A sudden change

87 5 0
                                    

|Kierza's POV|

Nasa mall kami ngayon. Si think kase nagyaya nanaman mag shopping. Well, happy naman kami kase okay na sita. Pero nagbago siya eh.

"After this punta na tayong bar?" Tanong niya samen ni crim.

"What?! Bar again? Eh one week kanang nag b-bar! Remember kailangan mo ng pumasok bulas? Being absent for one week is not good! Ayaw mo ng mag graduate think?" Sabi sakanya ni crim.

Her real smile suddenly turned into a fake smile. We all know that she's still hurting. We can't blame her for that. Kaya kahit nagbago siya mahal parin
siya.

"Do I even need to attend class? I-i, i'll see him again. We all know na iniiwasan ko siya diba?"

Yea. Iniiwasan niya. Simula ng makalabas siya sa hospital gamyan na siya. Umiiwas siya pero kay lervin lang naman.

Merong time na nag hangout kaming magkakaibigan and we're all having fun pero ng malaman niya na pupunta sina kervin bigla nalang niyang in-excuse ang sarili niya at umuwi.

And merom ding time na nasabunutan ko si bree kase sinabihan niya ng weak si think kase umiiwas siya.

"Alam mo bang kung ano ano na ang pinagkakalat ni bree sa school? Sinisiraan ka na niya! Think go back to your senses! Please" sabi ni crim.

Hinawakan ko yung kamay niya kaya nalipat salen ang attention niya.

"You've changed! Look at you, ibang iba kanang kumilos pero Think naman! Hindi yan yung kailangan mong baguhin, We all know that you're mot a weak girl! Ikaw yung think na palaban remember?" She smiled at me.

"And ikaw yung think na hindi hahayaang apak-apakng iba! Palaban ka eh! So please? Stop avoiding them! Show that breehilda na hindi ka takot sakanya" Sabi ni crim.

Bigla naman tumawa si think, We just raised our eyebrows at her!

"Haha! Niloloko ko lang naman kayo! Well oo umiiwas ako, but that doesn't mean na takot ako sakanila or weak ako! Umiiwas lang ako kase ayaw kong makita yung mga taong nanloko salen lase baka makapatay ako ng tao!" Sabi niya habang inaakbayan kami.

"Don't worry bumalik na yung dating think! Papakita ko sakanila bulas!" She whispered.

O0O O0O me and crim.

"Hey! Tara na baka hinahanao na tayo nina Cl!" Sigaw niya sanay hila samen.

Well, our think is back. So fasten your seatbelt. Be ready!

- - -

(Monday)

"Ang bagal naman ni think? Gutom na kaya alo" reklamo nanaman ni javien.

"Gutom? Kakain mo palang ha? Malala na yang stomach mo pre! Pa-checkup mo'na yan! Baka may earthworms na diyan" sabi ni luke sabay tawa. Magsasalita pa sana ulit si javien ng biglang bumaba si think. "Sorry if matagal ako! Tara na"

"Woah? Sino ka? Think version 3.o?" Sabi ni onyx.

"You're so pretty"A compliment from Mikael.

"Miss? Can I court you?" Sabi ni mace. Sasagot palang sana si think pero inunahan na siya ni Cl.

"Back off? This girl is not available!" Sabi ni Cl

Nag pout naman si Mace and luke. Haha Cl is being protective.

"Let's go! Bago pa tayo malate" I shouted.

Excited am I? Hahaang mga araw ay magiging exciting.

- - -

|Think's POV|

She's not Pretty but I Love herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon