"Như chưa từng có giây phút lìa xa, giấu gương mặt trên vai anh khóc òa..."
Na Jaemin và Lee Jeno chia tay, thậm chí chia tay gần 2 tháng trời nhưng không ai hay biết. Đúng rồi đấy bạn không nghe nhầm đâu, đôi "bạn thân" luôn dính nhau suốt 9 năm trời và thêm 2 năm yêu nhau nữa là tròn 11 năm đã chính thức chia tay, còn lý do chia tay là gì thì không ai biết. Haechan không biết, Mark không biết, Renjun và Jichen cũng thế. Thậm chí đến cả người trong cuộc là Lee Jeno còn không biết tại sao mình bị chia tay.
- Ê, chúng mày chia tay thật đấy à? Đây là lần thứ 10 trong ngày Jaemin nghe câu này từ người bạn thân Lee Haechan của mình.
- Haizz, làm ơn tha cho tao đi Haechan, chuyện chia tay đâu phải là trò đùa? Và tao cũng rất buồn, OK? Vậy nên tránh xa tao ra và để tao yên. Jaemin đặt cái máy ảnh xuống, thở dài, nói với giọng vô cùng bất lực.
- Nhưng mà tại saooo? Tao thực sự không hiểu, Na Jaemin mày phải giải thích rõ cho tao, không thì đừng hòng tao tha cho mày một giây phút nào. Haechan nói gần như hét thẳng vào mặt thằng bạn. Thì cũng phải thôi, ai nghe tin này xong thì cũng shock, thậm chí còn nghĩ rằng đây chỉ là một trò đùa. Hai kẻ từ lúc biết con chữ là gì đã luôn dính với nhau như hình với bóng, đến lúc yêu đương thì khỏi phải nói, hôm nào các bạn cũng được ăn cơm chó ngập mồm, đùng một phát trông báo đã chia tay gần 2 tháng.
- Huhu tao không biết đâu, tại sao lại thế, tại sao lại chia tay, huhu nomin của tao, cơm chó của taooo, không đượcccc. Haechan thì vẫn vậy, mặc cho Jaemin có nói như thế nào đi chăng nữa cậu vẫn nằm ăn vạ, lăn lộn ở phòng Jaemin cho đến khi nào nghe được lý do chính đáng thì mới thôi.
Jaemin nhìn thằng bạn lắc đầu ngao ngán, "biết thế không cho chúng nó biết cho rồi". Nghĩ rồi cậu đạp thằng bạn một cái thật mạnh và nói:
- Rồi rồi rồi, im mồm ngay Lee Haechan, tao kể cho mày nghe lý do là được chứ gì? Nhưng mày tuyệt đối không được kể cho tên cún thối kia biết, rõ chưa hả? Giọng cậu đanh lại và đoạn cuối thì gần như đang đe dọa thằng bạn.
Chỉ nghe đến thế gấu nhỏ aka Haechan của chúng ta lập tức ngồi thẳng dậy, hai tay để lên gối, nhìn thằng bạn với ánh mắt mong chờ "mau mau nói tao nghe coi" và nói dõng dạc từng chữ:
- Dạ con xin thề thưa quý ngài!!!
- Thề nếu mày nói thì mày không bao giờ tán được anh Mark đi.
- T...Th...Thề - "Thằng Jaemin đúng là độc ác, chờ tao biết nguyên nhân rồi thì mày chết với tao"
- Thôi mà Jaemin nói nhanh nhanh đi, tao sắp chết trong sự tò mò này rồi.
- T...Thì thực ra câu chuyện của bọn tao cũng chẳng có gì đặc sắc.
- Và? Vào vấn đề chính dùm con cái bố ơi.
- Thì là, tao... đợt Valentine ấy, tao có thấy lớp trưởng tặng socola cho Jeno, và ừm... tao thấy Jeno đã nhận nó còn cười rất tươi và nói cảm ơn nữa. Nên tao nghĩ chắc cậu ấy cũng có tình cảm với lớp trưởng nhưng chưa biết nên nói với tao như thế nào, nên tao chia tay luôn.
Nghĩ lại ngày ấy, Jaemin vẫn còn tức, rõ ràng đi chụp ảnh cho trường đã mệt gần chết rồi, nhanh nhanh chóng chóng về để gặp người yêu thì thấy cảnh này. Còn Haechanie của chúng ta thì im lặng, thực ra không gọi là im lặng mà là câm nín. Đây là khoảng khắc cậu trật tự nhất kể từ lúc biết tin Jaemin và Jeno chia tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nomin | Sau chia tay ta còn gì?
Historia CortaPov: Một số hiểu lầm đã xảy ra khiến Lee Jeno và Na Jaemin chia tay sau 11 năm bên nhau. Làm cách nào để mọi hiểu lầm được hóa giải khi mọi thứ tiêu cực liên tiếp kéo đến với Jaemin. . Chào mọi người, đây là fic được mình vô tình viết trong khi nghe...