yan ng oras, mamaya nalang, we have classes to attend to."
"Tama si Lay, Chanyeol. Tsaka, look at him, he's so small, anong laban niya sayo?" Natatawang saad ni Yifan.
Napabuntong-hininga ako bago siya itinulak. Muntik pa ito matumba uli pero buti nalang naibalanse niya maayos ang kanyang katawan. "Bitch, just be thankful na hindi pa ito ang araw mo." I smirked bago siya iniwan.
Nang makalayo na kami ay biglang umakbay sa akin si Kai at ngumisi. "You're being too hard on him. Cute pa naman 'yun."
I rolled my eyes and elbowed him. "Shut it, dude! Bakla kaba?"
"Sinasabi ko lang naman kung ano ang nakikita ko. Bakla agad?"
"Walang mali doon dude. Pero ang tingnan mo ba naman ang pwet ng kwago na 'yun eh iba na dude. Iba na."
He glared at me and smacked my head. "I wasn't staring at him!"
Ako naman ang ngumisi. "Definitely! You weren't staring at him. You were staring at his butt!"
"Fuck you!" At nauna na itong maglakad.
-----
Baekhyun's POV
Damn him!
Who the hell does he think he is!
"Are you okay?" Agad akong napalingon nang may nagsalita sa aking likuran.
Napakunot ako ng noo at napatingin sa kwago--este tao na nakatayo habang bitbit ang kanyang mga libro. "Do I look like I'm okay?" Like duh--nakita niya ba ang ginawa ng higanteng iyon?
"I asked you nicely. Stop bitching me out." Masungit nitong sabi.
I sighed and fixed myself. "Pasensya na, umiinit lang talaga ang ulo ko. First day na first day eh eto pa ang nangyari."
He nodded and gave me a slight smile. "It's okay." At naglahad ito ng kamay."I'm Do Kyungsoo. And you are--"
"Baekhyun." Sagot ko. "Byun Baekhyun."
Ngumiti ito. "Are you perhaps--new here?"
Like duh--obviously? "Uh yeah."
"Okay." Sabi nito at bigla naglakad palayo.
Napataas ako ng kilay. Teka--iiwan niya ako ng ganun-ganun lang? Hindi ba siya magtatanong kung kailangan ko ng tulong? Seriously? Ano 'to? Walang hospitality?
I sighed at tiningnan ang schedule ko. Okay, first subject is Math, so kailangan kong pumunta sa SPH Hall. Okay--pero....SAAN NAMAN 'YANG SPH HALL NA 'YAN? Anak ng tinapa naman oh! Nasaan ba 'yung kwago na 'yun? Ang bastos talaga--iwanan ba naman ako?
Ano na ang gagawin ko? Mas madali siguro kung pupunta nalang ako sa Information desk. Oo tama, ba't di ko naisip iyon? Akmang aalis na sana ako nang may bigla akong naalala. NASAAN NAMAN PO ANG INFORMATION DESK DITO?
Napatingin uli ako sa aking schedule. Abala ako sa pagrereview ng schedule ko ng may napansin akong talsik sa papel. Agad akong tumingala. Umuulan ba? May bubong naman. Maliban nalang kung may butas ito. Pero mukhang wala naman. Tumingin naman ako sa kaliwa't kanan. Sarado naman ang mga bintana kaya imposible namang umambon.
Akmang haharap na sana ako ng biglang---
"ACHUUUUUUUUUU!"
Tangina! Laway po ang tumalsik! Laway!
----
Eh OWWWW! It's been a year, hasn't it? HAHAHAHAHAHAHA! Okay lang atleast nag-update! Dibaaaa? So every chapter is updated once a YEAR po. ONCE A YEAR, Y'HEAR ME? So abangan next year! Toodles!~ mwaaaa~
BINABASA MO ANG
3.6.5 (EXO)
Fanfiction{ OTP shippers po ito, angal? Shupi. Don't like, don't read. } Welcome to South Pacific High, school for Boys.