Kabanata 26

12.2K 402 65
                                    

Kabanata 26

HINDI talaga mapaliwanag ni Ivler ang kaba na ilang araw nang lumulukob sa kanyang puso. Linus has always been sweet but something really feels different about him being clingy in the past few days. Tila dagat na kalmadong nais magpahiwatig ng parating na unos, ngunit ayaw naman niyang mag-isip nang kung ano.

"I visited the orphanage the other day, love. Hindi pa lang ako nakapag-inquire kung allowed na ba tayong mag-adopt. Siguro kung magpapakasal tayo, papayagan tayong mag-ampon," ani Linus mula sa loob ng bedroom habang nasa banyo si Ivler at inaayos ang kanyang buhok.

They'd been discussing about adopting for quite a while now and honestly, he likes the idea of giving a home to unfortunate kids. Dati ay iniisip niyang baka hindi siya fit maging tatay dahil sa lifestyle niya, ngunit dahil sa pagdating ni Linus sa kanyang buhay ay nagbago ang perception niya.

"Let's ask them once we visit together. Marami namang tulad natin na nag-ampon. Pwede ring humanap tayo ng lesbian couple na papayag sa co-parenting."

"'Di ba si Neri, 'yong receptionist sa Raja lesbian?" tanong ni Linus.

Ivler moistened his lower lip as he put back the wax on the cabinet. "Yeah. Maybe we can talk to her tomorrow. Baka sakaling gusto nilang subukan," sagot niya saka sinilip si Linus mula sa repleksyon ng salamin. Nang makita siya nito ay umaliwalas ang mukha at gumuhit ang makahulugang ngisi habang papalapit nang dahan-dahan.

"How could you be so damn fine in a simple long-sleeved black polo?" nakangisi nitong tanong.

Ivler smirked. "I've always been fine and obviously the hottest man you can date in this lifetime."

Linus chuckled softly before holding him by the base of his neck as he leaned his face closer to Ivler. "So cocky... I love it." Hinalikan siya nito. "Of course I'm always whipped. No need to remind me I'm engaged to the drop-dead gorgeous Ivler Beckham."

"Guess what? Tons of men are hitting my inbox. Maybe it's time to flex my badass special agent Linus Elliot. Tsk tsk. I feel bad. They can't have this hot guy in front of you," he joked.

Linus grinned. "Of course they won't. You're all mine and I feel bad we gotta leave when all I wanna do right now is take your clothes off."

Ivler leaned and bit Linus' lower lip. Mayamaya ay inipit niya ang pisngi nito sa kanyang kamay saka nanggigigil na pinaglapat ang mga labi. "Mamaya ka lang, Shault. Hindi lang posas aabutin mo."

Napahalakhak ito sa kanyang sinabi saka siya muling ninakawan ng halik. The tender kiss slowly turned sultry, until they failed to resist each other again.

Muling nauwi sa mainit na tagpo ang simpleng asaran. They ended up undressing each other again and giving each other a nice hand job while they're claiming each other's lips. Ivler loves sex even before they became together, but the adrenaline rush when he's doing it with Linus is incomparable. His body can't resist Linus' seductions so they always end up in the bed, naked and busy marking their territories.

When they reached heaven together, Ivler shook his head while grinning. "Sandro will surely kill us this time."

Mahinang tumawa si Linus. "That's for sure."

Kumilos na lamang sila nang makaalis na bago mapangalawahan pa't tuluyan silang ma-late sa proposal ng kapatid ni Linus.

Nang makarating sila sa meeting place kung saan hinihintay sila ni Sandro dahil isasabay sila pauwi ng Monte Costa ay mukha na itong tinderong nalugi kakahintay.

"Lintik naman, oo. Swedish ka naman Linus, British ka naman Ivler pero nga punyeta kayo magmula nang maging kayo lagi na lang Filipino time ang nangyayari," asik ni Sandro bago nila ito pinagtripan at sabay na hinalikan sa pisngi.

MONTE COSTA SERIES #4: Estuary Of Love [BL]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon