"Liệu tao và mày có chung một lý tưởng không, Izana?" Kisaki hỏi trong khi mắt vẫn nhìn đăm đăm về màn trời buổi hoàng hôn. Chiều đang dần buông xuống, đánh dấu cho thời gian ngày một gần của cuộc chiến giữa hai băng đảng lớn nhất Tokyo và Kanagawa. Hôm nay sẽ không có sự tham gia của Shiva, bởi không tính đến xung đột sắp xảy ra thì kẻ đứng đầu tổ chức kia có khi còn khó ra mặt sau chấn thương của người em gái, Kisaki nghĩ vậy.
Kế hoạch đang đã đi đến bước hoàn hảo. Chỉ cần không có sự can thiệp của Shiva, mọi việc đều sẽ bị hắn nắm trong tay hết, ổn thôi.
Izana đáp, "Có thể là có." Gã nâng mắt nhìn về đường chân trời, "Mày muốn phá hủy Mikey. Mục đích của mày đồng nhất với nỗi hận trong tao, Kisaki."
"Nỗi hận?" Kisaki lắng tai. Đến tận hôm nay hắn mới có cơ hội được nghe về thứ "nỗi hận" mà Izana đã luôn miệng nói với hắn và Kawaju. Nhưng không để hắn đạt được mục đích, gã lại chuyển vấn đề lại cho hắn, "Còn mày thì sao, Kisaki? Với cái đầu thông minh của mày mà lại chọn hợp tác với Kawaju? Hay như mày đã nói, mày hâm mộ Mikey đến độ muốn hủy hoại nó?"
"Không." Kisaki trả lời dứt khoát, "Hâm mộ Mikey? Cũng có đấy, nhưng nó không phải lý do dẫn đến lý tưởng của tao, Izana à. Tao muốn đứng trên những kẻ khác, nhưng để làm được điều đó, thứ tao cần là "tầm ảnh hưởng" chứ không phải cái đầu này."
"Tầm ảnh hưởng" à? Izana bỗng nhớ về lời E-san của gã đã nói vào lần mà bọn họ gặp lại sau hai năm trời cách biệt.
"Kẻ thống trị cần cái đầu khôn ngoan hơn là chỉ vũ lực."
"Làm Vua không phải lúc nào cũng xung phong ra trận mà còn phải biết ở sau màn suy nghĩ chiến lược và nắm được tâm thuộc hạ."
Gã thấy những điều mà E-san nói trên người Kisaki, nhưng Kisaki vĩnh viễn không thể trở thành một nhà lãnh đạo. Đến giờ thì gã đã hiểu vì sao.
Như hắn tự nói, bản thân hắn thiếu "tầm ảnh hưởng".
E-san chưa bao giờ quan tâm đến "tầm ảnh hưởng". Đơn thuần là vì xuất phát từ khả năng lãnh đạo bẩm sinh, thứ đấy đã luôn song hành cùng cô suốt cả chặng đường dẫn dắt Shiva. Gã cũng có, gã chắc là vậy từ thái độ của những người xung quanh. Bởi thế nên E-san mới không nhắc gì về nó với gã mà nhấn mạnh ở việc sử dụng mưu lược hơn.
Một hôn quân có cái đầu thông minh thì cũng tự khắc mang lên cái mác minh quân, nhưng một minh quân mà khuyết thiếu cái đầu thông minh thì chỉ có minh quân rởm.
"Nếu như mày muốn nhanh chóng thực hiện lý tưởng của mày, sao mày không chọn Sano Erika và Shiva?"
Kisaki đảo mắt sang gã, "Tao đã định như thế. Nhưng từ ngày thế lực của Shiva và cái tên "Sano Erika" chính thức được công khai, tao biết mình không có cơ hội. Đến cả Kawaju ở bên Sano Erika bao lâu nay mà vẫn không thể chi phối được ả, làm sao tao có thể?"
"Mày sợ?"
"Sợ? Đừng khích tao như thế, Izana." Kisaki nâng kính, "Shiva là thế giới của người lớn, nó không cho phép một thằng mười bốn tuổi như tao dung nhập vào. Hơn nữa, chọn Shiva là một bước đi liều lĩnh. Chỉ cần vấp phải một sai lầm nhỏ thôi, tao buộc lòng trả giá bằng cái mạng này. Tao không thích mạo hiểm như thế. Tao cần một kế hoạch lâu dài nhưng đảm bảo chuẩn xác, thế nên tao đã chọn Mikey và Touman."
BẠN ĐANG ĐỌC
Những Ngày Hoàn Lương Của Sano Erika || 𝐓𝐨𝐤𝐲𝐨 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞𝐫𝐬
FanfictionTRUYỆN ĐƯỢC VIẾT ĐỂ THOẢ MÃN TÁC GIẢ, KHÔNG HỢP HÃY CLICKBACK. "Bởi ta, Sano Erika, là kẻ đứng đầu của một đám ô hợp, tội nghiệt trên lưng ta cứ trùng trùng điệp điệp chẳng ngừng." "Ta đã luôn phải sống một cuộc đời giả dối, kỳ quái, bẩn thỉu, tuyệt...