(JeongMo) Bonus 2: Ly biệt là vĩnh viễn

498 35 4
                                    

Nhận được hoa cưới trong hôn lễ không lâu, Trịnh Nghiên gặp được bạn gái hiện tại.

Cô ấy tên là Nghê Duyệt, giáo sư khoa Quản trị Kinh doanh của đại học Giang Thành, mới từ Anh trở về không lâu, bằng tuổi với Trịnh Nghiên, sinh ra trong gia đình học thức, bố mẹ đều là giáo viên. Cao một mét bảy, cao hơn Trịnh Nghiên một chút, khuôn mặt trong trẻo, thích mặc đồ màu nhạt giản dị, khi cười hai má hiện lên lúm đồng tiền nhàn nhạt.

Hai người quen nhau trong một hoạt động giao lưu.

Trịnh Nghiên đứng trước hành lang, ngẩng đầu thưởng thức tác phẩm của một họa sĩ danh tiếng, nhập tâm, không phát hiện bên cạnh có người tới gần, chỉ nghe thấy một giọng nữ nhè nhẹ truyền tới bên tai.

"Cô cũng thích bức vẽ này à?"

Trịnh Nghiên nghiêng đầu, đón lấy ánh mắt mang theo ý cười của người phụ nữ kia, ngẩn ra giây lát, trong đầu lóe lên một tia pháo hoa, vô thức gật đầu.

Hôm đó Nghê Duyệt mặc chiếc áo ngắn tay cổ chữ V màu ngọc lục bảo, cùng chiếc quần dài ống suông màu trắng, tóc đen dài ngang vai, trên người mang theo khí chất học thức.

Sau hai năm quen biết, hai người qua lại.

Kỉ niệm một năm yêu nhau, Trịnh Nghiên cùng bạn gái đi du lịch ở một thành phố phía nam. Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của địa phương là hang động và thạch nhũ, đúng vào mùa vắng, không quá đông khách, rất thích hợp để chậm rãi tham quan.

Vì du khách Nhật Bản và Hàn Quốc nhiều, trên biển chỉ dẫn lớn nhỏ trong khu du lịch ngoài được chú thích bằng song ngữ Trung Anh, còn thêm cả tiếng Nhật và tiếng Hàn, lúc nào cũng có thể bắt gặp đoàn du lịch của hai nước Nhật Hàn.

Núi cao trập trùng nối tiếp nhau, thác nước rộng lớn chảy ra từ khe núi, bốn phía được mây mù bao bọc, nhìn như tiên cảnh. Hướng dẫn viên du lịch địa phương thao thao bất tuyệt giới thiệu sự tích của địa điểm, trong giọng điệu ngập tràn vẻ tự hào.

Sau khi xuống xe, Trịnh Nghiên nắm lấy tay bạn gái.

Nhiệt độ ở địa phương khoảng 36 độ, nóng như lò thiêu, khoảnh khắc vào trong hang động, một hơi lạnh phả tới, cái lạnh xuyên thấu từng lỗ chân lông, nóng lạnh đan xen.

Trong hang động có con đường hẹp cùng bậc đá, nơi nhỏ nhất chỉ đủ để hai người sánh vai cùng đi, bên trong có vô vàn tảng đá to nhỏ, thạch nhũ từ trên đỉnh rủ xuống, ở dưới đất cũng có rất nhiều măng đá sắc nhọn trồi lên, dài ngắn, dày thưa, hiện lên vẻ đẹp lộng lẫy khác lạ trong ánh đèn đủ cách loại màu sắc.

Hai bên con đường hẹp là những cột đá lớn nhỏ dựng đứng, bên trên còn có hoa văn tinh tế phức tạp được hình thành tự nhiên, vô cùng thần kì.

Trịnh Nghiên nắm lấy tay bạn gái, đi sát theo hướng dẫn viên, phía sau có một đoàn khách du lịch Nhật Bản, hướng dẫn viên mang theo máy tăng âm giải thích bằng tiếng Nhật, âm thanh rõ ràng lọt vào trong tai Trịnh Nghiên.

Đi tới giữa động, ánh đèn biến thành sắc cầu vồng, bao quanh lấy cột đá chống trời khổng lồ giống như trăm ngàn ngôi sao vây quanh mặt trăng, hùng vĩ tráng lệ.

[COVER - SATZU] Luôn Có Giáo Viên Muốn Mời Phụ HuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ